เต๋อ นวพล เผยความท้าทาย ในการกำกับหนังสั้นจากอัลบั้มใหม่ของ "เบิร์ด ธงไชย" | Sanook Music

เต๋อ นวพล เผยความท้าทาย ในการกำกับหนังสั้นจากอัลบั้มใหม่ของ "เบิร์ด ธงไชย"

เต๋อ นวพล เผยความท้าทาย ในการกำกับหนังสั้นจากอัลบั้มใหม่ของ "เบิร์ด ธงไชย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้เปิดตัวอัลบั้ม Bird Mini Marathon Project ที่ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินซูเปอร์สตาร์ของประเทศได้ร่วมงานกับศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ), แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, Getsunova, Boom Boom Cash, Labanoon, Polycat, อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม และวง Big Ass ล่าสุดทางค่าย Gmm Grammy ก็ได้เปิดตัวหนังสั้น  My Marathon ที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังสั้นเรื่องดังกล่าวด้วย

 

 

โดยหนังสั้นเรื่องดังกล่าว เต๋อ -นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ  Mary is happy, Mary is happy และ ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ได้หยิบแรงบันดาลใจจากอัลบั้ม Bird Mini Marathon Project นี้มาสร้างสรรค์กำกับหนังสั้น My Marathon ภาพยนตร์สุดเจ๋ง โดยได้ 3 นักแสดงคือ ทู - สิราษฎร์ อินทรโชติ , อิมเมจ - สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ และ ฟ้า - ษริกา สารทศิลป์ศุภา มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการทำหนังซึ่งมีการสอดเเทรกผลงานของเบิร์ด และ สเตจการวิ่งมาราธอนเข้าไปอย่างแนบเนียน  

 

 อิมเมจ สุธิตา และ เต๋อ นวพล

ซึ่งในงานเปิดตัวภาพยนตร์ดังกล่าว เต๋อ นวพล ได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “หนังสั้นเรื่องนี้ จริงๆมันยากเหมือนกัน เพราะว่าผมกับพี่เบิร์ดเหมือนอยู่กันคนละโซนมากๆ แต่ก็ดีใจที่เขาชวนมาทำ พอเราลองเล่าว่าจะทำอะไรให้ทีมพี่ เล็ก -บุษบา ดาวเรือง ฟัง เค้าก็บอกเอาเลย เขาก็อยากให้โปรเจ็คท์นี้เป็นการ collaborate (การร่วมมือ) กันระหว่างพี่เบิร์ดกับคนรุ่นใหม่ ตอนแรกก็เครียดแต่ก็รู้สึกโล่งใจที่เค้าเปิดให้ทำแบบนี้จริงๆ พอหนังเสร็จออกมา ผมตื่นเต้นมาก ต้องลองไปดูในหนัง เพราะมันเป็นหนังที่อิมโพรไวส์เต็มไปหมดเลย แล้วก็คาดเดาไม่ได้

 

 

จริงๆการที่ฉายในโรงถือว่าดีมากๆ เพราะปกติเวลาเราทำงานพวกนี้ในยุคนี้เสร็จแล้ว มันก็อยู่ในมือถือ แต่วันนี้ดีใจที่มันได้ฉายโรงใหญ่ ได้ฉายจอใหญ่ ก็เลยรู้สึกดีใจว่าทำเสร็จแล้วได้ฉายที่นี่ด้วย ส่วนสิ่งที่ให้กับคนดู ผมว่ามันหลายอย่างมาก มันแล้วแต่ว่าใครจะเอาอะไรไปจากเรื่องนี้ มันมีหลายเรื่องระหว่างเรื่องคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ เรื่องการวิ่ง ผมว่าคนรุ่นใหม่ดูก็จะได้ คนรุ่นเก่าดูก็จะได้อะไรไปด้วย

 

 

ผมว่าจริงๆยุคนี้ เป็นยุคแห่งการ collaborate (การร่วมมือ)หรือผสม ซึ่งมันจะทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆขึ้น หมายถึงว่างานชิ้นนี้ก็ไม่เกิด ถ้าผมไม่ทำกับพี่เบิร์ด และพี่เบิร์ดก็อาจไม่มีโปรเจ็กต์นี้ถ้าไม่มีคนอื่นๆ ผมรู้สึกว่ายุคนี้เป็นยุคที่เราจะจับมือกันทำสิ่งใหม่ๆขึ้นมา แล้วคนที่ได้มากที่สุดคือคนดู คนฟัง อะไรแบบนี้ซึ่งมันเป็นภารกิจของคนสร้างสรรค์ทุกคนอยู่แล้วที่ต้องทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นครับ”

 

คลิกชมภาพยนตร์สั้นเรื่อง My Marathon ได้ที่นี่

 

สำหรับใครที่อยากฟังผลงานเพลงจากอัลบั้ม Bird Mini Marathon Project ล่าสุดทั้ง 8 ผลงานเพลงก็สามารถฟังได้ที่ JOOX และ Sanook Music แล้ว ซึ่งอีกไม่นานมิวสิควิดีโอของทุกเพลงก็จะตามมาเช่นกันครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

10 ศิลปินไทย ที่ "เบิร์ด ธงไชย" ควรร่วมงานด้วยสักครั้ง

เบิร์ด ธงไชย จับมือ Labanoon ตามหารักแท้ผ่านบทเพลงใหม่ "ผู้ต้องหา"

เบิร์ด ธงไชย เผยเพลงใหม่ 3 สไตล์ พร้อมความรู้สึกที่ได้ทำงานกับศิลปินรุ่นน้อง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เต๋อ นวพล เผยความท้าทาย ในการกำกับหนังสั้นจากอัลบั้มใหม่ของ "เบิร์ด ธงไชย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook