5 ข้อต้องเลี่ยงสำหรับว่าที่เจ้าบ่าว ปฏิบัติตามนี้ งานวิวาห์ไม่มีล่มชัวร์

5 ข้อต้องเลี่ยงสำหรับว่าที่เจ้าบ่าว ปฏิบัติตามนี้ งานวิวาห์ไม่มีล่มชัวร์

5 ข้อต้องเลี่ยงสำหรับว่าที่เจ้าบ่าว ปฏิบัติตามนี้ งานวิวาห์ไม่มีล่มชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักที่กำลังจะแต่งงานหลายคู่ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษก่อนแต่ง โดยเฉพาะฝั่งว่าที่เจ้าบ่าว มีเรื่องที่คุณควรรู้ถ้าไม่อยากให้งานวิวาห์ของคุณและคนรัก ล่มไม่เป็นท่า! ดังนั้นลองมาดูเรื่องของว่าที่เจ้าบ่าวควรหลีกเลี่ยงและไม่ควรทำ ก่อนถึงวันแต่งงานจริง คือ

1.ไม่ติดต่อกับคนเก่าของคุณ

ถ้าคุณต้องการเคลียร์ใจกับคนเก่า หรือใครก็ตามที่คุณมีปัญหา ให้จบเรียบร้อยด้วยดี เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายในวันแต่งงาน ควรทำแต่เนิ่น ๆ ทำก่อนจะเลือกวันจัดงานจริง หรือทำก่อนจะขอคนรักแต่งงานไปเลยได้ยิ่งดี เพื่อให้มีเวลาจัดการได้เต็มที่ แต่ถ้าคุณมาทำช่วงเวลาเหลือแค่ไม่กี่เดือน หรือไม่กี่สัปดห์ก่อนแต่ง อาจไม่ทันและกลายเป็นการส่งผลกระทบต่องานแต่งของคุณได้ อย่าลืมว่าบางเรื่องต้องใช้เวลามากพอสมควร ถึงจะคลี่คลายลงได้  

2.เลี่ยงการเดินทางไกลไปก่อน

คนกำลังจะแต่งงาน ต้องยุ่งไปกับการจัดงาน การเลือกชุด การทำเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวคุณเอง เมื่อรวมกับงานหลักที่ต้องทำ อาจพาให้เกิดความอ่อนเพลีย เหนื่อยล้าได้ง่าย จึงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นถ้าจำเป็นต้องเดินทาง ควรชวนเพื่อนไปด้วย หรือใช้การเดินทางสาธารณะ และการจ้างคนขับให้จะดีที่สุด 

3.ไม่ช่วยคนรักเรื่องงานแต่ง

หนึ่งในเรื่องที่ทำให้ว่าที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าว ทะเลาะจนงานล่มได้มากที่สุด คือ การไม่ร่วมมือ ไม่ช่วยอีกฝ่ายเลือก หรือเดินเรื่องใด ๆ จึงกลายมาเป็นประเด็นที่ทำให้คนรักรู้สึกว่าคุณไม่ใส่ใจ มองไม่เห็นความสำคัญของการแต่งงาน และปล่อยให้เธอต้องเหนื่อยฝ่ายเดียว  

4.ไม่ทำงานหนักจนเกินเหตุ

การเคลียร์งานก่อนแต่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามากเกินไป กลายเป็นหามรุ่ง หามค่ำ ทำจนแทบไม่ได้นอน การพักผ่อนน้อยมาก อาจพาให้คุณเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และอาจนำโรคร้ายต่าง ๆ ตามมาด้วย โดยเฉพาะผู้ชายจะเสี่ยงต่อหัวใจวายเฉียบพลันได้ง่าย ดังนั้นจึงควรทำแต่พอดี แล้วพักผ่อน เตรียมพร้อมเป็นเจ้าบ่าวที่สดใสจะดีที่สุด

5.อย่าหาข้ออ้างที่จะไม่พบกับญาติอีกฝ่าย

เรื่องสุดท้าย คือ การหาข้ออ้างที่จะไม่ไปพบญาติฝ่ายหญิง แม้จะมีการตกลงเรื่องสินสอดกับงานแต่งไปแล้ว คุณก็ควรต้องไปเยี่ยมให้บ่อยครั้ง เพื่อสร้างความคุ้นเคยและความสัมพันธ์ที่ดี เพื่อให้งานแต่งราบรื่น ทั้งยังทำให้คุณและคนรักรู้สึกมีความสุข จากความสัมพันธ์ภายในครอบครัวที่ดีอีกด้วย

เรื่องน่ารู้ของว่าที่เจ้าบ่าวเหล่านี้ เป็นเรื่องที่คุณควรระวังและจัดการให้ดี เพื่อให้วันงานแต่งจริง มีแต่การสร้างความสุข พร้อมให้บรรยากาศในงานอบอวลไปด้วยความรักอย่างแท้จริง ทั้งยังทำให้การครองคู่หลังจากนี้เป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook