ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน (ตอนที่1)

ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน (ตอนที่1)

ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน (ตอนที่1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Three glass jars holding coins       ปัจจุบันถ้าเดินเข้าไปในร้านหนังสือ จะพบว่าหนังสือเกี่ยวกับการออมเงิน การลงทุนทั้งหุ้น อสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวม ยังเป็นประเภทที่ยอดนิยม ดูจากอันดับหนังสือขายดี ไม่ว่าจะเป็น SE-ED, B2S, นายอินทร์ และคิโนะคุนิยะ ทำให้มีหนังสือแนวนี้ออกมาวางจำหน่ายมากมาย นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่คนไทยเริ่มตื่นตัวค้นคว้าหาความรู้ทางด้านนี้ ในความคิดของผม กระทรวงศึกษาน่าจะบรรจุหลักสูตรเรื่องการออมเงินเข้าไปในหลักสูตรการศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมต้น เผื่อว่านักเรียนบางคนที่จบ ม. ต้น แล้วไม่ศึกษาต่อ หรืออาจจะไม่ต่อมัธยมปลาย แต่ไปเรียนสาย อาชีวะ ปวช. ปวส. เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ที่จะกลายเป็นอนาคตของชาติ มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการออมอย่างถูกต้อง
ผมเคยลองถามคนรู้จักเกี่ยวกับเรื่องการออมเงิน โดยผมเริ่มจากถามว่า เมื่อเขามีรายได้เข้ามา แล้วจัดการกับเงินออมก้อนนี้อย่างไร ประมาณ 50% จะตอบว่า จะใช้ก่อนแล้วที่เหลือก็จะเก็บออม ซึ่งแค่เริ่มต้นก็ผิดแล้ว MINDSET ในการออมเงินที่ถูกต้องของการออมเงินก็คือ ควรจะกันเป็นเงินออมไว้ก่อน แล้วค่อยนำเงินที่เหลือไปใช้ มิฉะนั้นด้วยสิ่งล่อใจ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา ความยั่วยวนของผลิตภัณฑ์ หรือบริการ คำชักชวนหรือแนะนำจากเพื่อนๆ ตัวดี ซึ่งจะทำให้เงินในกระเป๋าของท่านไม่เหลือ

บางท่านยิ่งแล้วใหญ่ ไปกู้หนี้ยืมสิน ไม่ว่าจะเป็น หนี้ในระบบสถาบันการเงิน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่ออเนกประสงค์ หรือสินเชื่อส่วนบุคคล อัตราจะมหาโหด คือ ประมาณ 20% บวกลบ ยิ่งรัฐบาลส่งเสริมธุรกิจ NANO FINANCE เพื่อปล่อยกู้ให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยประเภทนี้ยิ่งแพงขึ้นไปอีก คือประมาณ 28-36% แต่ก็ยังต่ำกว่าดอกเบี้ยนอกระบบที่คิดดอกเบี้ยถึง 4-5% ต่อเดือน

อัตราดอกเบี้ยเงินกู้เหล่านี้ สูงมากขนาด Warren Buffet นักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลก ยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้เพียง 20% กว่าๆ เท่านั้น แล้วทำไมจะมากู้เงินเพื่อไปใช้จ่ายที่อัตราดอกเบี้ยสูงขนาดนี้ เป็นเรื่องที่เข้าใจยากจริงๆ เซลล์ท่านหนึ่งที่ผมติดต่อด้วย ทำบัตรเครดิตแล้วเบิกเงินสดล่วงหน้ามา เพื่อจะพาครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่น เพราะว่าทนรบเร้าจากลูกๆ ไม่ได้ ผมฟังเขาเล่าแล้วอดหดหู่ใจไม่ได้ แทนที่เขาจะสอนลูกให้รู้จักประหยัด กลับตามใจลูกในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ขณะนี้ก็มากลุ้มใจกับหนี้บัตรเครดิต อยากจะปลดหนี้เร็วๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร จนต้องมาปรับทุกข์กับผม ติดตามดูว่าผมจะแนะนำเขาอย่างไรในบทความหน้าครับ

เพียงคุณออมแบบผมทุกเดือนๆละ 8,333 บาทผ่านไป 30 ปีคุณจะกลายเป็นเศรษฐี 100 ล้าน รายละเอียดอยู่ในหนังสือ"ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน"

หัวใจของเนื้อหาในหนังสือ “ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน”คือ
•รายได้แค่เดือนละ 15,000 บาท คุณสามารถเป็นเจ้าของคอนโดหรูย่านสุขุมวิทได้!
•ออมเงินเพียงเดือนละหลักพัน ก็เป็นเศรษฐี 100 ล้าน ก่อนอายุ 50 ปี!
•Mindset เกี่ยวกับการออม, คุณค่าของเวลา, บัตรเครดิต-ดาบสองคม, ประเภทสินทรัพย์ที่ซื้อแล้วเพิ่มมูลค่าและสินทรัพย์ที่ซื้อแล้วเสื่อมมูลค่า
รายละเอียดอยู่ในหนังสือ"ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน"ซึ่งวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป(ร้านนายอินทร์ ซีเอ็ด B2S คิโนะคุนิยะ)แล้วครับ

ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
Twitter     : http://twitter.com/value_talk
Instagram : Gid_Kitichai
Blog         : http://kitichai1.blogspot.com และ http://money.sanook.com/kitichai/
You Tube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
Google+  : https://www.google.com/+KitichaiTaechangamlert
Linkedin   : https://www.linkedin.com/in/homeproperty
Pinterest   : http://www.pinterest.com/kitichai/

หรือหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B8 ในคอลัมน์ "เขียนอย่างที่คิด by Gid" และหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจหน้า 15 เดือนละครั้ง ในคอลัมน์ "พินิจ พิเคราะห์"   และนิตยสาร Condo Guide, Glow ทุกเดือน  และ คนรวยหุัน,  Me(Market Evolution) ทุกไตรมาส

ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน
ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน

list of domains . ip address websites site analysis . site down . trip planner .

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook