"Bodyslam" และ 10 เพลงให้กำลังใจที่พร้อมชาร์จพลังชีวิตผู้ฟัง | Sanook Music

"Bodyslam" และ 10 เพลงให้กำลังใจที่พร้อมชาร์จพลังชีวิตผู้ฟัง

"Bodyslam" และ 10 เพลงให้กำลังใจที่พร้อมชาร์จพลังชีวิตผู้ฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวที่สร้างความดีใจให้กับหลายๆ คนมาก ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวง Bodyslam และ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ได้โพสต์ข้อความ ภาพหาดทรายและมีข้อความเขียนไว้ว่า 1+1=3 ซึ่งทำให้หลายคนคาดเดาว่าทั้งสองกำลังจะมีทายาท หลังเข้าพิธีแต่งงานในปีที่ผ่านมา

นอกจากการทำเพลงรักอย่าง "คนที่ถูกรัก", "หวั่นไหว" รวมถึงเพลงเนื้อหาเจ็บปวดอย่าง "ยาพิษ" แล้ว ตูน และสมาชิกวง Bodyslam อย่าง ชัช-สุชัฒติ จั่นอี๊ด (กลอง), ยอด-ธนชัย ตันตระกูล (กีตาร์), โอม เปล่งขำ (คีย์บอร์ด, คอรัส) และ ปิ๊ด-ธนดล ช้างเสวก (เบส) ก็ขึ้นชื่อในฐานะวงร็อคที่ทำผลงานเพลงเกี่ยวกับการให้กำลังใจด้วย และวันนี้ทาง Sanook Music ก็นำเพลงเหล่านั้น มาให้ทุกคนได้ฟังกัน

1. ทางของฉัน ฝันของเธอ

เริ่มที่ผลงานเพลงจากอัลบั้ม Bodyslam ซึ่งผลงานนี้ก็มาพร้อมเรื่องราวความรัก และการให้กำลังใจคนที่อยู่ข้างเราไปพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นเพลงแนวให้กำลังใจแรกๆ ที่ทางวงทำออกมาเพื่อส่งพลังให้ผู้ฟัง

2. ความเชื่อ

อัลบั้มชุด Believe เป็นผลงานที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงในแง่ของต้นสังกัด และการที่ยอดและชัชเข้ามาร่วมวง หลังอดีตมือกีตาร์ เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ อำลาวง ซึ่งนอกจากเพลงฮิตอย่าง "ขอบฟ้า" และ "คนที่ถูกรัก" แล้ว ผลงานชุดนี้ก็มีเพลง "ความเชื่อ" ที่ทางวงได้ให้กำลังใจผู้ฟังไม่ให้ยอมแพ้ พร้อมได้ตำนานเพื่อชีวิต แอ๊ด Carabao (ยืนยง โอภากุล) มาร่วมฟีทเจอริ่งและทำให้เพลงสมบูรณ์มากขึ้น โดยปัจจุบันเพลงนี้ก็ได้ถูกนำมาคัฟเวอร์หลายครั้ง และถูกเลือกเป็นเพลงธีมคอนเสิร์ต Genie Fest G16 ปีแห่งความร็อก ด้วย

3. ชีวิตเป็นของเรา 

"ชีวิตเป็นของเรา" เป็นอีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้ม Believe ซึ่งเพลงนี้นั้นทางวงตั้งใจทำออกมาเพื่อสอนให้วัยรุ่นรู้จักที่จะเลือกทางเดินชีวิตเป็นของตัวเอง พร้อมตั้งคำถามกับหลายๆ คนที่ไม่คิดจะลุกขึ้นมาทำฝันให้เป็นจริง จนเป็นอีกหนึ่งผลงานที่แฟนเพลงไม่ควรพลาด

4. อกหัก 

ถึงแม้ว่าจะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก แต่เพลง "อกหัก" จากอัลบั้มชุด Save My Life นั้นกลับเลือกที่จะพูดถึงการก้าวต่อไป โดยไม่ให้ความเสียใจมาทำลายเรา ต่างจากเพลงเศร้าหลายๆ ผลงานที่โฟกัสไปที่ความเสียใจ ซึ่งเรื่องน่าประหลาดใจของผลงานนี้ ก็คือการที่ กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองวง Big Ass ได้แรงบันดาลใจจากแผลของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาพบเจอ และได้ไอเดียท่อนฮุคที่ร้องว่า "ชีวิตแค่โดนทำร้าย" ขณะดูแข่งขันฟุตบอล 

5. แสงสุดท้าย 

ถึงแม้ว่าเพลง แสงสุดท้าย จะนำมาโปรโมทส่งท้ายอัลบั้มชุด คราม  แต่ผลงานนี้ก็็คืือเป็นอีกหนึ่งเพลงให้กำลังใจของวงที่ได้รับความนิยม และภาพยนตร์ วัยรุ่นพันล้าน จาก GTH ก็ได้นำเพลงนี้ไปใช้ โดยให้ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ ร้องใหม่ ซึ่งก่อนงานคอนเสิร์ต  genie fest 19 ปี กว่าจะร็อกเท่าวันนี้ แฟนๆ ก็ได้ฟังเพลงนี้ที่ถ่ายทอดโดยนักร้องใน genie records

6. ปล่อย

นอกจากจะร่วมงานกับศิลปินหมอลำอย่าง ศิริพร อำไพพงษ์ ในเพลง "คิดฮอด" แล้ว อัลบั้มชุด คราม ทางวง Bodyslam ก็ได้ร่วมงานกับเจ้าพ่อเพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟของวงการเพลงไทยอย่าง ป๊อด Moderndog (ธนชัย อุชชิน) ด้วย ซึ่งป๊อดได้ร่วมแจมในเพลงที่มีชื่อว่า "ปล่อย" โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการปล่อยวางความเศร้าและก้าวต่อไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานให้กำลังใจที่มาพร้อมความปลอบโยนที่อบอุ่น

7. เรือเล็กควรออกจากฝั่ง 

ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้ม ดัม-มะ-ชา-ติ อย่างเพลง "เรือเล็กควรออกจากฝั่ง" เป็นซิงเกิลที่ได้รับความสนใจตั้งแต่วนที่ปล่อยออกมา โดยเพลงนี้ได้มีการอุปมาเปรียบเทียบระหว่างชีวิตกับการออกเรือท่ามกลางพายุ และมาพร้อมดนตรีท่อนโซโล่ที่โดดเด่น กับเอ็มวีที่สื่อถึงกีฬามวยที่ใกล้ตัวหลายๆ คนจนทำให้ผลงานนี้มียอดวิวเกินร้อยล้านครั้งในเว็บไซต์ YouTube

8. เวลาเท่านั้น 

"เวลาเท่านั้น" คืออีกหนึ่งซิงเกิลจากอัลบั้ม ดัม-มะ-ชา-ติ ที่พูดถึงความอดทนและก้าวต่อไปข้างหน้า พร้อมให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จ ซึ่งเพลงนี้ได้ถูกเลือกให้ใช้กับรายการแนวสร้างแรงบันดาลใจอย่าง Perspective ด้วย จนทำให้ผลงานนี้มีมิวสิควิดีโอออกมาให้ผู้ชมดูถึง 2 แบบ

9. ปลิดปลิว 

ด้วยความที่สนิทสนมกับสมาชิกวง Labanoon ทำให้ทางวง Bodyslam เลือก เมธี อรุณ นักร้องนำมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในเพลง "ปลิดปลิว" ที่พูดถึงการจากลาและมาพร้อมมิวสิควิดีโอที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับนักมายากลและผู้ช่วยที่ทำให้หลายคนต้องพยายามตีความขณะนั่งชม ซึ่งผลงานนี้ก็ได้บอกเล่าทั้งความรู้สึกสูญเสียและให้แง่คิดเกี่ยวกับการก้าวต่อไปพร้อมๆ กัน 

  

10. ไม่แก่ตาย

ปิดท้ายด้วยเพลงจากอัลบั้มุชุดที่ 7 วิชาตัวเบา อย่างเพลง "ไม่แก่ตาย" ที่วง Bodyslam ที่ได้ โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) แร็ปเปอร์แถวหน้าของไทย มาร่วมฟีทเจอริ่ง โดยเพลงนี้มีเนื้อหาสื่อความเป็นจริงของมนุษย์ ที่ถึงแม้จะต้องมีอายุเพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันโลกใบนี้ก็ยังคงมีความท้าทายใหม่ที่รอให้พบเจอเสมอ ซึ่งผลงานนี้ โจอี้ บอย ถูกเลือกมาร่วมงานในฐานะคนดังที่มีชีวิตเต็มไปด้วยสีสัน ซึ่งก็เขาใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการแต่งทอนแร็ปของตัวเองเพื่อเติมความเข้มข้นให้กับเพลง

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนนึงของงานเพลงแนวให้กำลังใจของวง Bodyslam ซึ่งแฟนๆ ที่รักผลงานพวกเขา สามารถฟังเพลงดังทั้งหมดของวงได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "Bodyslam" และ 10 เพลงให้กำลังใจที่พร้อมชาร์จพลังชีวิตผู้ฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook