บินไทย เปิดรับลูกเรือกว่า 600 ตำแหน่ง รองรับเปิดเส้นทางบินเพิ่ม

บินไทย เปิดรับลูกเรือกว่า 600 ตำแหน่ง รองรับเปิดเส้นทางบินเพิ่ม

บินไทย เปิดรับลูกเรือกว่า 600 ตำแหน่ง รองรับเปิดเส้นทางบินเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบินไทย เตรียมเปิดรับลูกเรือเพิ่ม กว่า 600 ตำแหน่ง รองรับการเปิดสายการบินเพิ่ม หลัง บอร์ดอนุมัติเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา มั่นใจการบินไทยจะกลับมาเติบโตได้อีกใน ไตรมาส 4 ปีนี้

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท การบินไทยเตรียมเปิดรับสมัคร ลูกเรือเพิ่มอีกกว่า 600 อัตรา โดยอายุไม่เกิน 24 ปี มีสัญญา 3 ปี ต่ออายุสัญญาได้อีก 3 ปี คาดว่าจะเปิดรับสมัครผ่านเว็บไซต์การบินไทยในเร็วๆ นี้ เพื่อรองรับการเปิดเส้นทางบินเพิ่ม หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา มีมติให้เปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-เตหะราน ประเทศอิหร่าน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป


“ตลาดอิหร่านถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและก่อนโดนคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐอเมริกามีผู้โดยสารเดินทางมาไทยประมาณ 251,000 คนต่อปี”

รวมทั้งจะกลับมาเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-มอสโก ประเทศรัสเซีย 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป เนื่องจากสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์แอร์ไลน์) ปิดกิจการลงจำนวนมาก ทำให้คู่แข่งในตลาดลดลง ประกอบกับปัญหาค่าเงินในรัสเซียมีปัญหา จึงทำให้ผู้บริโภคระดับล่างเดินทางมาไทยลดลง การบินไทยซึ่งเป็นสายการบินระดับพรีเมียม จึงมีโอกาสในการเจาะตลาดระดับบนมากขึ้นเพราะพบว่านักธุรกิจ นักท่องเที่ยวระดับบนยังนิยมเดินทางมาไทย

นอกจากนี้ ในส่วนของสายการบินไทยสมายล์ มีแผนจะใช้ประโยชน์จากเครื่องบินให้เพิ่มขึ้น โดยเข้าไปทำตลาดในอาเซียน และใช้ไทยเป็นฐานเชื่อมต่อไปยังประเทศอินเดีย ตะวันออกกลางและฮ่องกง เพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการบิน (ฮับ) ซึ่งไทยสมายล์เตรียมจะเปิดเส้นทางการบินใหม่และเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางบินที่ให้บริการอยู่แล้ว อาทิ โฮจิมินห์ ย่างกุ้ง เวียงจันทน์ กัวลาลัมเปอร์ พนมเปญ เซบุก ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

รวมทั้งอยู่ระหว่างศึกษาเส้นทางการบินใหม่ ซึ่งหากมีความพร้อมในเรื่องจำนวนเครื่องบิน ก็พร้อมที่จะให้บริการในอนาคต อาทิ จ.นครศรีธรรมราช เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมืองโกตากินะบาลู ประเทศมาเลเซีย เมืองสุราบายา เมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ การบินไทยจะกลับมาโตได้อีกครั้งในไตรมาส 4 ของปีนี้ หลังจากที่หยุดเลือดไหลแล้วในปีที่ผ่านมา โดยจะเปิดเส้นทางการบินใหม่ให้ครอบคลุม 4 ฤดูกาลนับจากนี้คือ ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มมีนาคม-พฤษภาคม ฤดูร้อน เริ่มมิถุนายน-สิงหาคม ฤดูใบไม้ร่วง กันยายน-พฤศจิกายน และฤดูหนาว ธันวาคม-กุมภาพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook