ค่าใช้จ่ายที่ห้ามลืมเวลาเที่ยวต่างประเทศ

ค่าใช้จ่ายที่ห้ามลืมเวลาเที่ยวต่างประเทศ

ค่าใช้จ่ายที่ห้ามลืมเวลาเที่ยวต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การไปเที่ยวต่างประเทศในแต่ละครั้ง ย่อมมีค่าใช้จ่ายมากมาย เช่น ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก เป็นต้น ถือเป็นค่าใช้จ่ายจำเป็น แต่นอกจากค่าใช้จ่ายใหญ่ๆเหล่านี้ ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆด้วยซึ่งหากเราไม่วางแผนค่าใช้จ่ายให้ครอบคลุม อาจเกิดงบบานปลายได้ง่ายๆ เราจึงขอแนะนำค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรลืมเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้งบบานปลายกันมาฝากกัน

ค่าใช้จ่ายทำพาสปอร์ต

หากใครที่พึ่งไปท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นครั้งแรกก็ต้องทำก่อนที่จะไปท่องเที่ยว การทำพาสปอร์ตมีค่าธรรมเนียมราว 1,000 บาท หากมีความจำเป็นที่ต้องการใช้อย่างเร่งด่วนก็สามารถทำได้ เพียงแต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย หากใครที่ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก หรือทำพาสปอร์ตใหม่ และมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็อย่าลืมที่จะนำไปรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในการท่องเที่ยวด้วย เพื่อจะได้รู้ยอดค่าใช้จ่ายที่ชัดเจนว่าเป็นเงินเท่าไหร่ จะได้เตรียมเงินให้พร้อม และท่องเที่ยวอย่างไร้กังวลและงบไม่บานปลาย โดยขอแนะนำให้จองคิวการทำพาสปอร์ตล่วงหน้าก่อนได้ที่เว็บไซต์ https://www.passport.in.th ตลอด 24 ชั่วโมง

ค่าใช้จ่ายโทรศัพท์มือถือ

เราต้องมีการซื้อซิมสำหรับใช้งานในต่างประเทศด้วยนะ หากนำซิมโทรศัพท์ที่เราใช้งานอยู่เป็นประจำไปใช้ จะใช้งานไม่ได้ หรือถ้าใช้งานได้ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ตามมา ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะกับการใช้งานจะดีกว่า โดยซิมสำหรับใช้งานทั้งอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์ในต่างประเทศมีให้เลือกซื้อเลือกหาได้อยู่ เพราะทางค่ายมือถือนั้นทราบถึงความสำคัญในส่วนนี้ โดยราคาก็ไม่ได้สูงเกินไปด้วย แต่ราคานั้นก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละค่ายมือถือ ในเมื่อส่วนนี้เป็นค่าใช้จ่ายก็อย่าลืมนำไปรวมไว้ในค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวของเราด้วย

ค่ากระเป๋าเดินทาง

กระเป๋าเดินทางเป็นค่าใช้จ่ายสำคัญที่ไม่ควรลืมเลยทีเดียว แถมราคาของกระเป๋ามีตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป เรียกว่ายิ่งกระเป๋าใบใหญ่ก็ยิ่งแพง แต่ก็แลกมากับการขนสิ่งของส่วนตัวเราได้เยอะขึ้น รวมถึงระบบล็อคกระเป๋าก็จะดีตามราคาขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยหากเราเพิ่งไปเที่ยวครั้งแรกและมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็อย่าลืมที่จะบันทึกลงในรายละเอียดค่าใช้จ่ายของเราด้วย ไม่อย่างนั้นค่าใช้จ่ายส่วนนี้อาจจะต้องมาหักจากเงินที่เก็บไว้ท่องเที่ยวของเราก็ได้

ค่าของฝาก

ควรแบ่งค่าใช้จ่ายที่จะซื้อของฝากออกจากค่าใช้จ่ายส่วนตัว หากไม่แบ่งออกจากกันทำให้เราใช้เงินเกินงบขึ้นก็ได้ ดังนั้น อย่าลืมค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook