ปิดจุดอ่อน! 5 วิธีผลาญเงินเกลี้ยงจนคุณไม่รู้ตัว

ปิดจุดอ่อน! 5 วิธีผลาญเงินเกลี้ยงจนคุณไม่รู้ตัว

ปิดจุดอ่อน! 5 วิธีผลาญเงินเกลี้ยงจนคุณไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายจ่ายของคุณกำลังสวนทางกับรายได้อยู่หรือเปล่า? ต่อให้หาเงินเก่งแค่ไหน ถ้ายังเพลิดเพลินกับการใช้เงินแบบไม่หักห้ามใจ สภาพคล่องทางการเงินของคุณกำลังจะมีปัญหา ดังนั้น เราจึงมี 5 วิธีที่ทำให้เงินของคุณไม่พอใช้มาฝากกัน เพื่อปิดจุดอ่อน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อให้สภาพทางการเงินของคุณดีขึ้น

1. กินอาหารหรู

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาจะกินอะไรก็ต้องถ่ายรูปเพื่อลงในโซเชียลก่อน ยิ่งอาหารหรู แถมอร่อยเหมาะสมกับราคาแล้ว ก็อยากโชว์และแชร์ให้คนอื่นรู้ แต่รู้หรือไม่คนที่จะทำแบบนี้ได้โดยที่เงินในกระเป๋าไม่ลำบาก คือ คนกระเป๋าตุง เท่านั้น แต่ถ้าคุณยังมีภาระต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ ขอแนะนำว่าอย่าดีกว่า กินเท่าที่ตัวเราไหวน่าจะดีที่สุด แต่ถ้าอยากกินอาหารหรูจริงๆ นานๆ ไปทีจะดีกว่า

2. อินเทรนด์ตลอดเวลา

แฟชั่นและเทคโนโลยี เปลี่ยนแทบทุกเดือน ทุกสัปดาห์ และทุกวัน ถ้าเรามัวแต่จะอินเทรนด์ตลอดเวลา การันตีได้เลยว่าเงินคุณไม่พอใช้แน่ วิธีแก้ง่ายๆมองดูว่าแฟชั่นหรือเทคโนโลยี ตัวไหนที่ใช่สไตล์เรามากที่สุด และต้องมองด้วยว่าจำเป็นหรือเปล่า  ถ้าไม่...แค่ดูอย่างเดียวไม่ต้องซื้อก็ได้ แค่นี้ก็ช่วยประหยัดเงินเราได้แล้ว

3. ปาร์ตี้ประจำ

ใครที่เป็นสายปาร์ตี้ต้องระวังหน่อย เพราะสายนี้ใช้เงินเก่งพอสมควร ถ้าจะปาร์ตี้ก็ขอให้มีขอบเขต อาจจะเลือกไปในบางครั้งบางโอกาส เช่น จากทุกสัปดาห์ เหลือเดือนละครั้งก็ได้ นอกจากจะประหยัดแล้วยังถนอมสุขภาพร่างกายเราอีกด้วย

4. ท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ

การไปเที่ยวในต่างประเทศเป็นการเปิดมุมมอง และชาร์จแบตเอาไว้ทำงาน แต่ถ้าลางานไปเที่ยวบ่อยๆ นอกจากเงินจะไม่เหลือเก็บแล้ว ซ้ำร้ายอาจต้องออกจากงานก็เป็นได้ ดังนั้น ควรเที่ยวแต่พอดีอาจจะปีละครั้งป้องกันไม่ให้กระทบเงินส่วนอื่นๆ ถือเป็นการให้รางวัลตัวเอง

5. ติดแบรนด์เนม

การใช้แบรนด์เนมไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่สิ่งที่เดือดร้อนอาจเป็นเงินในกระเป๋าของคุณเอง เพราะของแบรนด์เนมมีราคาค่อนข้างสูง ถ้าเราต้องเป็นหนี้เพราะของแบรนด์เนมก็ต้องคิดแล้วล่ะว่าคุ้มหรือเปล่า ทางที่ดีเลือกใช้ตามที่เรามีกำลังจ่ายได้โดยไม่เดือดร้อนดีกว่า 

ถ้าอยากมีเงินใช้แถมเหลือเก็บแบบไม่เดือดร้อน ก็เลี่ยงวิธีการใช้เงินที่แนะนำในเบื้องต้น เพราะหากยังฝืนทำต่อไป สุดท้ายอาจจะจบลงด้วยการกอดหนี้ก้อนใหญ่ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook