ฮอร์โมนเพศชาย เพิ่มได้ไม่ยากกับ 5 เคล็ดลับ

ฮอร์โมนเพศชาย เพิ่มได้ไม่ยากกับ 5 เคล็ดลับ

ฮอร์โมนเพศชาย เพิ่มได้ไม่ยากกับ 5 เคล็ดลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอร์โมนเพศชายที่สำคัญคือ เทสโทสเตอโรน เปรียบเสมือนเครื่องยนต์ที่คอยขับเคลื่อนและกระตุ้นให้รถวิ่งบนถนนได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องยนต์เหล่านี้ยิ่งใช้นานวัน ความเสื่อมสภาพก็เพิ่มมากขึ้น จนในที่สุดก็ต้องเปลี่ยนหรือซื้อรถคันใหม่ เพื่อชะลอให้ความเสื่อมสภาพช้าลง ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใส่ใจ บำรุงและดูแลเป็นอย่างดี วันนี้เราจึงมี 5 เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนเทสเทอโรน แม้มีอายุมากขึ้นมาแนะนำ

1.งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

เป็นสิ่งแรกที่คุณผู้ชายควรหลีกเลี่ยงให้ได้ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้ไปขัดขวางการสร้างฮอร์โมนเทสเทอโรน และยังส่งผลเสียต่อระบบอื่นๆ ของร่างกาย อาทิเช่น ปอด หัวใจ ตับ สมอง เป็นต้น ในวัยรุ่นผลเสียอาจยังไม่แสดงออกชัดมาก แต่เมื่ออายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายจะค่อยๆ เริ่มทำงานผิดปกติ กว่าจะรู้ตัวก็อาจสายเกินแก้

2.ออกกำลังกาย

วิธีสามัญที่ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง โดยระบบในร่างกายจะสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะอายุเพิ่มขึ้นก็ตาม ซึ่งการออกกำลังกายแบบออกแรงต้าน หรือการเล่นเวทเทรนนิ่ง ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเพศชายให้สูงขึ้นได้อีกด้วย

3.หลีกเลี่ยงความเครียด

มีงานวิจัยมากมายที่ชี้ให้เห็นถึงระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน จะมีปริมาณต่ำลง เมื่อร่างกายเกิดความเครียดขึ้น อาจเป็นเพราะความเครียดจะไปกระตุ้นการหลั่งฮอรโมน์อีกหนึ่งตัว ที่มีส่วนขัดขวางการทำงานของฮอร์โมนเพศชายให้มีประสิทธิภาพต่ำลง ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลต่อสภาพจิตใจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

4.การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

เป็นคำแนะนำยอดฮิต ที่บอกได้เลยว่าคุณจะเห็นผลลัพธ์เกินคาด ถ้าทำได้ถูกต้อง เพราะสารอาหารเป็นปัจจัยหลักที่ร่างกายได้รับทุกวัน หากทานได้ครบตามหลักโภชนาการ จะช่วยให้ร่างกายรักษาสมดุลการทำงานของระบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลถึงการผลิตฮอร์โมนเพศชายให้อยู่ในระดับปกติอีกด้วย

5.นอนหลับให้เพียงพอ

จากงานวิจัยในสหรัฐอเมริกาพบว่า ผู้ชายที่นอนหลับได้น้อยกว่า 5 ชั่วโมง มีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำกว่าผู้ชายที่นอน 8-10 ชั่วโมง ดังนั้นแล้วจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม การลดลงของฮอร์โมนเพศเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดเมื่อจำนวนอายุขยับขึ้นในแต่ละปี การปฏิบัติตามเคล็ดลับข้างต้นเป็นเพียงการชะลอให้ร่างกายเสื่อมได้ช้าลง ส่งผลให้ปริมาณฮอร์โมนไม่ต่างจากเดิมมากเกินไป ทั้งยังคงรักษาระดับและทำให้ร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเคย ทั้งนี้อาจทานกลุ่มวิตามินและอาหารเสริมอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook