รู้จัก "เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่" หนุ่มนักธุรกิจลูกครึ่งฮ่องกง-อังกฤษ รวยขนาดไหน?

รู้จัก "เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่" หนุ่มนักธุรกิจลูกครึ่งฮ่องกง-อังกฤษ รวยขนาดไหน?

รู้จัก "เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่" หนุ่มนักธุรกิจลูกครึ่งฮ่องกง-อังกฤษ รวยขนาดไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จัก เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ หนุ่มนักธุรกิจลูกครึ่งฮ่องกง-อังกฤษ อดีตสามีดาราสาวชื่อดัง ทำธุรกิจอะไร และรวยขนาดไหน

นาทีนี้สปอร์ตไลต์กลับมาส่องไปที่ เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ หนุ่มนักธุรกิจลูกครึ่งฮ่องกง-อังกฤษ อดีตสามีดาราสาวชื่อดังของไทย หลังใช้ชีวิตร่วมกันมาได้ 12 ปี และมีลูกถึง 3 คนด้วยกัน

หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ เป็นหนุ่มนักธุรกิจด้านชิปปิ้ง และมีฐานะดีอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ Sanook Money จะพาไปรู้จักธุรกิจ เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ ให้มากขึ้นว่าเขาเป็นใครมาจากไหน และมีธุรกิจอื่นๆ อีกหรือเปล่า

เว็บไซต์ splash247 เคยรายงานว่า เอ็ดเวิร์ด เป็นลูกชายของ คริสต์ บัทเทอรี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทขนส่งชื่อดังในฮ่องกง ผู้ก่อตั้ง Pacific Basin และผู้สนับสนุน Epic Gas อีกทั้ง เอ็ดเวิร์ด ยังตั้งบริษัท Taylor Maritime ในฮ่องกงเมื่อปี 2013 เพื่อยกย่องอดีตภรรยาสาว "พอลล่า เทเลอร์" นับตั้งแต่นั้นมา เอ็ดเวิร์ด ก็ได้ดำเนินสร้างกองเรือบรรทุกสินค้า เหมือนกับที่ Pacific Basin ทำในปี 1990

นอกจากนี้ เอ็ดเวิร์ด เคยซื้อเรือขนสินค้าลำใหญ่พร้อมกับตั้งชื่อว่า "Nong Lyla Majuro" ซึ่งเป็นการตั้งชื่อตามชื่อของน้องไลลา ลูกสาวคนแรก และในปี 2019 เอ็ดเวิร์ด ก็ได้ซื้อเรือขนสินค้าขนาดใหญ่ พร้อมกับตั้งชื่อว่า "ELLA Majuro" ตามชื่อน้องเอลล่า ลูกสาวคนเล็ก

สำหรับภาพรวมของบริษัท Taylor Maritime ที่ เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ นั่งเป็น CEO นั้น เป็นธุรกิจบริการเดินเรือ ให้บริการด้านการค้า การบริหารแบบครบวงจร รวมถึงบริการเช่าเหมาลำ การดำเนินงาน การจัดการประกันภัย การขายและการซื้อ การจัดหาเงินทุน การบัญชี และการรายงาน โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง และจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Taylor Maritime ยังได้เปิดเผยรายงานระหว่างการของภาพรวมธุรกิจเมื่อปี 2022 อย่างไม่เป็นทางการ พบว่า งบการเงินระหว่างกาลที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ (สำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2022) บริษัทแจ้งว่ามีรายได้รวม 11,576,723 ดอลลาร์สหรัฐ (คิดเป็นเงินไทย 380,370,599.25 บาท) กำไร 7,542,638 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทย 247,824,685.45 บาท)

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ รู้จัก "เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่" หนุ่มนักธุรกิจลูกครึ่งฮ่องกง-อังกฤษ รวยขนาดไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook