เบิร์ด ธงไชย เผยเพลงใหม่ 3 สไตล์ พร้อมความรู้สึกที่ได้ทำงานกับศิลปินรุ่นน้อง | Sanook Music

เบิร์ด ธงไชย เผยเพลงใหม่ 3 สไตล์ พร้อมความรู้สึกที่ได้ทำงานกับศิลปินรุ่นน้อง

เบิร์ด ธงไชย เผยเพลงใหม่ 3 สไตล์ พร้อมความรู้สึกที่ได้ทำงานกับศิลปินรุ่นน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เว้นช่วงการทำซิงเกิลเพลงใหม่เป็นเวลา 2 ปีเต็มๆ ล่าสุดศิลปินซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลอย่าง เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ ก็ได้กลับมาทำผลงานเพลงอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เขามาพร้อมอัลบั้มใหม่ Bird Mini Marathon Project ที่มาพร้อม 8 เพลงซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการวิ่งมาราธอน ซึ่งอัลบั้มนี้ก็มีศิลปินอย่าง อ๊อฟ - พูนศักดิ์ จตุระบุล สมาชิกวง Big Ass มาเป็นโปรดิวเซอร์ พร้อมได้ 8 ศิลปินขวัญใจเด็กรุ่นใหม่มาร่วมทำเพลง ซึ่งล่าสุดทางทีมงานและเบิร์ดได้เผยผลงานเพลงในโปรเจ็กต์นี้มาสามซิงเกิลแล้ว 

 

Okay (Bird x UrboyTJ)

ผลงานเพลงฮิปฮอป ที่เบิร์ดได้ร่วมงานกับ UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ที่มีผลงานเป็นที่น่าจับตามองในขณะนี้ ซึ่งในซิงเกิล “Okay”  ทีเจได้มาพร้อมเพลงจังหวะสนุกสนานและเนื้อหาที่พูดถึงการมองโลกในแง่ดีถึงแม้ชีวิตจะเจออุปสรรคได้อย่างลงตัว   

พริบตา  (Bird x Stamp)

ซิงเกิลสุดพิเศษ ซึ่งเป็นการร่วมงานอีกครั้งของ เบิร์ด  และ ศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่ดีกรีโค้ชเดอะวอยซ์ซีซั่น 1-3 อย่าง แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หลังจากที่แสตมป์เคยแต่งเพลง "น้ำตา" ในอัลบั้ม Simply Bird โดยถึงแม้ว่าจะเป็นเพลงที่มีจังหวะและดนตรีค่อนข้างสดใส แต่เนื้อหาของเพลง “พริบตา” นั้นพูดถึงการจากลากับคนรัก ซึ่งความแตกต่างแต่ลงตัวของเนื้อร้องและดนตรี ก็ทำให้หลายคนชื่นชอบเพลงนี้มาก

 

ชีวิตเดี่ยว (Bird x Getsunova)  

ถึงแม้ว่าจะเว้นช่วงจากการปล่อยเพลงจากซิงเกิลสองไปนาน ล่าสุด เบิร์ด และวงดนตรีร้อยล้านวิว Getsunova เจ้าของเพลงฮิต "ไกลแค่ไหนคือใกล้", "คนไม่จำเป็น" และอีกหลายบทเพลง โดยครั้งนี้ทางวงได้ทำผลงานเพลงเหงา "ชีวิตเดี่ยว" ที่พูดถึงการรอคอยที่จะเจอคนที่ใช่ ซึ่งนอกจากจะมาพร้อมเนื้อหาที่เศร้าแล้ว ซาวด์ดนตรีเพลงนี้ก็เข้ากับอารมณ์เพลงมาก จนทำให้แฟนๆสามารถรู้สึกได้ถึงความเหงาและเยือกเย็นเพื่อได้ฟังซิงเกิลนี้

 

 

โดย เบิร์ด ธงไชย เผยความรู้สึกเกี่ยวกับการทำอัลบั้มนี้ว่า “การทำงานชุดนี้สำหรับเบิร์ด เบิร์ดจะเปิดดูงานของน้องๆ ศึกษาเขา  ค่อยๆเรียนรู้กันไป เบิร์ดว่าการทำงานด้วยความรักมันดีเนอะ อย่างมาทำอัลบั้มนี้ได้มาร่วมกับน้องๆทุกคน ได้เห็นความรู้สึกดีๆของทุกคน รู้สึกเป็นกำไรของเบิร์ดและคนดูมาก ขอบคุณทุกๆคนมากครับ”

 

 

นอกจาก 3 ซิงเกิลที่ปล่อยออกมาแล้ว ในอัลบั้มชุดนี้ยังมีผลงานเพลงอีก 5 ซิงเกิลที่ เบิร์ด ธงไชย ได้ร่วมกับศิลปินอื่นมากมายอาทิ วงดนตรี EDM ไฟแรง Boom Boom Cash, วงดนตรีที่มีซาวด์เป็นเอกลักษณ์อย่าง Labanoon, วงดนตรีซินธ์ป็อปอย่าง Polycat รวมถึงนักร้องนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม และวงร็อคแถวหน้าอย่าง Big Ass ซึ่งจะมาพร้อมเพลงที่ปิดท้ายโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งอีกไม่นานทุกคนจะได้ฟังทั้ง 5 เพลงแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เบิร์ด ธงไชย เผยเพลงใหม่ 3 สไตล์ พร้อมความรู้สึกที่ได้ทำงานกับศิลปินรุ่นน้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook