5 ข้อเสียที่หนุ่มๆ มักทำโดยไม่รู้ตัว จนทำให้ภรรยาเบื่อ...ถึงขั้นอยากเลิก

5 ข้อเสียที่หนุ่มๆ มักทำโดยไม่รู้ตัว จนทำให้ภรรยาเบื่อ...ถึงขั้นอยากเลิก

5 ข้อเสียที่หนุ่มๆ มักทำโดยไม่รู้ตัว จนทำให้ภรรยาเบื่อ...ถึงขั้นอยากเลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม ๆ ส่วนใหญ่ที่เคยมีประสบการณ์เลิกรากับภรรยาที่คบกันมานานแบบไม่ทันได้ตั้งตัว พอเริ่มต้นไปคบกับใคร พออยู่ไปก็ยังไม่รอดอยู่ดี อาจเป็นเพราะนิสัยและพฤติกรรมบางอย่างที่คุณแสดงออกมาโดยไม่รู้ตัว จนทำให้ภรรยาหมดความอดทน และบอกเลิกในที่สุด... หากไม่อยากให้ตัวเองต้องเผชิญกับสถานการณ์อันเลวร้ายแบบนี้ ลองมาเช็ค 5 ข้อเสียของหนุ่ม ๆ ต่อไปนี้ที่คุณจะต้องหันกลับมามองตัวเองได้แล้วว่า กำลังมีพฤติกรรมเหล่านั้นอยู่หรือไม่!

1.ไม่เคยแตะงานบ้านสักอย่างเลย

เมื่ออยู่กินกันฉันสามีภรรยาแล้ว การแบ่งเบาภาระหน้าที่ระหว่างกันเป็นสิ่งสำคัญ อย่าคิดว่างานบ้านจะเป็นของภรรยาเสมอไป หากคุณไม่เคยแม้แต่จะกวาดบ้าน จัดการกับขยะเล็ก ๆ น้อย ๆ เลยสักครั้ง ก็ทำให้ภรรยารู้สึกท้อใจ และเริ่มเบื่อหน่ายในตัวคุณ

2.โกหกจนติดเป็นนิสัย

นิสัยโกหกในความสัมพันธ์ของชีวิตคู่เป็นสิ่งที่มักจะทำลายความไว้ใจของอีกฝ่ายได้ หากคุณเลือกโกหกเพื่อเอาตัวรอด และคิดว่านั่นจะทำให้ภรรยาสบายใจมากกว่า แต่อย่าลืมว่าวันหนึ่งที่ความจริงเปิดเผย ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ มันจะถูกเช็คลิสต์เอาไว้ในความรู้สึกของอีกฝ่าย และทำให้เธอไม่มีความสุขที่ต้องคอยจ้องจับผิดคุณอยู่บ่อย ๆ

3.เป็นผู้ชายขี้บ่น

สกิลปากของคุณอาจเริ่มแผลงฤทธิ์ขึ้นหลังจากแต่งงานและอยู่กินด้วยกัน การเป็นผู้ชายขี้บ่นไปเสียทุกเรื่อง แม้เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ไม่ยอมปล่อย จนทำให้เป็นสามีที่แสนน่าเบื่อ ยิ่งถ้าบ่นผสมกับเจ้าบงการด้วยแล้ว บอกเลยว่าน้อยคนที่จะทนไหว

4.ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเกม

หนุ่ม ๆ อาจรู้สึกว่าการเล่นเกมหลังเลิกงานคือการได้พักผ่อน แต่บางทีคุณอาจจะเล่นเลยเถิดนานเกินไปจนดึกดื่น ลืมไปว่ามีภรรยาที่ต้องการความเอาใจใส่เหมือนกัน ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไร้ตัวตน ในเมื่อห้ามคุณไม่ได้ เธอก็จะเป็นฝ่ายค่อย ๆ ถอยออกมาเอง

5.ต้องให้ภรรยาคอยบอกสอนไปเสียทุกเรื่อง

หากคุณเป็นชายหนุ่มที่ไม่มีความรับผิดชอบ เมื่อใช้ชีวิตด้วยกันแล้วยังทำตัวเหมือนเด็กที่ยังไม่รู้จักโต ต้องคอยให้ภรรยาปลุกตอนเช้าไปทำงาน ต้องคอยเตรียมเสื้อผ้าให้ ต้องคอยบอกให้กินข้าว อาบน้ำ แปรงฟัน ล้างมือ ฯลฯ แบบซ้ำซากทุกวัน จนเธอรู้สึกเบื่อหน่ายและบอกเลิกคุณในที่สุด

หากหนุ่ม ๆ ไม่อยากความรักที่ยาวนานต้องจบลงจากพฤติกรรมต่าง ๆ ที่กล่าวไปข้างต้น แนะนำว่าต้องรีบปรับปรุงโดยด่วน เพื่อให้ความรักแข็งแกร่ง แถมการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ยังทำให้ภรรยารู้สึกประทับใจ และดีใจที่ได้คุณเป็นสามีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook