อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 21 - 27 มี.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 21 - 27 มี.ค. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 21 - 27 มี.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าฤดูร้อนจะไปช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับศิลปินในการปล่อยเพลงสนุกสนาน แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีศิลปินหลายคนที่เลือกปล่อยผลงานเพลงรักหวานๆออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังด้วย และในสัปดาห์นี้ Sanook Music ก็ได้เลือกเพลงรักหลากหลายสไตล์ประจำสัปดาห์นี้ มาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน 

นอนได้แล้ว - ฟักกลิ้ง ฮีโร่ X The TOYS

หลังจากที่ปล่อยเพลง "ก่อนฤดูฝน" ที่มีท่อนแร็ปอันเป็นเอกลักษณ์ไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) ก็ได้มาร่วมงานกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) ในผลงานเพลงใหม่ "นอนได้แล้ว" ที่เปิดโอกาสให้ทั้งสองศิลปินได้มาโชว์ท่อนแร็ปในสไตล์ของตัวเอง

ผลงานเพลง "นอนได้แล้ว" เป็นซิงเกิลแนวฮิปฮอปยุค 90s ที่ทั้งสองศิลปินอย่าง The TOYS  และ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ต้องมาร้องปลอบคนรักด้วยกันในสไตล์คู่ซี้ต่างวัย จนทำให้ผลงานเพลงนี้มาพร้อมความเท่และน่ารักในเวลาเดียวกัน (อ่านเรื่องราวเพลง "นอนได้แล้ว" แบบเต็มๆได้ที่นี่)

 

 

คิดถึงจัง(มาหาหน่อย) - โอ๊ต ปราโมทย์ 

ในปี 2018 นี้ นักร้องหนุ่มสายฮา โอ๊ต - ปราโมทย์ ปาทาน ได้เปิดตัวมาพร้อมผลงานใหม่อย่างเพลง "คิดถึงจัง(มาหาหน่อย)" ซึ่งเป็นเพลงช้าเนื้อหาสนุกๆ ที่มีพร้อมเนื้อหาออดอ้อนคนรัก และดนตรีอาร์แอนด์บีที่ฟังง่ายแต่ก็แฝงความเท่เอาไว้ 

สำหรับผลงานเพลงนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ ก็ได้ร่วมงานกับ แทน - ธารณ ลิปตพัลลภ น้ักแต่งเพลงสมาชิกวง Lipta ที่นำตัวตนของโอ๊ตและภาษาในยุคโซเชียลมีเดีย มาถ่ายทอดเป็นในซิงเกิล "คิดถึงจัง(มาหาหน่อย)" ซึ่งแทนเองก็ได้เผยว่าการทำผลงานเพลงนี้นั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับเขา เพราะบุคลิกของโอ๊ตมีเอกลักษณ์ชัดเจน  (อ่านเรื่องราวเพลง "คิดถึงจัง(มาหาหน่อย)" แบบเต็มๆได้ที่นี่)

 

 

 

 

ไม่ทัน - แปม ศิรภัสรา

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แปม - ศิรภัสรา สินตระการผล สมาชิกวง GAIA ได้กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในวงการเพลงไทย หลังจากที่ได้ร่วมปรากฏตัวในรายการ The Mask Singer ซีซั่น 1 ในฐานะ หน้ากากโพนี่ ซึ่งล่าสุดในปี 2018 เธอก็ได้เปิดตัวซิงเกิลเดี่ยวออกมาในที่สุด

ผลงานเพลง "ไม่ทัน" เป็นซิงเกิลแรกของแปม ในฐานะนักร้องเดี่ยวที่พูดถึงการพลัดพรากจากคนรัก ซึ่งในเพลงนี้แปมได้นำเสียงอันไพเราะมาถ่ายทอดอารมณ์เศร้าคลอไปกับเสียงเปียโน พร้อมทั้งยังได้โชว์การแอดลิปที่ทรงพลังในท่อนฮุค เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวของแปมที่ไม่ธรรมดาเลย 

 

 

รักในใจ - รุจ ศุภรุจ 

แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาร่วมงานกับค่าย Me Records เมื่อกลางปี 2017 ที่ผ่านมา แต่นักร้องหนุ่มดีกรีรองแชมป์ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 4 อย่าง รุจ - ศุภรุจ เตชะตานนท์ ก็มีผลงานเพลงออกมาถึงสองซิงเกิลแล้ว โดยหลังจากที่ปล่อยเพลง  "วันที่ฉันพบเธอ" มาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเขาก็ปล่อยเพลงพิเศษ "รักในใจ" ตามมาในที่สุด

ผลงานเพลง "รักในใจ" นั้นพูดถึงการแอบรักแต่ต้องซ่อนความรู้สึกไว้ในใจ ซึ่งมาพร้อมดนตรีป็อปร็อคที่หนักและหวานในเวลาเดียวกัน โดยผลงานเพลงนี้ก็แสดงให้เห็นว่า รุจยังคงถ่ายทอดเพลงเศร้าได้ดีเหมือนเดิม ถึงแม้จะเปลี่ยนมาร่วมงานกับค่ายใหม่แล้วก็ตาม 

 

 

นอกจาก 4 ซิงเกิลใหม่ในสัปดาห์นี้แล้ว ในเพลย์ลิสต์ New Release Thai ก็มีซิงเกิลอีกมากที่น่าฟัง ซึ่งแฟนๆสามารถกดฟังได้ในบทความนี้ได้เลยครับ 

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

ดังชั่วข้ามคืน! "แปม ไกอา" เปิดใจทุกความรู้สึก "หน้ากากโพนี่" ที่แรก!

"รุจ - ขนมจีน" เผยเรื่องบังเอิญสุดฟิน ที่เป็นจุดเริ่มต้นเพลง "วันที่ฉันพบเธอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook