เบน Gear Knight จากอาจารย์เสียงทรงพลัง สู่ผู้เข้ารอบชิง The Voice | Sanook Music

เบน Gear Knight จากอาจารย์เสียงทรงพลัง สู่ผู้เข้ารอบชิง The Voice

เบน Gear Knight จากอาจารย์เสียงทรงพลัง สู่ผู้เข้ารอบชิง The Voice
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นเซอร์ไพรส์ที่เหนือความคาดหมายจริงๆ เมื่อ เบน - เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ อาจารย์วิชาขับร้องจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เข้ารอบสุดท้ายในฐานะลูกทีมโค้ช ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ที่ีมีคะแนนโหวตสูงสุด เพราะการเข้ารอบชิงของศิลปินที่มาพร้อมแนวเพลงที่ไม่ได้เป็นกระแสหลักนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากในรายการ The Voice Thailand จนทำให้วันนี้ทาง Sanook Music เลยได้รวบรวมการแข่งขันที่ผ่านมา เบน มาให้ทุกคนได้ชมกัน

 

 

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นผู้เข้าแข่งขัน The Voice Thailand ซีซั่น 6 เบนได้เป็นนักร้องนำวง Gear Knight ที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2548 ซึ่งถึงแม้จะมีผลงานออกมาแค่ 2 อัลบั้ม แต่ผลงานเพลงอย่าง "ตกลงเราเป็นอะไรกัน", "ตายในหน้าที่" และ "ตบหน้า" ของวงก็ได้รับความนิยมมาก จนทำให้วงได้รางวัล ศิลปินหน้าใหม่สุด Seed จากงาน Seed Awards ครั้งที่ 1 ของคลื่นวิทยุ Seed 97.5 FM ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2549

 

 

ช่วงที่วง Gear Knight ได้พักไป เบนก็ได้เข้าร่วมวง Silent Scream และมีผลงานออกมาหนึ่งอัลบั้ม ก่อนที่เขาจะไปเรียนร้องเพลงโอเปร่าที่มหาวิทยาลัย Azusa Pacific ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะบังเอิญได้ฟังเพลงแนวนี้โดยบังเอิญ ก่อนที่จะกลับมาเป็นอาจารย์ด้านการขับร้อง และได้มาแข่งรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 6 ในที่สุด

 

 

นอกจากจะทำให้แฟนเพลงต้องเซอร์ไพรส์ในทีเซอร์รายการ และการแสดงที่เขาหยิบเพลง "Good Bye" ของ Air Supply มาถ่ายทอดด้วยการร้องสไตล์โอเปร่าแล้ว การที่เบนเปิดเผยว่าเขาเป็นสมาชิกวง Gear Knight ก็สร้างความเซอร์ไพรส์อย่างมากให้กับแฟนรายการมาก เพราะช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แฟนเพลงแทบไม่ได้ทราบข่าวคราวของวงเลย 

 

 

คลิกชมการแสดงของ เบน - เบนจามิน ในรอบ Blind Auditions ได้ที่นี่

 

หลังจากที่โชว์เพลง "You'll Never Walk Alone" ของ Gerry & The Pacemakers ในรอบ Knock Out เบนก็ได้เจอโจทย์ที่ท้าทาย เพราะเขาต้องถ่ายทอดเพลง "Stayin' Alive" ของวง Bee Gees ที่เป็นเพลงแนวดิสโก้ซึ่งมาพร้อมจังหวะที่เร็วและคำร้องที่ออกเสียงยาก ซึ่งทำให้สไตล์การร้องโอเปร่านั้นไม่เหมาะกับเพลงสไตล์นี้ แต่เบนก็สามารถทำโชว์ออกมาได้ดีและชนะคู่แข่งอย่าง กฤษ - กรกวรรษ ศิลปี ได้ในที่สุด 

 

คลิกชมการแสดงของ เบน - เบนจามิน ในรอบ Knock Out ได้ที่นี่

 

คลิกชมการแสดงของ เบน - เบนจามิน ในรอบ Battle ได้ที่นี่

 

 

 

การแข่งขันในรอบ Live Show นั้น เบนได้มาพร้อมเพลง Home ของ บอย ชีวิน โกสิยพงษ์ ที่ถ่ายทอดโดย ธีร์ ไชยเดช ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เบนได้นำเพลงไทยมาร้องแข่งในรายการ โดยเบนได้นำเพลงแนวฟังสบายมาปรับการร้องใหม่ให้เป็นตัวเขาได้อย่างลงตัว 

 

 

คลิกชมการแสดงของ เบน - เบนจามิน ในรอบ Live Show ได้ที่นี่

  

ถึงแม้ว่าแนวเพลงโอเปร่าที่เบนถนัดจะเป็นแนวเพลงที่ไม่ได้เป็นที่นิยมในวงกว้าง แต่ความสามารถที่ครบเครื่องในฐานะศิลปินและโปร์ไฟล์ที่ไม่ธรรมดา ก็ทำให้ผู้ชมโหวตเขาจนเข้ารอบชิง ซึ่งหลายคนก็จับตามองว่าในรอบ Final เขาจะเลือกเพลงอะไรมาโชว์มัดใจผู้ชม

ขอบคุณภาพจาก Facebook The Voice Thailand

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม  

เปิดตำนาน "Gear Knight" กับเพลงฮิตที่ไม่เคยหายไป!

ทำความรู้จัก "ไม้หมอน วชิรวิทย์" แชมป์ The Voice คนใหม่ กับชีวิตหลังคว้าชัยที่น่าจับตา

พลอย สุภัคชญา ผู้เข้าแข่งขัน The Voice กับความสามารถที่ไม่จำกัดแค่เพลงลูกทุ่ง

ทำความรู้จัก "ไม้หมอน วชิรวิทย์" นักศึกษาหนุ่มอนาคตไกล กับเสียงที่มัดใจแฟน The Voice

เพียว The Voice ศิลปินเสียงทรงพลัง กับเส้นทางคว้าแชมป์ที่น่าจับตา

ฝ้าย ยุคลฉัตร จากแชมป์เวทีประกวดดัง สู่ผู้เข้ารอบสุดท้าย The Voice

เปรี้ยว + แชมป์ สองศิลปินต่างที่มา สู่ดูโอ้ผู้เป็นตำนาน The Voice Thailand

ซิลวี่ ภาวิดา ศิลปินหญิงสุดเท่ กับการเริ่มใหม่บนเวทีเดอะวอยซ์

เปิดประวัติ "ปราง สิรินทรา" นักร้องเสียงนุ่มผู้เข้ารอบชิง The Voice 6

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เบน Gear Knight จากอาจารย์เสียงทรงพลัง สู่ผู้เข้ารอบชิง The Voice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook