เปิดคัมภีร์ความปังของ "เจ้าแม่ชุดชั้นใน" จับกระแสออนไลน์ถูกจุด รวยเป็นพลุแตก

เปิดคัมภีร์ความปังของ "เจ้าแม่ชุดชั้นใน" จับกระแสออนไลน์ถูกจุด รวยเป็นพลุแตก

เปิดคัมภีร์ความปังของ "เจ้าแม่ชุดชั้นใน" จับกระแสออนไลน์ถูกจุด รวยเป็นพลุแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาที่ร้านชุดชั้นใน super star ก้าวขึ้นมาเป็นที่หนึ่งเรื่องการนำเข้า และเป็นร้านขายส่งชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ชุดนอนที่หลากหลายที่สุดและฮอทฮิตติดเทรนด์ถูกใจสาวๆ ที่สุด จนได้ฉายาว่า "เจ้าแม่ชุดชั้นใน" หลายท่านอาจจะรู้จักเธอจากการออกรายการต่างๆมากมาย เพื่อเล่าถึงประสบการณ์ในการทำธุรกิจ แน่นอนว่ากว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่ เล็กกี้ รุ่งทิพาพร วัชราวนิชกุล ผู้หญิงแกร่งที่เริ่มต้นจากพิธีกรงานออแกไนซ์ ล้มลุกคลุกคลานจนพลิกผันตัวเองจนกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจและซัพพลายเออร์ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ดังในประเทศไทยหลายแบรนด์

หากย้อนกลับสมัยเรียนมหาวิทยาลัย คุณเล็กกี้ มหาบัณฑิตจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เธอก็เป็นเหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป แต่ด้วยความที่เกิดมาในครอบครัวธรรมดา เป็นลูกคนที่สี่ของพี่น้องทั้งหมดห้าคน มีคุณพ่อทำอาชีพขับและซ่อมสามล้อเครื่อง ด้วยฐานะทางบ้านที่ต้องลำบากกว่าคนอื่น ทำให้เธอต้องประหยัด อดออมและหาทุกสิ่งที่อยากได้ด้วยตัวเอง

 b2

หลังจากเรียนจบคุณเล็กกี้ก็เริ่มมองหางานที่ตัวเองชอบจริงๆ ด้วยส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบแฟชั่นและของสวยงาม นั่นคือจึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอมองหาช่องทางการทำธุรกิจที่ตนเองชอบ จนวันหนึ่งเธอไปเห็นชุดชั้นในนำเข้าสไตล์เกาหลีที่จตุจักร ซึ่งในประเทศไทยเวลานั้น แทบไม่เคยเห็นร้านไหนนำมาขาย เธอจึงตัดสินใจบินไปดูโรงงานผลิตชุดชั้นในที่ประเทศจีนในเดือนถัดไปทันทีพร้อมเงิน 45,000 บาท

 b3

“ตอนนั้นไปแบบงูๆปลาๆเลยค่ะ ไม่มีความรู้ทางด้านชุดชั้นในด้วย แต่ด้วยความเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เลยลองดูก่อน ต้องบอกว่าร้านค้าแต่ละโรงงานก็ไม่ค่อยสนใจเราเท่าไหร่เพราะเรากำลังซื้อน้อย แต่เคยบอกกับโรงงานว่าวันหนึ่งเราจะเติบโตกว่านี้แน่นอน จนกระทั่งวันหนึ่งโรงงานมาบอกว่า ตอนนี้เล็กเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุด ภายในระยะเวลา 2 ปีที่เราสามารถทำได้”

แต่เพราะธุรกิจการนำเข้าชุดชั้นในไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เธอลองผิดลองถูก ทุ่มเทจนแทบจะหมดตัว แต่ด้วยความที่ลงทุนไปแล้วจึงเริ่มศึกษาการขายจากเว็บขายชุดชั้นในของประเทศไต้หวัน ว่าเขามีรูปแบบ หรือมีวิธีการใช้แบบไหนที่นิยม แล้วยังได้ความรู้มาจากแม่ค้าที่แนะนำว่าตัวไหนขายดี ตัวไหนขายไม่ดี จนสุดท้ายมีโอกาสได้นำชุดชั้นในเข้าไปขายในห้างสรรพสินค้าแพลทตินั่มจากการเช่าร้านครึ่งห้องกับเพื่อน ขนาดพื้นที่ไม่ใหญ่มาก และได้ขยับขยายกลายมาเป็น 3 ร้านในแพลทตินั่ม ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 ปี โดยจะลงขายใหม่ทุกวันอังคาร จะพบแม่ค้าส่งมาเข้าแถวรับของไปขายกันตลอด

ปัจจุบันคุณเล็กกี้มีร้าน Superstar อยู่ที่พาลาเดียม ประตูน้ำ ห้อง171-174 ชั้น1 โซน C ทั้งชุดชั้นใน บราซิลิโคน ชุดนอน silk satin และ ชุดว่ายน้ำสไตล์แขนยาว รวมถึงเป็นซัพพลายเออร์ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ดังของประเทศไทยหลากหลายแบรนด์ รวมถึงจำหน่ายชุดชั้นใน brand party bra ให้กับแคตตาล็อกฟรายเดย์ และมีแฟนเพจสำหรับการขายออนไลน์ที่มีผู้ติดตามถึงเจ็ดแสนคน

 b4


ปลุกกระแสความปังด้วยสินค้าที่แตกต่าง

“เล็กคิดว่าการลงทุนคือความเสี่ยงค่ะ ไม่ใช่ว่าเราจะประสบความสำเร็จไปซะทุกอย่างนะคะ แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ มีสินค้าบางตัวที่ทำให้เราถึงกับหมดเงินเก็บเลยก็มี แต่สินค้าบางตัวก็ทำให้เราค้นพบว่ามันขายดีอย่างไม่คิดว่าจะเป็นได้ เช่น เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เล็กเริ่มผลิตไลน์สินค้าใหม่ก็คือชุดว่ายน้ำแขนยาวขายาว ปรากฏว่าเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยมากจึงเป็นสินค้าที่ทำรายได้ได้อย่างมหาศาลในช่วง Summer และฤดูกาลท่องเที่ยวที่ผ่านมา แม่ค้าและสมาชิกของเราก็มีมาขอบคุณที่ทำให้เค้ามีรายได้เป็นกอบเป็นกำ บางรายถึงกับตั้งตัวได้ก็มี หรือแม้กระทั่งชุดนอนผ้า silk satin ที่เล็กเป็นคนปลุกกระแสขึ้นมาทำให้มีขายกันอย่างแพร่หลาย ประกอบกับเนื้อผ้าดี จึงสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่เลือกซื้อไปแล้วก็เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ทำเงินให้กับสมาชิกและแม่ค้าของเราอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเล็กมีการผลิตรูปแบบชุดนอนและบิกินนี่เป็นแบบของที่ตัวเองออกแบบด้วยค่ะ ซึ่งจะไม่เหมือนร้านไหนแน่นอน”

 b5

ภายใต้อุปสรรคที่มาพร้อมความแข็งแกร่ง

แน่นอนว่าการทำธุรกิจย่อมมีปัญหาและอุปสรรค คุณเล็กกี้เจอมาแล้วทั้งการขาดทุนเป็นล้าน จนต้องเอารถไปจำนอง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อ และล้มเลิกการทำธุรกิจนี้ได้

“ช่วงประมาณสี่ปีที่แล้ว หลังจากธุรกิจชุดชั้นในเติบโตไปอย่างรวดเร็วเป็นช่วงที่ธุรกิจดีมาก ผลกำไรก็เป็นที่น่าพอใจ จึงบริษัทเปิดขึ้นมาอีกเพื่อรองรับให้กับแบรนด์ต่างๆ ช่วงนั้นก็มีเงินทุนที่คิดว่าจะลงทุนกับธุรกิจอื่นได้อีกก็เลยเปิดร้านขายส่งเสื้อผ้าด้วยนำเข้าจากจีนและขายส่งกางเกงยีนส์ ด้วยความเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสียก็ลงทุนเต็มที่ แต่ลืมคิดไปว่ากำลังและประสบการณ์ของเรายังไม่พอ ทำให้ธุรกิจอื่นๆขาดทุนทุกเดือนสะสมจากหมื่นเป็นแสน จากแสนเป็นล้าน ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน ทำให้ช่วงนั้นเครียดมากและก็คิดมากว่าเราจะต้องทำยังไงเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้มีเงินทุนที่จะหมุนเวียนต่อไป เลยตัดสินใจเลือกปิดธุรกิจอื่นๆ แม้จะโดนยึดในเรื่องของเงินวางมัดจำค่าเช่าต่างๆ ไปเกือบล้าน เราก็ต้องยอม รวมถึงต้องเอารถเบนซ์ไปจำนอง เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น”

หลายครั้งที่ต้องรับมือกับอุปสรรคต่างๆ ที่มาบั่นทอนจิตใจ เธอบอกว่ากำลังใจและไอดอลในการทำงานของเธอคือคุณพ่อ ที่เป็นคนขยันอดทนสู้ชีวิต ส่งเสียลูกทั้งห้าคนแม้มีรายได้แค่หลักพันต่อเดือน แต่สามารถส่งเสียลูกทุกคนเรียนจนจบปริญญา ตอนเช้าทำงานซ่อมรถที่อู่ข้างถนน กลางคืนขับรถสามล้อ เก็บเงินส่งลูกเรียน จนกระทั่งซื้อรถสามล้อเป็นของตัวเองได้หลายคันเพื่อปล่อยเช่า และซื้อบ้านได้ นั่นจึงทำให้เธอได้ซึมซับความอดทนและการทำงานอย่างไม่ย่อท้อของคุณพ่อมา ผนวกกับความประหยัดอดออมที่ได้ตัวอย่างที่ดีงามจากคุณแม่ มาปรับใช้ในธุรกิจและในชีวิต ควบคู่ไปกับการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ ที่ไม่ได้แค่งานแต่ยังได้ใจของพนักงานด้วย

“เล็กทำทุกอย่างเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถามลูกค้า คุมในเรื่องของการถ่ายรูปสินค้าออกแบบสินค้าเพื่อสั่งผลิต ทำเอกสาร ขับรถกระบะส่งของ ทำบาร์โค้ดเอง แบกของเอง แล้วเจรจาธุรกิจกับโรงงานเอง เรียกว่าตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือกระบวนการในร้านของเล็ก เล็กรู้หมดเพราะถ้าเรารู้เราก็จะสามารถสอนลูกน้องได้แล้วเราก็จะปล่อยงานตรงนั้นได้เพื่อที่จะ มีเวลาแล้วเอาเวลาของเราและสมองของเราไปคิดที่จะเริ่มมองหาธุรกิจใหม่ๆ หรือเมื่อเรามีโอกาสรีบคว้าไว้ ก้าวข้ามความกลัวและไม่ดูถูกตัวเอง มีครั้งหนึ่งได้มีโอกาสให้เข้าไปนำเสนอสินค้าของเราให้กับแบรนด์ดังระดับประเทศวันนั้นยังคิดว่าเราตัวแค่นี้เองแล้วก็เป็นเจ้าเล็กๆ เค้าจะเลือกเราหรอ แต่ในวินาทีสุดท้ายก็เลือกที่จะตัดสินใจเอาของทั้งหมดใส่ถุงก๊อบแก๊บหิ้วไปนำเสนอ ซึ่งออเดอร์แรกที่ได้มาหลังจากเข้าไปวันถัดมาเราได้ออเดอร์เป็นหลักล้านเลยทีเดียว จนถึงตอนนี้มันน่าภาคภูมิใจที่สินค้าจากเรามีวางขายภายใต้แบรนด์ดังระดับประเทศและขายไปทั่วประเทศค่ะ”

 b6

เคล็ดลับการทำตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

หลังจากมาขายที่แพลทตินั่มมา 5 ปี แม้จะมีแม่ค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่แวะเวียนมาซื้อไม่ขาดสาย แต่ยอดขายปลีกหน้าร้านกลับตกลงไปเรื่อยๆ คุณเล็กกี้จึงเริ่มมาหาหนทางที่จะช่วยพยุงธุรกิจ และพบว่าแม่ค้าปลีกส่วนใหญ่ใช้การ “ขายออนไลน์” จึงทำให้เริ่มศึกษาเรื่องการตลาดออนไลน์ ทั้งการคิดคอนเทนท์ แนวคิดในการทำภาพโฆษณาการถ่ายรูปสินค้าให้ดึงดูดใจ รวมถึงกลยุทธ์ในด้านอื่นๆ

“ต้องบอกว่าเรื่องตลาดออนไลน์เล็กเริ่มจาก 0 จริงๆค่ะ พอหลังจากทำการศึกษาเรื่องการตลาดและลงมือทำแล้ว ทั้งการทำโปรโมชั่น ลองนั่งศึกษาเพจที่เขาขายดีว่าทำยังไง จนกระทั่งจำนวนกดถูกใจเพจเพิ่มขึ้น ยอดสั่งซื้อทุกวัน ยอดขายขึ้นมาแบบก้าวกระโดด ตอนนั้นเล็กรู้สึกตื่นเต้นมากๆค่ะ และค้นพบว่านอกจากกลยุทธ์ดังกล่าว การตอบกลับลูกค้าด้วยความรวดเร็ว และ การส่งของทุกวันไม่มีวันหยุด เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ทำให้การทำตลาดออนไลน์ประสบความสำเร็จค่ะ เพราะคนที่ซื้อสินค้าออนไลน์ ล้วนอยากได้ของเร็วๆ ซึ่งจริงๆแล้วกลยุทธ์นี้มันเป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัวมากแต่หลายคนอาจมองข้ามไป อยากฝากให้ทุกคนลองนำไปปรับใช้ดู เพราะจากคนที่แม้แต่ส่งเมล์ไม่เป็นอย่างเล็ก ตอนนี้สามารถเอาประสบการณ์มาแนะนำให้กับสมาชิกที่มีปัญหาในการขายออนไลน์ได้ด้วยยอดแฟนเพจกว่า 7 แสนคน”

 b7


โปรโมทให้ปังแถมได้ตัวแทนง่ายๆเพียงแค่ถ่ายภาพ

“ระบบตัวแทนเล็กคิดรูปแบบและราคากำหนดให้กับตัวแทนด้วยตัวเอง ช่วงแรกเล็กลงทุนไปค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ยังไม่ถูกจุด เล็กเลยเริ่มมาใส่ใจกับการถ่ายภาพสินค้าให้สวยงามแล้วอัพลงในเพจ มันน่าตกใจมากเพราะอยู่ๆ ก็มีทั้งแม่ค้ามือใหม่และมืออาชีพมาขอเป็นตัวแทนเรื่อยๆเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งเมื่อมีตัวแทนเพิ่มมากขึ้นมันก็เป็นโจทย์ของเราว่าจะทำอย่างไรให้สมาชิกขายดี เช่น การหาสินค้าให้ทันกระแสแฟชั่น รูปสินค้าต้องเป็นรูปที่เราถ่ายเองจริง เพราะสมัยนี้เป็นยุคของการขายออนไลน์ลูกค้ามักจะเลือกซื้อสินค้าที่ถ่ายรูปสินค้าจริงให้เห็นเท่านั้นเนื่องจากการขายออนไลน์จะมีปัญหาในเรื่องของสินค้าจริงไม่ตรงกับรูปเมื่อเราช่วยสมาชิกในการขายแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้สมาชิกก็ขายดีขึ้นเรื่อยๆ และมีการบอกต่อแนะนำเพื่อนหรือญาติพี่น้องมาสมัครเพิ่มอีกด้วย”

 b8

บริหารเวลาอย่างชาญฉลาดเพิ่มโอกาสคว้าเงินล้าน

ธุรกิจเป็นจำนวนมากในปัจจุบันเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของผู้ประกอบการ ที่จับเอาทักษะแนวความรู้บวกกับการคิดค้นของตนเองนำมาประยุกต์ รวมถึงทรัพยากรด้านเวลา เพราะแม้ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่สิ่งที่จะทำให้ไม่เท่ากันคือ การจัดการเวลาของแต่ละคน การบริหารเวลาให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

“เล็กเป็นคนที่หยุดทำงานไม่ได้จริงๆ ค่ะ ชอบคิด ชอบวางแผนงาน เรียกได้ว่า เวลาแทบจะ 24 ชั่วโมงของชีวิตเป็นงาน ซึ่งส่วนตัวเล็กเป็นคนตื่นเช้ามากตั้งแต่เด็กไม่เคยตื่นสายเลย และจะทำงานจนกระทั่งเข้านอน โดยจะเอามือถือไว้ข้างข้างตลอดคิดอะไรได้นึกอะไรได้บางทีก็โพสต์ลงกลุ่มแม่ค้าสมาชิกตีหนึ่งตีสองก็มีค่ะ เล็กไม่อยากให้มันพลาดไปสำหรับไอเดียที่อยากนำเสนอ เพราะธุรกิจที่ทำอยู่ปัจจุบันนี้ก็จะแบ่งเป็นหลายส่วน ทุกอย่างจึงจะต้องเป็นระบบ มีกำหนดวันที่แน่นอน พร้อมควบคุมคุณภาพให้เป็นมาตรฐาน และต้องคอยหาสรรหาสินค้าใหม่ๆ มานำเสนอให้ทันกระแส ฉะนั้นเราจะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาค่ะ”

b9


สำหรับชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำ Super Star สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ที่อยากมีรายได้เสริม รองรับการขายส่งให้กับแม่ค้าที่นำไปขายปลีกอีกทอดหนึ่ง โดยรูปแบบการลงทุนการเป็นตัวแทนสมัครครั้งแรกเพียง 999 บาท สามารถซื้อสินค้าได้ในราคาสมาชิกที่ใกล้เคียงราคาส่ง และยังสามารถฝากส่งในนาม พร้อมให้คำแนะนำสำหรับแม่ค้ามือใหม่ โดยในอนาคตคุณเล็กกี้กล่าวว่า จะมีการแตกไลน์แฟชั่นชุดว่ายน้ำให้มากขึ้น โดยขณะนี้มีการปรึกษาหารือกับโรงงานรายใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อขยายตลาดต่อไป โดยตั้งมั่นว่าจะเป็นผู้นำเข้าชุดชั้น ชุดว่ายน้ำ ที่มีสไตล์หลากหลายที่สุด และราคาถูกที่สุดในไทย

 b10

ด้วยคติประจำใจในการฮึดสู้กับปัญหาและบอกกับตัวเองเสมอว่า “โอกาสดีๆ ไม่ได้มีบ่อย เมื่อมีเข้ามาแล้ว รีบไขว่คว้าไว้และทำให้ดีที่สุด” บวกกับความมุ่งมั่น ไม่ท้อถอย ขยันพัฒนาตัวเองอย่างเต็มกำลัง เป็นสิ่งที่สาวคนเก่งคนนี้ยึดถือมาตลอด และเป็นสิ่งผลักดันให้จุดเริ่มต้นที่ศูนย์ กลายเป็นนักธุรกิจร้อยล้านได้อย่างสวยงาม

“ใครที่กำลังทำธุรกิจแล้วรุ่งเรืองสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่ ก็อย่าลืมพัฒนาสินค้าและตัวเองให้ทันโลกเสมอนะคะ ทุกวันนี้โลกไปเร็วมาก อย่าชะล่าใจ มิฉะนั้นจะไม่ทันคู่แข่ง และอย่าลืมส่งต่อโอกาสให้กับผู้ที่เพิ่งเริ่มธุรกิจด้วยนะคะ ส่วนใครที่กำลังเจอปัญหารอบด้าน ท้อ ผิดหวัง ขอให้สู้และอย่าอายใครค่ะ เล็กเชื่อว่าถ้าเราสู้และพยายามอย่างเต็มที่จริงๆแล้ว โชคดีจะเป็นของเราสักวันค่ะ”คุณเล็กกี้กล่าวทิ้งทาย

 

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ : Super star

ประเภทกิจการ : ขายส่งชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ

ที่อยู่ : สมูทลี่บรา จำกัด 13/5 ซ.อนามัยงามเจริญ 33 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. 10150

: ร้าน Superstar อยู่ที่พาลาเดียม ประตูน้ำ ห้อง171-174 ชั้น1 โซน

โทร : 063 442 8263

facebook :superstar Online-บราซิลิโคน บราปีกนก ชุดชั้นใน ราคาถูก

Facebook :Minnie bikini

Line :Lekkysuperstar

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook