เบิร์ด ธงไชย เผย 5 เรื่องราวที่แฟนเพลงอาจไม่รู้มาก่อนในรายการ The Driver | Sanook Music

เบิร์ด ธงไชย เผย 5 เรื่องราวที่แฟนเพลงอาจไม่รู้มาก่อนในรายการ The Driver

เบิร์ด ธงไชย เผย 5 เรื่องราวที่แฟนเพลงอาจไม่รู้มาก่อนในรายการ The Driver
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีแขกรับเชิญเป็นศิลปินแถวหน้ามาหลายคน ล่าสุดรายการ The Driver ที่นำทีมโดย พลอย หอวัง, พิชญ์ กาไชย และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ก็ได้ต้อนรับแขกรับเชิญอย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของประเทศ ที่มาร่วมรายการพร้อมกับ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง อีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถที่มักจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนเพลง

นอกจากจะร้องเพลง และ เล่นมุกตลกแบบที่แฟนๆ อาจ ในรายการเบิร์ด ธงไชย ยังเผยเรื่องราวน่าสนใจหลายอย่างในวงการเพลง ที่หลายคนอาจไม่รู้เกี่ยวกับเขา ทาง Sanook! Music เลยได้นำประเด็นที่น่าสนใจจากรายการ มาสรุปให้ผู้อ่านได้ชมกันในวันนี้ 

 

 

เรื่องราวของการเดินทางไปทำงานกับผู้จัดการส่วนตัวและผู้บริหารแกรมมี่

ความพิเศษของรายการ The Driver ก็คือปกติแล้ว เบิร์ดมักจะเดินทางไปทำงานพร้อมกับ เล็ก-บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), นกน้อย-พรพิชิต พัฒนถาบุตร ผู้จัดการส่วนตัว และ ผู้ดูแลอีกคนที่มีชื่อว่า แดง ซึ่งหลังจากที่เล่าถึงทีมที่ติดตามแล้ว เขายังเผยต่อว่า การมาออกรายการ The Driver ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 3 ไม่ได้มากับเขา 

 

 

เคล็ดลับการฝึกร้องเพลง

ช่วงที่พูดถึงการร้องสด เบิร์ดได้เล่าว่า ตัวเขาเองไม่ได้ไปเรียนร้องเพลงที่ไหน แต่เวลาว่างนั้น เขามักจะนำเพลงเก่าของตัวเองมาฟังพร้อมกับซิทอัพออกกำลังกาย และเขาจะลองร้องเพลงและเปรียบกับการร้องในอดีตของตัวเองเพื่อหาข้อบกพร่องและปรับปรุงวิธีการร้อง โดยวิธีการฝึกร้องแบบนี้เขาได้มาจาก เต๋อ-เรวัต พุฒินันทน์ ผู้บริหารค่าย Gmm Grammy ที่ดูแลเขาในวันที่เริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปิน

 

ความแตกต่างระหว่าง คอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ และคอนเสิร์ตใหญ่อื่นของ เบิร์ด ธงไชย

การมารายการ The Driver ครั้งนี้ เบิร์ด ได้มาโปรโมตคอนเสิร์ต แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 17 -18 และ 24-25 พฤศจิกายน โดยเบิร์ดได้เล่าว่า คอนเสิร์ต แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ นั้นมาเป็นคอนเสิร์ตที่มาพร้อมธีมและเรื่องราวชัดเจน ตามชื่อตอนของคอนเสิร์ต โดยคอนเสิร์ต แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11 จะมาพร้อมธีม Dream Journey ที่เล่าถึงการเดินทางในวงการของเขา

ในขณะที่คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งอื่น จะเป็นการแสดงที่เน้นไปที่ธีมของผลงานที่ปล่อยออกมาในเวลานั้นเป็นหลัก อย่างเช่น คอนเสิร์ตเบิร์ดอาสาสนุก ซึ่งจัดขึ้นมาเพื่อรับกับอัลบั้มชุดที่ 16 ที่มีชื่อว่า อาสาสนุก ที่ปล่อยออกมาในปีเดียวกัน

 

คอนเสิร์ต แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11

 โปสเตอร์คอนเสิร์ต แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11

 

งานอดิเรกที่มักทำ เวลาเดินทางไปต่างประเทศ

ด้วยความที่เป็นซูเปอร์สตาร์ในวงการเพลงไทย เบิร์ด ก็ได้เล่าว่าเวลาไปต่างประเทศเขามักจะไปนั่งที่ทางเดินเท้า เพื่อซึมซับความรู้สึกที่มีคนเดินผ่านไปมาและไม่มีใครทราบว่าเขาเป็นใคร โดยระหว่างที่เขานั่ง เขาก็มักจะเฝ้าดูและสังเกตผู้คนที่เดินผ่านไป

โดยมีอยู่ครั้งหนึ่ง เบิร์ด เจอผู้หญิงที่แต่งตัวด้วยกางเกงสีขาวดำเหมือนม้าลายที่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเขาก็ได้นำเรื่องราวของผู้หญิงคนดังกล่าวมาเล่าแบบติดตลกในคอนเสิร์ตที่จังหวัดภูเก็ต แต่กลายเป็นว่าผู้หญิงดังกล่าวเป็นแฟนเพลงที่มาชมคอนเสิร์ตในวันนั้นด้วย 

 

ความสัมพันธ์ระหว่างงานเพลงและครอบครัว

ก่อนหน้าที่จะมาเข้าวงการเพลงนั้น เบิร์ดได้เติบโตมากับคุณพ่อที่รักในเสียงดนตรี โดยเขาได้เล่าในรายการว่าคุณพ่อเองเคยแต่งเพลงให้กับคุณแม่และครอบครัว เกี่ยวกับบ้านในฝันที่คุณพ่ออยากให้ครอบครัวได้เข้าไปอยู่ ในวันที่เขามีฐานะโดยเมื่อเบิร์ดประสบความสำเร็จ เขาเคยกดเงินมาสี่แสนบาทและวางให้คุณแม่ได้เห็นต่อหน้า ซึ่งคุณแม่ของเบิร์ดเมื่อได้สัมผัสเงินก้อนดังกล่าวก็ได้กอดเงินแล้วขอให้เงินเหล่านี้อยู่กับลูกชายไปนานๆ 

   

คลิกชมรายการ The Driver เต็มๆ ได้ที่นี่

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานเพลงของ เบิร์ด ธงไชย นอกจากจะสามารถซื้อบัตรคอนเสิร์ต แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 11 ตอน Dream Journey แล้ว ล่าสุดแฟนๆ สามารถฟังผลงานอัลบั้มชุดที่ 17 Bird Mini Marathon ที่เบิร์ดได้ร่วมงานกับ 8 ศิลปินมากความสามารถ ได้แล้วที่ JOOX Music Application  

Story : Sidhipong W.

>> 10 ศิลปินไทย ที่ "เบิร์ด ธงไชย" ควรร่วมงานด้วยสักครั้ง

>> เบิร์ด ธงไชย จับมือ Labanoon ตามหารักแท้ผ่านบทเพลงใหม่ "ผู้ต้องหา"

>> เต๋อ นวพล เผยความท้าทาย ในการกำกับหนังสั้นจากอัลบั้มใหม่ของ "เบิร์ด ธงไชย"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เบิร์ด ธงไชย เผย 5 เรื่องราวที่แฟนเพลงอาจไม่รู้มาก่อนในรายการ The Driver

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook