ไปเที่่ยวญี่ปุ่นฟรีๆ สนใจไหมครับ

ไปเที่่ยวญี่ปุ่นฟรีๆ สนใจไหมครับ

ไปเที่่ยวญี่ปุ่นฟรีๆ สนใจไหมครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออมเงินเพื่อการท่องเที่ยว

Thaigoodview_com

ภาพจาก www.thaigoodview.com

ผมคิดว่าหลังจากเรียนจบและเริ่มมาทำงานใหม่ๆ ยังไม่ควรคิดเรื่องการท่องเที่ยว  ช่วง 1-2 ปีแรก คุณควรทุ่มเทให้กับการทำงานเพื่อความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากกว่า

ในกรณีที่ไม่มีเงินเก็บมาก่อนเลย ผมคิดว่าช่วงปีที่ 1-2  ของการทำงาน ควรเก็บเงินเพื่อเรียนต่อปริญญาโท   ปีที่  3-4 เป็นช่วงเรียนปริญญาโท หลังจากเรียนจบปริญญาโท เวลานั้นเงินเดือนคุณจะปรับสูงขึ้นตามวุฒิ แต่ยังไม่ควรรีบคิดเรื่องการท่องเที่ยว ควรออมเงินต่อไปก่อนอีก 2  ปี ปีที่ 7 ของการทำงานจึงค่อยคิดเรื่องการท่องเที่ยว

ในปีที่ 5 ของการทำงาน หากคุณมีเงินออมปีละ 100,000 บาท  (เฉลี่ยออมเงินเดือนละ 8,333 บาท)  ถ้าคุณนำเงินไปลงทุนในกองทุนหุ้น หากเป็นช่วงเศรษฐกิจดี คุณอาจได้ผลตอบแทนมากพอจะนำไปเที่ยว โดยเงินต้นของคุณไม่ได้ลดหายไปไหน

ลองดูตัวอย่างการออมเพื่อการท่องเที่ยวดังนี้

-   ปีที่ 1  เริ่มต้นจากเงินออมเพียงเดือนละ 8,333 บาท คุณนำไปลงทุนแล้วได้ผลตอบแทน 20 เปอร์เซ็นต์ สิ้นปีคุณมีเงิน 109,167 บาท เท่ากับคุณมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเงินออม 9,167 บาท

-   ปีที่  2  คุณยังออมเดือนละ 8,333 บาท บวกกับเงินต้นที่ยกมาจากปีแรก 109,167 บาท ได้ผลตอบแทน 20 เปอร์เซ็นต์ สิ้นปีคุณมีเงิน 240,167บาท เท่ากับคุณมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเงินออม 40,167 บาท ซึ่งมาจากผลตอบแทน 20 เปอร์เซ็นต์ของเงินต้นที่ยกมา จำนวน 109,167 บาททั้งปี ซึ่งเท่ากับ 21,833 บาท และอีก 9,167 บาท เป็นผลตอบแทนจากเงินออมระหว่างปี รวมผลตอบแทนปีที่ 2 คือ 31,000 บาท

ดังนั้นหลังจากออมเงินครบ 2 ปี  คุณสามารถนำผลตอบแทนที่ได้รับจำนวน 40,167 บาท ไปท่องเที่ยวหรือแม้แต่ซื้อของที่จำเป็นหรืออยากได้ โดยที่เงินต้นของคุณไม่ได้ลดเลย

สำหรับเรื่องท่องเที่ยว ผมมองว่าควรอดเปรี้ยวไว้กินหวาน หรือถ้าคุณสามารถพูดภาษาต่างชาติได้คล่อง ลองไปสมัครเป็นไกด์ฟรีแลนซ์กับบริษัททัวร์หลายๆแห่ง แล้วหากคุณได้ออกทัวร์ ก็อาจใช้โควต้าวันหยุดพักร้อนไปนำทัวร์ เรียกว่าได้ทั้งประสบการณ์ ได้เที่ยว และได้เงินด้วย

หมายเหตุ บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ ”ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน”

กิติชัย เตชะงามเลิศ

เพียงคุณออมแบบผมทุกเดือนๆละ 8,333 บาทผ่านไป 30 ปีคุณจะกลายเป็นเศรษฐี 100 ล้าน รายละเอียดอยู่ในหนังสือ”ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน”

หัวใจของเนื้อหาในหนังสือ “ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน”คือ
•รายได้แค่เดือนละ 15,000 บาท คุณสามารถเป็นเจ้าของคอนโดหรูย่านสุขุมวิทได้!
•ออมเงินเพียงเดือนละหลักพัน ก็เป็นเศรษฐี 100 ล้าน ก่อนอายุ 50 ปี!
•Mindset เกี่ยวกับการออม, คุณค่าของเวลา, บัตรเครดิต-ดาบสองคม, ประเภทสินทรัพย์ที่ซื้อแล้วเพิ่มมูลค่าและสินทรัพย์ที่ซื้อแล้วเสื่อมมูลค่า
รายละเอียดอยู่ในหนังสือ”ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน”ซึ่งวางจำหน่ายตามร้าน หนังสือชั้นนำทั่วไป(ร้านนายอินทร์ ซีเอ็ด B2S คิโนะคุนิยะ)แล้วครับ

ติดตามสาระดีๆทั้งไลฟ์สไตล์และการลงทุนได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/VI.Kitichai
Twitter     : http://twitter.com/value_talk
Instagram : Gid_Kitichai
Blog         : http://kitichai1.blogspot.com และ http://money.sanook.com/kitichai/
You Tube : http://www.youtube.com/user/wittayu9
Google+  : https://www.google.com/+KitichaiTaechangamlert
Linkedin   : https://www.linkedin.com/in/homeproperty
Pinterest   : http://www.pinterest.com/kitichai/

หรือ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ทุกวันพุธหน้า B8 ในคอลัมน์ “เขียนอย่างที่คิด by Gid” และหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจหน้า 15 เดือนละครั้ง ในคอลัมน์ “พินิจ พิเคราะห์”   และนิตยสาร Condo Guide, Glow ทุกเดือน และ คนรวยหุัน,  Me(Market Evolution) ทุกไตรมาส

ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน
ออมจากน้อยเป็นร้อยล้าน

ภาพจาก www.thaigoodview.com list of domains . trip planner .

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook