5 อาหารสร้างกล้ามเนื้อ ฟิตหุ่นให้มีเสน่ห์โดนใจ ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด

5 อาหารสร้างกล้ามเนื้อ ฟิตหุ่นให้มีเสน่ห์โดนใจ ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด

5 อาหารสร้างกล้ามเนื้อ ฟิตหุ่นให้มีเสน่ห์โดนใจ ที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม การดูแลหุ่นนอกจากการออกกำลังกายแล้ว เรื่องของอาหารก็สำคัญด้วย ซึ่งการจะมีกล้ามเนื้อที่ฟิต น่าสัมผัส ดูดีมีเสน่ห์ได้นั้น เริ่มได้จากการรับประทานอาหารที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยมีอะไรบ้าง ใครอยากหุ่นดี กล้ามเนื้อฟิตปั๋ง ต้องไปดูกันเลย

1.เนื้อปลา

การรับประทานเนื้อปลา มีวิตามิน D มี omega3 ช่วยบำรุงสมอง เพิ่มกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ โดยในเนื้อปลาจะมีไขมันที่ต่ำ แต่จะมีโปรตีนที่สูงเหมาะสำหรับผู้ชายที่ต้องการให้มีกล้ามเนื้อแข็งแรง เลือกรับประทานเนื้อปลาที่มีประโยชน์อร่อย หุ่นยังฟิตเฟิร์มอีกด้วย หนุ่มที่รักสุขภาพทานเนื้อปลาดีที่สุด

2.นม

นมทุกชนิด เป็นเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูง ประโยชน์ของการรับประทานนมจะทำให้ร่างกายสามารถที่จะดูดซับแคลเซียมได้รวดเร็ว และในนมก็ยังมีแคลเซียม ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อ หากออกกำลังกายแล้วรับประทานนมก่อนนอน รับรองว่าหุ่นฟิตแข็งแรงไม่อ้วน มีกล้ามเนื้อได้ง่ายๆ สมใจแน่นอน

3.ถั่วเหลือง

ถั่วเหลืองจะมีโปรตีนและมีคุณค่าทางอาหารที่สูงมาก เป็นตัวช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เพราะในถั่วเหลืองจะมีกรดอะมิโนเยอะเป็นพิเศษ การรับประทานถั่วเหลืองสามารถรับประทานได้หลายรูปแบบหรือการนำมาแปรรูป ส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้ำเต้าหู้ รับประทานทุกเช้าหรือทุกวัน จะได้รับโปรตีนที่เพียงพอสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

4.เนื้อไก่

เนื้อไก่ไม่ติดมัน ต่างจากเนื้อหมู รับประทานอกไก่โดยเฉพาะการนำไปนึ่ง ในอกไก่นึ่งจะมีโปรตีนสูงถึง 31 กรัม และมีไขมันแค่เล็กน้อย หารับประทานได้ง่ายราคาไม่แพง โดยการทานเนื้อไก่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและช่วยบำรุงส่วนต่างๆ ให้การหมุนเวียนของโลหิตดีขึ้น กล้ามเนื้อทุกส่วนก็จะแข็งแรง และมีกล้ามเนื้อที่แข็งปึงปังได้ไม่ยากแน่นอน หุ่นดีกล้ามใหญ่ สาวๆ ก็ชอบ

5.เนื้อวัว

การทานเนื้อวัว ช่วยไปกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อ เสริมสร้างโปรตีนที่ขาดหายไปจากการออกกำลังกายหรือว่าการเข้าฟิตเนส ซึ่งเนื้อวัวจะมีธาตุเหล็ก ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ การรับประทานเนื้อวัวจะต้องดูปริมาณที่พอเพียง ไม่มากจนเกินไป เพราะว่าในเนื้อวัวจะมีไขมันสูงพอสมควร ควรเลือกเนื้อวัวที่ไม่ติดมัน จะได้ประโยชน์มากกว่า โดยวิตามินบีในเนื้อวัว จะส่งผลให้กล้ามเนื้อของคุณแข็งแรงมากขึ้นทุกวัน

การดูแลกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มๆ หลายคนเลือกที่จะไปเข้าฟิตเนสเพื่อต้องการเสริมกล้ามเนื้อแขนให้แข็งแรง จนมองข้ามอาหารสำคัญเหล่านี้ ซึ่งการทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการเสริมกล้ามเนื้อทานเป็นประจำทุกวัน นอกจากจะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอแล้ว ก็ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook