6 ศิลปินไทย! ที่เปลี่ยนแนวดนตรี จนแฟนคลับจำแทบไม่ได้! | Sanook Music

6 ศิลปินไทย! ที่เปลี่ยนแนวดนตรี จนแฟนคลับจำแทบไม่ได้!

6 ศิลปินไทย! ที่เปลี่ยนแนวดนตรี จนแฟนคลับจำแทบไม่ได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าที่ศิลปินคนหนึ่งจะได้มาเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงและแฟนเพลงมากมายนั้น พวกเขาก็ต้องผ่านบทพิสูจน์มากมายในฐานะคนทำเพลง ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นทำผลงานหรือแม้แต่การเข้าประกวดเวทีต่างๆ และศิลปินบางคนก็ต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงแนวดนตรีก่อนที่พวกเขาจะแจ้งเกิดด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมศิลปินเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกัน

แสตมป์ อภิวัชร์

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นนักร้องนำวง 7th scene และศิลปินเดี่ยวที่มีความสามารถโดดเด่นในปัจจุบันนี้ นักร้องนักแต่งเพลงอย่างคุณแสตมป์นั้นเคยเป็นมือกีต้าร์ของวง NU METAL ที่เล่นดนตรีหนักหน่วงอย่าง วงกล้วยไทย มาก่อน ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้เปลี่ยนแนวมาเป็นนักร้องที่พร้อมเพลงฟีลกู้ดและเพลงรักเศร้าๆแต่ฟังง่ายที่โด่งดังมากมาย แต่ประสบการณ์ในฐานะศิลปินวงเมทัลของเขา ก็ทำให้เขาเป็นโค้ชที่ดูแลลูกทีมสายร็อกในรายการเดอะวอยซ์ได้ดีมาก 

คลิกฟังผลงานเพลงของ แสตมป์ ได้ที่นี่

กัน นภัทร

นักร้องหนุ่มความสามารถครบเครื่องอย่าง กัน นภัทร นั้นเคยเป็นนักร้องที่ถนัดในการร้องเพลงลูกทุ่งและลูกกรุงจนเคยได้แชมป์นักร้องลูกทุ่งจากเวที KPN JUNIOR มาก่อนที่จะเข้าแข่งเดอะสตาร์ซีซั่น 5 ซึ่งเขาตกรอบคัดเลือกหลังร้องเพลงลูกกรุง โดยเมื่อเขากลับมาในซีซั่น 6 เขาก็เปลี่ยนมาร้องเพลงแนวไทยสากลควบคู่กับเพลงแนวถนัดจนคว้าแชมป์เดอะสตาร์ในที่สุด และในปัจจุบันนี้เขาก็กลายเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงฮิตออกมามากมาย แต่ก็ยังคงร้องเพลงแนวลูกทุ่งและลูกกรุงควบคู่ไปด้วยเวลาออกคอนเสิร์ต

คลิกฟังผลงานเพลงของ กัน นภัทร ได้ที่นี่

เอ๊ะ จิรากร

พี่ใหญ่แห่งค่าย Grand Musik อย่างคุณ เอ๊ะ จิรากร นั้นเคยเป็นศิลปินสายร็อกที่ทำวงใต้ดินจนเคยได้เกือบทำเพลงกับค่ายอาร์เอส และ แกรมมี่ในฐานะศิลปินร็อกแต่แผนการทั้งหมดก็ถูกพับไป จนกระทั่งเขามีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณฟองเบียร์นักแต่งเพลงดัง จนได้ร้องเพลง ไม่มีตรงกลาง ที่กลายเป็นผลงานแจ้งเกิดของเขา ซึ่งหลังจากที่ได้แจ้งเกิดกับเพลงดังกล่าวเขาก็ผันตัวมาเป็นศิลปินแนวป๊อปที่ร้องเพลงแนวฟีลกู๊ดตลอดมา แต่คุณเอ๊ะเองก็ยังคงแบ่งเวลาไปเล่นดนตรีแนวร็อกกับเพื่อนศิลปินเป็นบางครั้ง 

คลิกฟังเพลงของ เอ๊ะ จิรากร ได้ที่นี่

บี พีระพัฒน์

หลายๆคนที่ได้รู้จักคุณบี พีระพัฒน์ในฐานะสมาชิกวงร็อก Crescendo นั้น อาจไม่เคยทราบว่าเขาเคยทำวงดนตรีป๊อปแนวประสานเสียงที่ชื่อ RRR and B มาก่อนโดยมีเพลงฮิตอย่าง สองเรา ก่อนที่มาอยู่วง Crescendo เเละเป็นศิลปินเดี่ยวในปัจจุบัน แต่ถึงจะเปลี่ยนแนวเพลงไปมา แต่เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณบีก็เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆไม่เปลี่ยนแปลง 

คลิกฟังเพลงของวง RRR and B ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลงของ บี พัระพัฒน์ ได้ที่นี่

สิงโต นำโชค  

โค้ชเดอะวอยซ์ที่มาพร้อมเพลง Surf music สบายๆอย่างคุณสิงโต นำโชค นั้นในอดีตเคยเป็นมือกีต้าร์และนักร้องวงโมโนในค่าย RS มาก่อน ซึ่งหลังจากที่วงได้ยุบตัวนั้นเขาก็ตัดสินใจไปอาศัยอยู่ที่ภูเก็ตก่อนจะเริ่มชื่นชอบดนตรีแนวฟังสบายๆริมทะเล ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เขาได้กลับมาในวงการเพลงอีกครั้งพร้อมแนวเพลงที่แตกต่างจนทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ทรงอิทธิพลในยุคนี้ 

คลิกฟังเพลง กลัวความสูง - โมโน

คลิกฟังเพลงของ สิงโต นำโชค ได้ที่นี่

POLYCAT 

ปิดท้ายด้วยวงดนตรีเจ้าของเพลงฮิตอย่าง พบกันใหม่ และ มันเป็นใคร ที่สร้างวลีฮิตติดหูวัยรุ่นมากมายอย่างวง Polycat ซึ่งก่อนที่พวกเขาจะมาเป็นศิลปินแนว SYNTH POP ที่มาพร้อมซาวด์ดนตรีย้อนยุคในทุกวันนี้ ทางวงนั้นได้เริ่มต้นเส้นทางดนตรีในฐานะศิลปินแนวเร็กเก้มาก่อน ซึ่งเมื่อพวกเขาได้ร่วมงานกับกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Hang over 2 พวกเขาก็ได้รู้จักเพลงแนว New wave Synth pop ที่เปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล 

คลิกฟังเพลงของวง Polycat ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้ คำว่าแนวเพลงและสไตล์ดนตรีนั้นมีข้อจำกัดน้อยลงมาก จนทำให้ศิลปินหลายคนสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานใหม่ๆได้ โดยนำเรื่องราวของพวกเขามาเล่าผ่านดนตรีใหม่ๆ จนทำให้พวกเขานั้นประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Singto Numchok Be Peerapat  Ae Jirakorn Instagram Gunnapat23 Stamp apiwat

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 6 ศิลปินไทย! ที่เปลี่ยนแนวดนตรี จนแฟนคลับจำแทบไม่ได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook