เคล็ดลับคุณพ่อมือใหม่ ดูแลภรรยาช่วงตั้งครรภ์อย่างไรไม่ให้เธอหัวเสีย?

เคล็ดลับคุณพ่อมือใหม่ ดูแลภรรยาช่วงตั้งครรภ์อย่างไรไม่ให้เธอหัวเสีย?

เคล็ดลับคุณพ่อมือใหม่ ดูแลภรรยาช่วงตั้งครรภ์อย่างไรไม่ให้เธอหัวเสีย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีมือใหม่ป้ายแดงที่เพิ่งทราบว่าภรรยาตั้งครรภ์ท้องแรก อาจจะงง ๆ ว่าตัวเองจะทำหน้าที่พ่อได้ดีหรือไม่ แล้วไหนจะต้องคิดเริ่มต้นดูแลภรรยาในช่วงท้อง จนสับสนไปหมด ไม่รู้จะเริ่มจากจุดไหน โดยเฉพาะภรรยาในช่วงนี้ที่ดูมีอารมณ์แปรปรวนจนเดาทางแทบไม่ถูก เอาเป็นว่าใจเย็น ๆ แล้วดูแลเธออย่างค่อยเริ่มต้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้ แค่เรียนรู้และทำตาม จะทำให้คุณกลายเป็นสามีดีเด่นแห่งชาติสำหรับพวกเธอได้เลยทีเดียว

เพื่อทำให้เธอรู้ว่าคุณเป็นห่วงเธอและลูกมากขึ้น การถามไถ่สุขภาพเธออย่างสม่ำเสมอ จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดี เพราะช่วงเวลาของการตั้งครรภ์มักจะเป็นช่วงที่ลำบากของผู้หญิงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหากภรรยาเอ่ยถึงความไม่สะดวกในเรื่องไหน หนุ่ม ๆ ก็จะต้องลองเข้าไปช่วยเหลือ และทำหน้าที่สามีให้ดีที่สุด รับรองว่าจะช่วยทำให้เธออารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

เสียสละเวลาไปฝากครรภ์พร้อมกับเธอ

เมื่อภรรยาต้องอุ้มลูกของคุณในท้อง ดังนั้นเธอจะต้องหมั่นไปฝากครรรภ์ตามแพทย์นัดอย่างสม่ำเสมอ ในฐานะของสามีควรใส่ใจในเรื่องนี้ ไม่ปล่อยให้เธอเดินทางไปโรงพยาบาลคนเดียวบ่อย ๆ หากลางานแว่บไปด้วยได้ ก็ควรทำ ไปอยู่เคียงข้างเธอตอนที่คุณหมออธิบายพัฒนาการต่าง ๆ เพื่อการดูแลกันและกันได้อย่างถูกต้อง และทำให้ภรรยาไม่รู้สึกโดดเดี่ยว

อย่าตำหนิรูปร่างของภรรยาที่เปลี่ยนไป

หลีกเลี่ยงการพูดในเรื่องรูปร่างภรรยาของคุณไปได้เลยในช่วงที่เธอกำลังตั้งครรภ์ เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และอาจทำให้เธอเก็บไปคิดมากว่าคุณจะไม่รัก หรือแอบไปมีหญิงใหม่ สิ่งที่สามีควรทำคือการให้กำลังใจเวลาที่เธอบอกว่าตัวเองไม่สวย หรือรู้สึกว่าอ้วนขึ้น สร้างความมั่นใจให้กับเธออย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพจิตที่ดีของทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์

เข้าใจอารมณ์แปรปรวนที่เกิดขึ้น

เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงในช่วงตั้งครรภ์ ทำให้ผู้หญิงบางคนมีอารมณ์ฉุนเฉียว หงุดหงิด ร้องไห้ง่าย หรือเป็นผู้หญิงเอาแต่ใจ ไปจนถึงความไร้เหตุผลของพวกเธอ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ คุณจำเป็นที่จะต้องเข้าใจ และยอมรับในสิ่งที่เธอเป็น อดทนกับเธอและยอมตามใจบ้าง เพราะไม่นานคุณก็จะได้เจอเจ้าตัวน้อย และอาการอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ เหล่านี้ก็จะหายไป

จะเห็นได้ว่าการดูแลภรรยาในช่วงตั้งครรภ์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไป หากหนุ่ม ๆ เปิดใจ และทำความเข้าใจกับภรรยาที่ต้องอุ้มท้องลูกน้อยนานถึง 9 เดือน หากคุณรู้จักการดูแลเธออย่างเหมาะสม มันจะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข วันหนึ่งพวกคุณจะเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบและน่าอิจฉาสำหรับใครหลายคนอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook