เปิดประวัติ Illslick แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิวที่ผลงานไม่เคยหายจากใจชาวฮิปฮอป | Sanook Music

เปิดประวัติ Illslick แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิวที่ผลงานไม่เคยหายจากใจชาวฮิปฮอป

เปิดประวัติ Illslick แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิวที่ผลงานไม่เคยหายจากใจชาวฮิปฮอป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะเป็นแร็ปเปอร์ที่ปรากฏตัวออกสื่อน้อยมาก แต่ Illslick (ทิฆัมพร เวชไทยสงค์) ก็เป็นศิลปินฮิปฮอปที่เป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่หลายๆ คนและมักถูกจับตาทั้งผลงานและชีวิตส่วนตัวบ่อยครั้ง ทำให้วันนี้ Sanook Music ขอนำเรื่องราวของเขามาให้ทุกคนชมกัน

โดย Illslick เป็นแร็ปเปอร์ชาวขอนแก่นที่เกิดวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529 ได้กลายเป็นที่รู้จักครั้งแรกหลังแข่งขันกิจกรรมฮิปฮอปในงาน  SEA Audio Battle Vol.2 และหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ค่อยๆ ปล่อยผลงานเพลงแบบ Mixtape ซึ่งเป็นการแต่งท่อนแร็ปกับดนตรีเพลงที่มีอยู่แล้ว อย่างเพลง "It's Hurt" ของ 2ne1 และ "I Need A Girl" ของ แทยัง BIGBANG 

ในเวลาเดียวกับที่เขาได้เริ่มผลงานในรูปแบบ Mix Tape แฟนๆ ก็ได้มีโอกาสฟังซิงเกิลของ Illslick อย่างเพลง "รักเมียที่สุดในโลก", "ใจร้าย", "M-LEG" ซึ่งที่เริ่มโด่งดัง Illslick ได้ทำผลงานกับเพื่อนแร็ปเปอร์อย่าง Thaikoon ในนามทีม bangbath ก่อนจะแยกตัวออกมา ซึ่งการทำเพลงที่มีเนื้อหาและซาวด์ที่ฟังง่ายและมีภาษาที่คมคายได้ทำให้ Illslick เป็นที่ชื่นชอบของหลายคน จน หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท นักร้องนำวง ETC. ได้ชวนเขาไปร่วมฟีทเพลง "ชุดวิวาห์" 

หลังจากที่ได้เริ่มต้นทำช่อง YouTube Illslick thelegandary Illslick ก็ได้สร้างชื่อจากเพลงใหม่ "แสงที่ไม่มีวันดับ" ก่อนตามด้วยเพลง "ถ้าเธอต้องเลือก" ที่มียอดวิวทะลุหลัก 400 ล้านครั้ง รวมถึงซิงเกิล "บอกฉัน" และ "เครื่องบิน" ที่มียอดวิวทะลุ 100 ล้าน โดยเพลง "เครื่องบิน" ได้ถูก สร-ชลนสร สัจจกุล อดีตสมาชิกชาวไทยในวงเคป็อป CLC คัฟเวอร์จนชาวต่างชาติรู้จักด้วย  

คลิกชมเอ็มวี กลัวเครื่องบิน - ILLSLICK 

คลิกฟังเพลง กลัวเครื่องบิน เวอร์ชั่นของ สร

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินที่ไม่ค่อยออกสื่อและไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัว แต่ที่ผ่านมา Illslick ก็ได้พบเจอหลายๆ ประเด็นดราม่าในฐานะศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นเมื่อเพลง "M-LEG" ถูกวิจารณ์เรื่องความเหมาะสม หรือตอนที่เขาแต่งเพลง "Set Zero" ที่หลายคนมองว่ามีเนื้อหาพูดถึงดราม่าของเขากับ Meyou (มิว-ชิษณุชา ตันติเมธ) ศิลปินดังเจ้าของเพลง "พอจะรู้" และ "ภาวนา" และในปี 2565 เขาได้ออกมาพูดเรื่องการยกเลิกงานร้านแห่งหนึ่ง และแสดงความรู้สึกจนถูกโยงกับ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำ Bodyslam

คลิกชมเอ็มวี Set Zero - Illsick 

ส่วนปี 2565 Illslick ก็ปล่อยเพลง "หลับตาแล้วเดินหน้าต่อ", "พิพิธภัณฑ์" และ "คำๆ เดียว" ออกมา ซึ่ง 2 ผลงานหลังมียอดวิวทะลุร้อยล้านวิว และได้รับความนิยมจากแฟนๆ อย่างสูง แม้จะไม่ได้โปรโมตมากนัก เนื่องจาก Illslick ทำงานในฐานะศิลปินอิสระ 

คลิกชมเอ็มวี คำๆ เดียว ได้ที่นี่

 

ความสำเร็จที่ผ่านมาของ Illslick ได้ทำให้เขากลายเป็นไอดอลของหลายๆ คนในวงการเพลง อย่างเช่น YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) และเมื่อต้นปี พ.ศ. 2565 สื่อดังก็ได้ประกาศว่าเขาติดอันดับ 3 ศิลปินที่มียอดวิว YouTube สูงสุดในไทย ด้วยยอด 673 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นความสำเร็จที่พิสูจน์ให้เห็นว่าถึงแม้ Illslick จะไม่ค่อยปรากฏตัวตามสื่อแต่เขาก็ไม่เคยห่างหายไปจากใจคนรักเพลงฮิปฮอป 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดประวัติ Illslick แร็ปเปอร์ร้อยล้านวิวที่ผลงานไม่เคยหายจากใจชาวฮิปฮอป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook