ข่าวหุ้นไทยวันนี้ 7 ก.พ. 67 หุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งขึ้นต่อรับ Sentiment บวกตลาดภูมิภาค

ข่าวหุ้นไทยวันนี้ 7 ก.พ. 67 หุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งขึ้นต่อรับ Sentiment บวกตลาดภูมิภาค

ข่าวหุ้นไทยวันนี้ 7 ก.พ. 67 หุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งขึ้นต่อรับ Sentiment บวกตลาดภูมิภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่ามีโอกาสแกว่งตัวขึ้นได้ต่อจากเมื่อวานนี้ ซึ่งยังคงรับปัจจัยเชิงบวกจากจีนที่ออกมาตรการพยุงหุ้น และควบคุมการ short sell ทำให้มีผลต่อ sentiment บวกของตลาดหุ้นในภูมิภาค ซึ่งเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเปิดมาปรับตัวขึ้น

ขณะที่วันนี้ยังคงต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งคาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% แต่รอติดตามว่าจะมีการส่งสัญญาณต่อทิศทางดอกเบี้ยนโยบายอย่างไร หลังเศรษฐกิจและเงินเฟ้อไทยชะลอตัวต่อเนื่อง

โดยให้แนวต้าน 1,405-1,410 จุด แนวรับ 1,385-1,390 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ก (6 ก.พ.)ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 38,521.36 จุด เพิ่มขึ้น 141.24 จุด หรือ +0.37%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,954.23 จุด เพิ่มขึ้น 11.42 จุด หรือ +0.23% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 15,609.00 จุด เพิ่มขึ้น 11.32 จุด หรือ +0.07%
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดวันนี้ ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดภาคเช้าที่ระดับ 16,282.39 จุด เพิ่มขึ้น 145.52 จุด หรือ +0.90% และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดภาคเช้าที่ระดับ 2,791.51 จุด เพิ่มขึ้น 2.02 จุด หรือ +0.07% ขณะที่ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดที่ระดับ 36,002.99 จุด ลดลง 157.67 จุด หรือ -0.44%
  • ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด (6 ก.พ.) ที่ 1,396.96 จุด เพิ่มขึ้น 13.03 จุด (+0.94%) มูลค่าซื้อขาย 50,709.59 ล้านบาท
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,703.66 ล้านบาท (6 ก.พ.)
  • ราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.(6 ก.พ.)เพิ่มขึ้น 53 เซนต์ หรือ 0.73% ปิดที่ 73.31 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด (6 ก.พ.) อยู่ที่ 9.71 เหรียญ/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิด 35.52 แนวโน้มผันผวน จับตามุมมองเศรษฐกิจ-สัญญาณดอกเบี้ยกนง.บ่ายนี้
  • นายกฯ ส่งสัญญาณแรงขอให้ กนง.ลดดอกเบี้ย 0.25% หนุนรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ “พิพัฒน์” ชี้อำนาจตัดสินใจ อยู่ที่ กนง.ไม่ใช้ฝ่ายการเมือง คาดยังคงดอกเบี้ย จนกว่าภาพเศรษฐกิจชัดเจน เพื่อเปิดทางลดดอกเบี้ยในครั้งต่อไป “อมรเทพ” ชี้เศรษฐกิจวิกฤติบางจุดต้องแก้ด้วยมาตรการทางการคลัง ลดดอกเบี้ยแก้ปัญหาไม่ตรงจุด “อัทธ์” หนุนลดดอกเบี้ยกระตุ้นการลงทุนเพิ่มการใช้จ่าย
  • “เศรษฐา-ฮุน มาเนต” หารือทวิภาคี เปิดเจรจาพื้นที่ทับซ้อน “ไทย-กัมพูชา” 7 ก.พ.นี้ จับตาไทยตั้งประธานร่วมด้านเทคนิคคนใหม่ คุมการเจรจา “พลังงาน” สนเจรจาแยกระหว่างพื้นที่มีปัญหาเขตแดนทางทะเลกับพื้นที่พัฒนาร่วม ที่ปรึกษานายกฯ เผยรัฐบาลชุดที่แล้ว ร่าง MOU ฉบับใหม่ แนะสานต่อ หนุนแยก พื้นที่เจรจา ปตท.สผ.หนึ่งในผู้รับสัมปทาน รายเดิม พร้อมลงทุนสำรวจปิโตรเลียม
  • “จุลพันธ์” ยันเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต คู่ขนานรอความเห็น ป.ป.ช. เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่สัปดาห์หน้า ชงตั้งคณะอนุกรรมการติดตามการทุจริต ตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต แม้จะยังไม่เดินหน้าโครงการ เผยยกร่าง พ.ร.บ.เงินกู้เรียบร้อยแล้ว เม็ดเงินเท่าเดิม คาดภายใน 2 เดือนนี้รู้เรื่อง “หมอมิ้ง” ยก 5 เหตุผล ที่ต้องมีดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อปั๊มเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ป.ป.ช. ปรับข้อแนะนำแจกเงินดิจิทัลซอฟต์ลง ยันไม่ได้ก้าวก่าย ไม่ได้ห้าม แต่เน้นป้องทุจริต คาดเสนอรัฐบาลใน 2 สัปดาห์ นัดแถลงรายละเอียดวันนี้
  • บีโอไอเผยปี 66 มีโครงการได้รับการส่งเสริมการลงทุนจำนวน 2,307 โครงการ เพิ่ม 16% มูลค่ากว่า 8.4 แสนล้านบาท เพิ่ม 43% สูงสุดในรอบ 5 ปี จีนนำโด่ง ตามด้วยสิงคโปร์ สหรัฐฯ และญี่ปุ่น ประเดิมปี 67 อนุมัติโครงการใหญ่รวมกว่า 2.9 หมื่นล้านบาท พร้อมเปิด 5 แผน ดึงการลงทุนทั่วโลก มั่นใจปีนี้เป็นปีทองแห่งการลงทุน หลังบิ๊กธุรกิจจ่อคิวมาอีกเพียบ
  • ครม.ได้เห็นชอบหลักการ ร่างพระราชกฤษฎีกาขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระภาษีสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม สำหรับการโอนคริปโทเคอร์เรนซีหรือ โทเคนดิจิทัลในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (เอ็กซ์เชนจ์) รวมทั้งเพิ่มการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับการโอนคริปโทเคอร์เรนซีหรือโทเคนดิจิทัลผ่านนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ โบรกเกอร์ และผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัล หรือดีลเลอร์ มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 ม.ค.67
  • สำนักงาน ก.ล.ต.ได้เดินหน้าในการปรับเพิ่มเกณฑ์การกำกับดูแลบริษัทจดทะเบียน โดยจะเริ่มทยอยบังคับใช้ตั้งแต่เดือน มี.ค.นี้ เพื่อยกระดับการกำกับดูแลและสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดหุ้น โดยความคืบหน้าของการปรับเกณฑ์เพื่อดูแลการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ให้มีความเท่าเทียมนั้น ในเบื้องต้นอาจจะมีการออกเกณฑ์การดูแลการซื้อขายที่มากขึ้น หรือการปรับปรุงเกณฑ์เดิมให้เข้มงวดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเสนอกับคณะกรรมการ ก.ล.ต.พิจารณา และประกาศได้ในเดือน มี.ค.นี้
  • บอร์ด ตลท.ชุดใหม่เร่งเครื่อง หลังแต่งตั้งประธานคนใหม่ “พิชัย ชุณหวชิร” แทน “ประสาร ไตรรัตน์วรกุล” ที่ครบวาระ แม้ยังไร้นโยบายตลาดทุน แต่เตรียมปรับการทำงานใหม่ภายใต้ต้องรับผิดชอบ ร่วมกันทั้งบอร์ด ประเดิมงานแรก ผลศึกษา “ชอร์ตเซล” 12 ก.พ.นี้

หุ้นเด่นวันนี้

  • AAI (ดาโอ) เป้าเชิงกลยุทธ์ 4.50 บาท ส่งออกค่อยๆ กลับมาดี ตัวเลขส่งออกอาหารสุนัข-แมว เดือน ต.ค.ขยายตัว 5.5% (เดือนก่อน -7.9%) ส่งสัญญาณไตรมาส 4 และปี 2567 ฟื้นตัวต่อเนื่อง นอกจากนี้ AAI ยังมี catalyst จากการขยายลูกค้ารายใหม่ในสหรัฐฯ 2 รายในช่วงต้นปี 2567 เรามองเป็นบวกต่อส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงกลับมาโต YoY ในรอบ 1 ปี จาก inventory destocking ทยอยคลี่คลาย ขณะที่ส่งออกอาหารทะเลกระป๋องและแปรรูปและส่งออกไก่ยังใกล้เคียงคาด กำไรปกติไตรมาส 3/66 (ไม่รวมขาดทุน Fx) อยู่ที่ 130 ล้านบาท (-51% YoY, +22% QoQ) กำไรปกติชะลอ YoY จากฐานสูงในไตรมาส 3/65 ซึ่งเป็นช่วงที่ลูกค้ามีการเร่งสต็อกสินค้าจากความกังวลภาคขนส่ง ขณะที่กำไรปกติปรับตัวดีขึ้น QoQ
  • CPALL (กรุงศรี) “ซื้อ” เป้า 65 บาท คาดกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น 15% qoq และ 68% yoy แข็งแกร่งสุดในกลุ่มค้าปลีก จาก SSSG ที่เพิ่มขึ้นทั้ง 7-11 และ CPAXT ที่ +3% และ +4.5% ตามลำดับ สวนทางผู้ประกอบการรายอื่น (วัสดุก่อสร้าง) ที่ SSSG ยังติดลบ
  • PTTEP (กสิกรไทย) ราคาพื้นฐาน 180 บาท เก็งกำไรประเด็นการเจรจาพื้นที่ทับซ้อน “ไทย-กัมพูชา” เพื่อการลงทุนด้านปิโตรเลียมในวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ “Coming Home Strategy” ทำให้ PTTEP สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นโดยมีความเสี่ยงของการเจาะเจอหลุมแห้งลดลง นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารให้ข้อมูลกับทางสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจว่าพื้นที่ที่ PTTEP ได้รับสิทธิเป็นแปลงที่อยู่ล่างสุดของพื้นที่ทับซ้อน โดยสิทธิในการสำรวจและผลิตในพื้นที่ดังกล่าวได้หยุดนับเวลาไว้นับตั้งแต่มีการโต้แย้งของทั้ง 2 ประเทศ หากรัฐบาลไทยสามารถเจรจาได้สำเร็จ PTTEP ก็พร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการตามนโยบายของภาครัฐ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่จะช่วย ลดขั้นตอนการขุดเจาะสำรวจได้ดี และเชื่อว่าหากเป็นพื้นที่ติดกับแหล่งเอราวัณจะสามารถลดระยะเวลาจาก ระดับ 6-7 ปี ลดลงมาเหลือ 2-3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook