10 เพลงกระแทกใจ สำหรับคนโดนทิ้งก่อนวาเลนไทน์!! | Sanook Music

10 เพลงกระแทกใจ สำหรับคนโดนทิ้งก่อนวาเลนไทน์!!

10 เพลงกระแทกใจ สำหรับคนโดนทิ้งก่อนวาเลนไทน์!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอีกไม่ถึงสัปดาห์ วันเทศกาลแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ก็ใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าปีนี้ก็มีทั้งคนที่มีความสุข และคนที่พึ่งโสดเพราะโดนทิ้ง วันนี้ Sanook! Music เลยนำเพลงกระแทกใจคนเพิ่งโดนทิ้ง ก่อนวาเลนไทน์มาให้ทุกคนฟังกัน สำหรับคนที่อยากฟังเพลงเศร้ากระแทกใจ แต่ถ้าใครอยากฟังเพลงรักแง่บวก เพื่อสร้างความสุขแทนที่จะจมกับความเศร้า สามารถฟัง Playlist Valentine สไตล์คนโสด ด้านบนบทความได้เลย 

1. ทิ้งไว้กลางทาง - โปเตโต้ 

เพลงดังของวงโปเตโต้ที่จุดประกายเทรนด์คำว่า "เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร" จนดังไปทั่วประเทศ ซึ่งพูดถึงการร่วมทางรักของคนรักก่อนถูกปล่อยไว้กลางทางในที่สุด ซึ่งเป็นเพลงฮิตมากขึ้นอันดับ 1 และมียอดชมใน YouTube ในเวลาไม่กี่วัน เรียกได้ว่าโดนใจคนเคยถูกปล่อยกลางถนนแห่งรักแบบเต็มๆ และเป็นการเปิดตัวแบบเต็มๆของโปเตโต้กับ Genie records อย่างสวยงามจนมีเพลงอย่างเพลง รอย และมินิซีรี่ย์ตามมาด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ทิ้งไว้กลางทาง - โปเตโต้ 

2. เชือกวิเศษ - ลาบานูน 

อีกเพลงฮิตแห่งปี ของลาบานูนที่ทำลายสถิติอย่างเป็นว่าเล่น ทั้งยอดวิว 200 ล้านวิวใน YouTube และกระแสดังทั่วประเทศจากเพลงที่พูดถึงการที่รักกับคนคนนึงแล้วต้องแยกกัน ซึ่งแม้แต่เชือกวิเศษก็รั้งไม่ได้ เป็นเรื่องปกติที่ถึงแม้อะไรรอบตัวจะดีแค่ไหน แต่ถ้ามันไม่รักกันแล้วมันก็ไปไม่รอด เป็นเรื่องปกติของหลายๆคู่รักที่เจอ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เชือกวิเศษ - ลาบานูน 

3. ขอบฟ้า - Bodyslam

เพลงดังจากวง Bodyslam ซึ่งพูดถึงการที่เราไม่สามารถไปกับคนรักได้ถึงปลายทาง หรือก็คือขอบฟ้านั่นเอง โดยกลายเป็นว่าคนอีกคนเป็นคนที่พาคนที่เรารักไปถึงความฝัน ซึ่งเรียกได้ว่าเพลงนี้นั้นคล้ายกับเพลง ทิ้งไว้กลางทาง อย่างมากเรื่องแกนเนื้อหา แต่ต่างที่การสื่อออกมานั้นผ่านประสบการณ์ของ บอดี้สแลม และ โปเตโต้ทำให้สองบทเพลงนั้นเเตกต่างและเป็นสไตล์ของวงอย่างชัดเจน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ ขอบฟ้า - Bodyslam

4. เลือกได้ไหม - ZAZA

เปลี่ยนแนวมาชมผลงานของเกิร์ลกรุ๊ปสามสาว อย่าง ZAZA ที่มีเพลงดังอย่าง เลือกได้ไหม ที่พูดถึงคนรักที่กำลังจะจากเราไป แต่เราเองก็ไม่อยากให้เขาไปจากเรา ซึ่งเราเองก็เลือกไม่ได้เพราะเขามีคนใหม่ไปแล้ว เป็นเพลงที่เข้าถึงจิตใจผู้หญิงหลายๆคนเลย เพราะเชื่อว่าหลายคนถ้าเลือกได้ ก็ไม่อยากสูญเสียคนที่เรารักไปแน่นอน

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เลือกได้ไหม - ZAZA

5. คนที่ถูกทิ้ง - MUZU 

เพลงเศร้าจากเสียงร้องของ หมู MUZU ที่พูดถึงมุมมองการเป็นคนถูกทิ้ง ที่เจ็บปวดและจมกับความเศร้า แม้ว่าอีกคนจะช่วยเราหรือพูดดีแค่ไหน จนเป็นอีกเพลงเศร้าที่ตราตรึงใจสำหรับคนอกหัก ถึงแม้ว่าพี่หมู MUZU จะมีเพลงไม่บ่อย แต่เพลงนี้ก็อยู่ในใจหลายคนเลย 

 คลิกชมมิวสิควีดีโอ คนที่ถูกทิ้ง - MUZU 

6. ขอบใจนะ - แพรว คณิตกุล/อ๊อฟ ปองศักดิ์  

เพลงจากอัลบั้ม DIY BY Narongvit ที่ได้ แพรว คณิตกุล ศิลปินสาวมาถ่ายทอดบทเพลงเพราะๆเพลงนี้ เกี่ยวกับการที่คนคนนึงที่ไม่รักเรา แต่ยังฝืนใจมารักเรา ซึ่งเราก็แค่ได้บอกเขาว่า ขอบใจที่เคยมาดูแลเรา ซึ่งนอกจากเวอร์ชั่นของเเพรวแล้ว ยังมีเวอร์ชั่นของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ จากอัลบั้ม Re-feel by Narongvit ที่มีความเป็นแจ๊สผสมมาด้วย ซึ่งเพลงนี้เป็นการบอกลาที่ค่อนข้างเชิงบวกกว่าเพลงอื่นๆ เพราะไม่ฟูมฟาย แต่เป็นการขอบคุณอีกคนที่ดูแลเรามา 

 คลิกชมมิวสิควีดีโอ ขอบใจนะ - อ๊อฟ ปองศักดิ์  

7. ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่ 

เพลงลูกทุ่งหนึ่งเดียวของท็อปเท็นนี้ ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการตัดพ้อของผู้ชายคนนึงที่พูดกับคนรักว่า ไหนว่าจะไม่ทิ้งกัน ซึ่งถ่ายทอดในภาษาอีสานเพลงนี้กลายเป็นเพลงลูกทุ่งแห่งปีในปีที่แล้วเลย เพราะเนื้อหาที่ตรงชีวิตและการถ่ายทอดในสไตล์ของก้อง จึงไม่แปลกว่าเพลงนี้จะได้รับความนิยมอย่างสูงจนคาดไม่ถึง 

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่ 

8. ใจหมา - T_T(ทีที)

วงดนตรีร็อคจากค่าย A PLAY MUSIC ที่กำลังมาแรงกับเพลงนอกกระแสสุดฮิตอย่างใจหมา ซึ่งพูดถึงการเป็นคนที่โดนทิ้ง แต่ยังรักคนที่โดนทิ้งเหมือนสุนัขที่โดนทิ้งแต่ก็ยังรอเจ้าของคนเดียว เป็นแง่มุมความรักที่หลายคนนึกไม่ถึง แต่หลายคนอาจจะไม่ฟังเพลงนี้เพราะมองว่าชื่อฟังดูแรง แต่พูดได้เลยว่า ถ้าฟังเเล้วจะประทับใจความลึกของเนื้อหาเพลงเพลงนี้แน่นอน 

คลิกฟังเพลง ใจหมา - T_T(ทีที)

9. ครั้งหนึ่งในชีวิต - ณัฐ ศักดาทร 

เพลงใหม่ล่าสุดจากแชมป์เอเอฟ 4 อย่าง ณัฐ ศักดาทร ซึ่งแต่งจากชีวิตจริงของนัทที่เคยรักคนคนหนึ่งแล้วเก็บมันมาเป็นความทรงจำจนทุกวันนี้ เป็นเพลงที่มองความทรงจำในแง่บวก ว่าการที่เราได้พบคนคนหนึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดี ถึงแม้เราจะไม่ได้อยู่กับเขาในตอนนี้ก็ตาม 

คลิกฟังเพลง ครั้งหนึ่งในชีวิต - ณัฐ ศักดาทร 

10. คนไม่จำเป็น - Getsunova 

ปิดท้ายด้วยเพลงเนื้อหาสุดเจ็บที่กำลังมาแรงอย่างเพลง คนไม่จำเป็น ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการที่เราพยายามทำทุกอย่าง แต่ก็เป็นแค่คนไม่จำเป็น ที่ควรจะเดินออกมาจากความสัมพันธ์เพราะความจำเป็น เชื่อว่าหลายคนก็เคยรักคนคนนึงมาก แต่เขาไม่รักเราจนเราต้องก้าวออกมาเพราะความจำเป็นของเรานั่นเอง 

คลิกฟังเพลง คนไม่จำเป็น - Getsunova 

เชื่อว่าหลายคนที่เคยมีความรักที่มีความสุข คงไม่อยากถูกทิ้ง หรือเห็นคนรักเราไปกับคนอื่น แต่บางทีถ้าเรากล้าจะบอกลา บางทีเราอาจจะได้ต้อนรับอะไรใหม่ๆในชีวิต ซึ่งในเพลงทั้ง 10 นี้แสดงถึงมุมที่มีต่อการจากลาที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งถ้าเรามองมันว่าเป็นโอกาสให้เราเริ่มใหม่ เราจะรู้สึกดีขึ้นแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 10 เพลงกระแทกใจ สำหรับคนโดนทิ้งก่อนวาเลนไทน์!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook