4 เคล็ดลับเป็นผู้นำ วางแผนการเงินหลังแต่งงานอย่างไรให้ฝ่ายหญิงรู้สึกมั่นคง

4 เคล็ดลับเป็นผู้นำ วางแผนการเงินหลังแต่งงานอย่างไรให้ฝ่ายหญิงรู้สึกมั่นคง

4 เคล็ดลับเป็นผู้นำ วางแผนการเงินหลังแต่งงานอย่างไรให้ฝ่ายหญิงรู้สึกมั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งงานระหว่างคุณและภรรยา อาจยังไม่ต้องแบกรับหน้าที่ด้านการเงินมากมายนัก แต่เมื่อใดก็ตามที่ตั้งใจวางแผนชีวิตครอบครัวหลังจากนี้ โดยต้องการให้ฝ่ายหญิงรู้สึกถึงความเป็นผู้นำของคุณที่มาพร้อมกับความมั่นคงด้วยแล้วล่ะก็ ลองมาดู 4 เคล็ดลับต่อไปนี้ ที่จะช่วยทำให้คุณกลายเป็นสามีที่มีความรับผิดชอบ ส่วนภรรยาก็รู้สึกสบายใจว่าชีวิตนี้ได้แต่งงานกับคนที่ฝากชีวิตเอาไว้ได้แบบไม่ต้องกังวลกันดีกว่า

1.พูดคุยเรื่องการเงินในอนาคตระหว่างกันให้ชัดเจน

เมื่อเริ่มใช้ชีวิตหลังแต่งงานด้วยกัน หนุ่ม ๆ ควรตกลงกันให้ดีในเรื่องเงินที่จะวางแผนในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าก่อนแต่งงาน และเมื่อตกลงกันได้แล้ว เป็นที่ยอมรับทั้งสองฝ่าย คุณก็จะต้องทำให้ได้อย่างที่ตั้งใจ เป็นข้อพิสูจน์ให้ภรรยารู้ว่าคุณจริงจังกับการใช้ชีวิตร่วมทุกข์สุขไปด้วยกัน

2.วางแผนเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาวเอาไว้

เมื่อคุณตั้งเป้าที่จะเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีแล้ว ควรวางแผนการใช้ชีวิตในระยะสั้น โดยเฉพาะเงินฉุกเฉินที่สามารถหยิบฉวยออกมาใช้ได้โดยไม่กระทบเงินเก็บสำรองส่วนอื่น และวางแผนชีวิตระยะยาวเอาไว้ด้วย เผื่อในกรณีในอนาคตอยากมีเจ้าตัวน้อยขึ้นมา จะได้ทำให้ภรรยาไม่รู้สึกกังวลกับภาระต่าง ๆ ที่จะตามมา

3.เคลียร์หนี้เก่าให้หมดและไม่สร้างหนี้เพิ่ม

การมีหนี้เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงค่อนข้างยาก แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณอยากให้ชีวิตคู่มีความสุข ให้ภรรยาไม่รู้สึกกังวลกับการใช้ชีวิต หนุ่ม ๆ ควรวางแผนเคลียร์หนี้ที่คั่งค้างมาให้ดี มีวินัยในการจ่ายหนี้ให้ครบตามจำนวนจนหมด โดยไม่ก่อหนี้ใหม่ที่ไม่จำเป็นขึ้นมา เพื่อจะได้มีเงินเก็บสะสมสำหรับนำไปใช้ต่อยอดสร้างความมั่นคงให้ชีวิตคู่ในอนาคต

4.เป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้จ่ายให้ภรรยาได้เห็น

หากคุณต้องการให้ภรรยารู้สึกมั่นคง คุณก็ควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีในการสร้างวินัยการออมให้เธอเห็นอย่างชัดเจน มีความสม่ำเสมอ ไม่ใช้จ่ายไปกับของใช้เกินตัว และของฟุ่มเฟือยที่ไม่จำเป็น ซึ่งไม่เพียงทำให้ภรรยารู้สึกประทับใจเท่านั้น แต่นี่เป็นเหมือนการสร้างตัวอย่าง ทำให้อีกฝ่ายไม่กล้าใช้จ่ายไปกับของไร้สาระ เพราะเกรงว่าจะทำให้คุณมองเธอเป็นผู้หญิงสุรุ่ยสุร่ายนั่นเอง

การเป็นผู้นำครอบครัวให้สมบูรณ์แบบมักไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเรื่องการเงิน แต่กระนั้นหากคุณเริ่มต้นทำตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะช่วยให้ระบบการเงินมีความมั่นคง ยิ่งภรรยาช่วยสนับสนุน ก็ยิ่งช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปได้สวย สร้างอนาคตที่ดีให้กับชีวิตคู่ให้มีความสุขสมหวังได้ดั่งใจมากขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook