แคลิฟอร์เนียว้าวเร่งฟื้นกิจการ เมเจอร์ใจอ่อนยอมเปิดน้ำ-ไฟ

แคลิฟอร์เนียว้าวเร่งฟื้นกิจการ เมเจอร์ใจอ่อนยอมเปิดน้ำ-ไฟ

แคลิฟอร์เนียว้าวเร่งฟื้นกิจการ เมเจอร์ใจอ่อนยอมเปิดน้ำ-ไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุรศักดิ์ กองปัญญา กรรมการ บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการศูนย์ออกกำลังกายแคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ หรือ CAWOW

เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทยังไม่มีนโยบายปิดกิจการ เพราะมองเห็นศักยภาพธุรกิจฟิตเนสในไทยว่ายังมีโอกาสโตได้อีกมหาศาล

จากจำนวนผู้ออกกำลังกายที่ค่อนข้างน้อย รวมทั้งจำนวนผู้เล่นในตลาดที่มีอยู่ไม่กี่ราย

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอฟื้นฟูกิจการ คาดว่าต้นกันยายนจะมีการตัดสินอนุมัติให้ฟื้นฟูกิจการได้หรือไม่

ปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการ 2 แห่ง จากเดิม 12 แห่ง คือพารากอน และเชียงใหม่

ในส่วนของคลับที่อยู่ในพื้นที่เช่าของกลุ่มเมเจอร์ทั้งหมด 6 แห่ง ซึ่งปิดไปเป็นระยะเวลา 2 เดือน

ได้เจรจากับเจ้าของพื้นที่เช่า เพื่อขอให้มีการเปิดอีกครั้ง คาดว่าจะช่วยลดความแออัดของคลับที่พารากอน และรองรับสมาชิกที่มีอยู่ทั้งสิ้น 1.4 แสนราย

 

"ถ้าเมเจอร์ฯ ยอมเปิดก็ต้องมานั่งวางแผนใหม่ว่าจะเปิดสาขาไหน และให้บริการอะไรก่อน ส่วนเรื่องขายสมาชิก ก็คงหยุดไว้ก่อน

เพราะต้องการสมาชิกเดิมได้มีพื้นที่ออกกำลังกาย ระบายความแออัดจากพารากอน"

โจทย์หลักขณะนี้ก็คือการเร่งสร้างความเชื่อมั่นและสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มลูกค้าสมาชิก เพื่อให้รับรู้ถึงสถานการณ์ของบริษัทและความจำเป็นที่ต้องปิดคลับในช่วงที่ผ่านมา

โดยจะประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้นผ่านเว็บไซต์ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้ออกมาชี้แจงและสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า

ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนและไม่พึงพอใจ ขณะเดียวกัน ในแผนฟื้นฟูจะเพิ่มคลับรูปแบบใหม่ ๆ ที่มีลักษณะเป็นสตูดิโอ ซึ่งใช้พื้นที่และงบฯลงทุนไม่สูงมาก

อีกทั้งตอบสนองไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่ต้องการออกกำลังกายใกล้บ้าน

 

 

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า ช่วงที่บริษัทไม่สามารถเปิดให้บริการได้เต็มที่ ทำให้มีลูกค้าส่วนหนึ่งเปลี่ยนไปใช้บริการที่อื่น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแบรนด์ยังมีความแข็งแรง และลูกค้ายังมีแบรนด์

ลอยัลตี้ หลังจากได้รับรองให้ฟื้นฟูกิจการ ก็มีแผนปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ในส่วนของกระแสเงินสดหมุนเวียน ยอมรับว่ามีรายได้ที่ลดลง

เนื่องจากมีคลับหลายแห่งที่ปิดให้บริการ และรายได้จาก 2 สาขาที่มีอยู่ ก็มีการนำไปบริหารจัดการในแง่ของบุคลากรของสาขาอื่น ๆ ที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการ จึงไม่มีรายรับเข้ามา

 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน 698 บาท เฉพาะสมาชิกระบบต่อสัญญารายปี หรือปีละ 100 บาท

ปัจจุบันมีสัดส่วน 50% ของลูกค้าทั้งหมด โดยเรียกเก็บเป็นลักษณะเดือนต่อเดือน หรือเรียกเก็บเฉพาะเดือนที่เข้ามาใช้บริการเท่านั้น

เพื่อให้บริษัทมีกระแสเงินสดหมุนเวียนให้สามารถประคับประคองธุรกิจได้ ทั้งนี้ ในแผนการระดมทุนอื่น ๆ ทางผู้ถือหุ้นอยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีนักลงทุนทั้งคนไทยและต่างชาติ อาทิ กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจ

"เรายังไม่ถอดใจ มั่นใจว่าธุรกิจฟิตเนสยังโตได้อีกมาก เพราะเป็นธุรกิจสีเขียว ที่ยังมีเปอร์เซ็นต์ของผู้ออกกำลังกายค่อนข้างน้อย

จุดแข็งของแคลิฟอร์เนีย ว้าว ก็คือทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและย่านออฟฟิศ อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนทำงาน และเชื่อว่าลูกค้ายังมีแบรนด์ลอยัลตี้ค่อนข้างสูง" นายสุรศักดิ์กล่าว

แหล่งข่าวจากบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ด้วยการเปิดน้ำและไฟให้แคลิฟอร์เนีย ว้าว ทั้ง 6 สาขา ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม



โอ้โห..นี่บ้านอดีตเจ้าของ California Fitness หรือนี่!!!

เป็นเรื่อง!! California WOW เบี้ยวค่าสอน ครูฟิตเนส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook