ยกเลิกเราไม่ทิ้งกัน ไม่รับ 5,000 บาท ยอดพุ่ง 2 วันติดที่ 2.6 แสนราย

ยกเลิกเราไม่ทิ้งกัน ไม่รับ 5,000 บาท ยอดพุ่ง 2 วันติดที่ 2.6 แสนราย

ยกเลิกเราไม่ทิ้งกัน ไม่รับ 5,000 บาท ยอดพุ่ง 2 วันติดที่ 2.6 แสนราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการคลัง เผย ยอดยกเลิกการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับ 5,000 บาท มีมากถึง 2.6 แสนคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุ หลังจากกระทรวงการคลังปรับเวลาให้ผู้ลงทะเบียน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 เม.ย. 63 เฉพาะเวลา 06.00 -23.59 น. ของทุกวัน ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อลงทะเบียน รับเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อดูแลเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (Covid-19) โดยไม่มีกำหนดปิดวันลงทะเบียน

สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติไม่เข้าข่ายการขอรับเงินเยียวยาช่วยเหลือ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยปรับเวลาการลงทะเบียนใหม่ เมื่อรัฐบาลเน้นให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด ณ เวลา 16.30 น. (5 เม.ย.63) มียอดขอยกเลิกขอรับเงินแล้ว 2.6 แสนคน จากผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 24.2 ล้านคน

โดยในวันที่ 8 เมษายน นี้ เป็นวันแรกของรัฐบาบเตรียมเริ่มจ่ายเงินเยียวยาออกไปให้กับผู้ได้รับการตรวจสอบตามคุณสมบัติ จากนั้นกระทรวงการคลังจะทยอยโอนเงินออกไปทุกวัน ตามผลการคัดกรองของระบบ AI ของ ธ.กรุงไทย โดยไม่มีการกำหนดโควตา การจ่ายเงินต่อวันมีจำนวนเท่าใด ไม่ต้องรอการจ่ายเงินพร้อมกันทั้งล็อตประจำเดือนเมษายน เพื่อให้ผู้เดือดร้อนได้รับเงินช่วยเหลือ เพราะการลงทะเบียนยังไม่สิ้นสุด ขั้นตอนการตรวจสอบคัดกรองของแต่ละคนใช้เวลาไม่เท่ากัน ดังนั้น เมื่อผู้ลงทะเบียนรายใดตรวจแล้วเสร็จ หากถูกต้องครบถ้วน ระบบจะรีบโอนเงินให้ทันที

นายลวรณ ย้ำว่า วันที่ 8 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป กระทรวงการคลัง จะทยอยส่ง sms รวมทั้ง email เมื่อแจ้งไว้ระหว่างการลงทะเบียน เพื่อให้ผู้ลงทะเบียนรับทราบผล ทั้งผู้ที่ผ่านการตรวจสอบ และผู้ไม่ผ่าน สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดผลการคัดกรองเพิ่มเติมได้ที่เว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

 

อ่านเรื่องเราไม่ทิ้งกันต่อที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook