แนะนำ 3 อาหารที่กินแล้วป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้

แนะนำ 3 อาหารที่กินแล้วป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้

แนะนำ 3 อาหารที่กินแล้วป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะเร็งต่อมลูกหมากหนึ่งในโรคที่คร่าชีวิตชาวไทยในอันดับต้น ๆ รวมไปถึงยังเป็นโรคที่มีอัตราของผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้มะเร็งต่อมลูกหมากก็อาจเกิดร่วมกับโรคอื่น ๆ ทั้งโรคต่อมลูกหมากอักเสบและโรคต่อมลูกหมากโต ซึ่งในทุกโรคก็ล้วนนำไปสู่ความเสียหายทั้งส่วนของค่าใช้จ่ายทั้งที่เป็นตัวเงิน เวลาที่เสียไปและสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ บทความนี้เราจึงขอพาหนุ่ม ๆ ไปพบกับอาหาร 3 ชนิดที่จะมาช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากกัน

สารอาหารสำคัญ ช่วยป้องกันมะเร็งร้าย

มะเร็งต่อมลูกหมากป้องกันได้ ด้วยสารอาหารที่สำคัญ ซึ่งได้แก่

1.สารซัลโฟราเฟน

พบในอาหารประเภทพืชในตระกูลกะหล่ำ ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำปลี บล็อกโคลี่ หรือ กะหล่ำม่วง โดยสารซัลโฟราเฟนนี้ก็จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ หรือ สารก่อมะเร็ง หรือ Carcinogens ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็งต่อมลูกหมากนั่นเอง

2.สารไลโคปีน

สารตามธรรมชาติซึ่งโดดเด่นมากที่พบในมะเขือเทศ โดยจัดเป็น Strong Anti-Oxidant ที่สามารถช่วยป้องกันได้ทั้งมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด หรือแม้แต่มะเร็งกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

3.สารฟลาโวนอยด์  และ สารไอโซฟลาโวน

สารชนิดนี้จัดอยู่ในกลุ่มฟลาโวนอยที่มีงานวิจัยในระดับนานาชาติรองรับว่าเป็นสารที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งสารกลุ่มนี้พบมากในพืชตระกูลถั่ว

อาหาร 3 ชนิดที่ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากสำหรับท่านชาย

ได้รู้กันแล้วว่าสารใดบ้างที่จะป้องกันมะเร็งร้ายได้ ก็มาดูกันสิว่ามีอาหารชนิดไหนบ้างที่ควรกิน ซึ่งจะช่วยให้คุณห่างไกลจากมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้น

1.พืชตระกูลกะหล่ำ

พืชตระกูลกะหล่ำ ทานง่าย ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม แต่ควรล้างให้สะอาดก่อนการบริโภคเสมอ เพราะอาจมีพยาธิปะปนมาด้วย

2.มะเขือเทศ

มะเขือเทศ อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญและมีประโยชน์มากมาย ช่วยป้องกันมะเร็งร้ายได้จริง โดยควรบริโภคด้วยการนำไปผ่านความร้อน เพื่อให้ปริมาณไลโคปีนเพิ่มสูงมากขึ้น

3.พืชในตระกูลถั่ว

ถั่วทุกชนิด และพืชในตระกูลถั่วทั้งหลาย ก็เป็นอาหารอีกหนึ่งชนิดที่ควรกินเช่นกัน โดยแนะนำให้นำไปผ่านความร้อนก่อนและต้องไม่เก็บไว้นานเกินไป เพราะพืชตระกูลถั่วจะเกิดเชื้อราอะฟลาทอกซินที่เป็นอันตรายต่อตับได้

อาหารทั้ง 3 ชนิดที่เราแนะนำไปในบทความข้างต้นล้วนเป็นอาหารที่ผ่านการวิจัยในระดับนานาชาติมาแล้วว่าสามารถช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากอย่างได้ผล คุณผู้ชายทั้งหลายจึงไม่ควรพลาดที่จะเลือกซื้อเลือกบริโภคอาหารในแต่ละมื้อให้มีอาหารทั้ง 3 ชนิดรวมอยู่ด้วยเสมอ นอกจากส่วนของอาหารแล้ว พฤติกรรมการดำเนินชีวิตประจำวันที่เหมาะสมก็เป็นอีกส่วนที่จะช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากในคุณผู้ชายได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook