มิติใหม่ของวงการ! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวี 360 องศาสุดอลังการ "วิชาตัวเบา" | Sanook Music

มิติใหม่ของวงการ! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวี 360 องศาสุดอลังการ "วิชาตัวเบา"

มิติใหม่ของวงการ! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวี 360 องศาสุดอลังการ "วิชาตัวเบา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง "ใคร คือ เรา" ไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดวงร็อคแถวหน้าของประเทศอย่าง Bodyslam ก็ได้มาพร้อมเอ็มวีตัวที่ 2 จากอัลบั้มชุดที่ 7 ซึ่งเพลงดังกล่าวมีชื่อว่า "วิชาตัวเบา" ซึ่งเป็น Title Track (เพลงที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม) >> ยอดวิวถล่มทลาย! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวีสร้างพลังใจ “ใคร คือ เรา”

 

Bodyslam

 

ผลงานเพลง "วิชาตัวเบา" นี้เป็นเพลงที่พูดถึงความรักในมุมมองการปล่อยวางความรักที่ไม่สมหวัง แต่ก็ยังคงความรู้สึกห่วงใยไว้เหมือนเดิม โดยผลงานเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ โป - สุเมธ โปษยะนุกูล นักแต่งเพลงที่เคยร่วมงานกับวงในซิงเกิล "คนที่ถูกรัก" และ "ใคร คือ เรา" และ เหนือ-เหนือวงศ์ ต่ายประยูร ผู้เขียนผลงานเพลง "อากาศ" และ "ขอบฟ้า" รวมถึงอีกหลายๆ เพลงของ Bodyslam ซึ่งในส่วนของทำนองก็เป็นฝีมือการเขียนของ ตูน- อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวง Bodyslam 

 

 

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเพลง "วิชาตัวเบา" ก็คือการที่เพลงนี้ได้ทีมงานชาวต่างชาติอย่าง  Rich Costey โปรดิวเซอร์และบันทึกเสียงที่เคยร่วมงานกับวงดนตรีแถวหน้าของโลกอย่าง Foo Fighters, Muse และ Foster the People มาดูแลในเรื่องการ Mixing (การจัดระบบเสียงดนตรีในเพลง) 

 

 

นอกจากเพลงแล้ว อีกสิ่งที่น่าสนใจของเพลงก็คือมิวสิควิดีโอที่มาในรูปแบบมุมมอง 360 องศา ที่เริ่มด้วยเรื่องราวของการติดอยู่ในถ้ำที่มืดมน ก่อนจะเปลี่ยนภาพเป็นการล่องลอยอยู่บนฟ้าที่มีสัตว์ต่างๆ ลอยอยู่เพื่อแสดงถึงการปล่อยวาง และในซีนสุดท้าย ก็จะมีการพาผู้ชมไปท่ามกลางวงที่เล่นดนตรี ซึ่งการทำเอ็มวีแบบนี้ก็ทำให้ผู้ชมสามารถเลือกมุมมองที่อยากเห็นผ่านลูกศรที่อยู่มุมเอ็มวีรวมไปถึงการชมผ่านแว่น VR (Virtual Reality) โดยเอ็มวีนี้ก็เป็นฝีมือการกำกับของ ยศศิริ ใบศรี ผู้กำกับเจ้าของฉายา หัวกลม ที่เคยฝากฝีมือไว้ในผลงานเอ็มวีเพลง "จันทร์เจ้า" ของ Slot Machine ที่มาในธีมแฟนตาซี 

 

คลิกชมเอ็มวี วิชาตัวเบา - Bodyslam 

 

ใครที่ชื่นชอบเพลงของวง Bodyslam ไม่ว่าจะเป็นแฟนรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า สามารถฟังเพลง "วิชาตัวเบา" ได้แล้วที่ JOOX ซึ่งเร็วๆ นี้แฟนเพลงจะได้ฟังเพลงอื่นๆ จากอัลบั้มชุดที่ 7 ของวงได้เช่นกันครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Bodyslam

Story : Sidhipong W.

 

>> ศิลปินคนดังรวมพลร้องเพลง "แสงสุดท้าย" ให้กำลังใจตูน Bodyslam

>> 10 เพลงฮิต Bodyslam จากปลายปากกา "กบ Big Ass"

>> 10 สุดยอดเพลงให้กำลังใจ ตามสไตล์ "Bodyslam"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มิติใหม่ของวงการ! Bodyslam เปิดตัวเอ็มวี 360 องศาสุดอลังการ "วิชาตัวเบา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook