เงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ธ.ก.ส. ทยอยโอน ให้กลุ่มแรกกว่า 6.7 ล้านคน คาดครบ 26 พ.ค. นี้

ธ.ก.ส. ทยอยโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ให้กลุ่มแรกกว่า 6.7 ล้านคน คาดครบ 26 พ.ค. นี้

ธ.ก.ส. ทยอยโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ให้กลุ่มแรกกว่า 6.7 ล้านคน คาดครบ 26 พ.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินเยียวยาเกษตรกร ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ระบุ พร้อมโอนกลุ่มแรกที่มีสิทธิ์ได้รับเงิน 5,000 บาท นาน 3 เดือน คาดโอนเสร็จครบล็อตแรก 6.77 ล้านคนในวันที่ 26 พ.ค. นี้

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวถึงมาตรการเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 โดยวางเป้าไว้ 10 ล้านคน คนละ 15,000 บาท แบ่งจ่าย 3 งวด งวดละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (เดือน พ.ค. - ก.ค. 63) ว่า ผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาดังกล่าวจะต้องเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยกลุ่มเป้าหมายแรกจำนวน 8.46 ล้านคน โดยกระทรวงเกษตรฯ ได้ตรวจความซ้ำซ้อนกับการให้ความช่วยเหลืออื่นๆ ของรัฐ เช่น มาตรการเราไม่ทิ้งกัน, ข้าราชการบำนาญ, ผู้ประกันตนมาตรา 33 ของประกันสังคม และโครงอื่นๆ รวมถึงสถานะผู้เสียชีวิต เบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือในกลุ่มแรก จำนวน 6.77 ล้านคน

โดย ธ.ก.ส. เริ่มจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรวันนี้ (15 พ.ค. 63) เป็นวันแรก จำนวน 1 ล้านคนไปแล้ว และจะจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรให้ครบในกลุ่มแรก 6.77 ล้านคน คาดแล้วเสร็จในวันที่ 26 พ.ค. นี้

สำหรับเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว สามารถใช้บัตร ATM ของ ธ.ก.ส. หรือธนาคารอื่นที่ได้เข้าไปแจ้งช่องทางการรับเงินเยียวยาเกษตรกร ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ในกรณีที่ไม่มีบัญชีของ ธ.ก.ส. หรือใช้แอปพลิเคชั่น Mobile Banking ถอน-กดเงินโดยไม่ใช้บัตรที่ตู้ ATM ของ ธ.ก.ส.

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน พ.ค. 63 ทาง ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการทั้งการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ, เงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน, เงินประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน และเงินเดือน อสม. เป็นต้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ธ.ก.ส. สาขาจะแจ้งนัดหมายการเบิกจ่ายเงินสำหรับผู้ใช้สมุดบัญชี เพื่อลดความแออัดผู้มาใช้บริการที่สาขา เปิดเคาน์เตอร์ช่องทางพิเศษเพื่อตรวจสอบสถานะบัญชี การประสานกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ว่าฯ นายอําเภอ กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยนัดหมายเป็นการเฉพาะกิจ เช่น การให้หัวหน้ากลุ่มลูกค้ารวมรวบบัญชีเงินฝากของสมาชิกมาเบิกถอน และกำหนดจุดออกไปบริการในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกต่อไป

นอกจากนี้ ธ.ก.ส. เตือนให้ระวังมิจฉาชีพที่แอบอ้างขอรหัสผ่าน ATM หรือเลขที่บัตรประชาชน รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลด้วย

อ่านเรื่อง เงินเยียวยาเกษตรกร ต่อที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook