4 เรื่องควรทำเมื่อรู้ว่ากำลังจะแต่งงาน

4 เรื่องควรทำเมื่อรู้ว่ากำลังจะแต่งงาน

4 เรื่องควรทำเมื่อรู้ว่ากำลังจะแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่วางแผนกำลังจะแต่งงาน ไม่ว่าคุณจะเป็นว่าที่เจ้าบ่าวหรือว่าที่เจ้าสาว มีเรื่องที่คุณควรรู้ คือ ต้องจัดการเรื่องต่าง ๆ และเคลียร์ทุกปัญหาก่อนการจัดงานแต่ง เพื่อให้งานออกมาราบรื่นมากที่สุดและหลังแต่งจะทำให้คุณมีความสุขได้เต็มที่ โดยไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น ดังนั้นจึงขอแนะนำ 4 เรื่องควรทำเมื่อรู้ว่ากำลังจะแต่งงาน ดังนี้

1.เคลียร์ปัญหาส่วนตัว

เคลียร์ปัญหาส่วนตัวของคุณทั้งหมดที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหากับคนเก่าที่ยังคุยกันอยู่ และปัญหาหนี้สินทางการเงินที่ควรรีบเคลียร์หนี้ก้อนเล็ก ๆ ไปก่อน เพราะการจัดงานแต่งอาจจะต้องใช้งบประมาณที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นคุณจึงควรเคลียร์หนี้ที่ไม่จำเป็นออกไปให้หมดแล้วเหลือเฉพาะหนี้สำคัญไว้เท่านั้น เมื่อจบงานแต่งแล้วจะได้ไม่เกิดปัญหาทางด้านการเงินมากจนเกินไป

2.ไปพบญาติผู้ใหญ่

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่ควรทำก่อนจะจัดงานแต่ง คือ การไปพบญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายและควรไปให้บ่อยครั้ง เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคย ยิ่งคุณสนิทกับญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายมากเท่าไหร่ จะยิ่งเป็นผลดีของการใช้ชีวิตคู่ในอนาคต แต่ถ้าผู้ใหญ่ฝ่ายใดที่อาจจะยังไม่คุ้นชินหรือมีปัญหา ให้ใช้ช่วงเวลานี้ในการปรับความเข้าใจและเรียนรู้นิสัยซึ่งกันและกัน เพื่อทำให้งานแต่งมีความราบรื่นมากที่สุด

3.ใส่ใจคนรักมากขึ้น

ใส่ใจต่อคนรักของคุณในช่วงก่อนแต่งงานให้มากขึ้น พูดคุย ทำความเข้าใจกันให้มากที่สุด เรื่องใดที่ไม่เคยบอกกันมาก่อน  ควรมีการบอกกล่าวกันให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาคาใจใด ๆ มาทำร้ายความรู้สึกของแต่ละฝ่ายได้ ก่อนแต่งงานเรื่องที่สำคัญที่สุด คือ ความซื่อสัตย์ที่มีต่อกัน เพื่อทำให้รักนี้ยาวนานและการจัดงานแต่งเป็นไปอย่างมีความสุข

4.ตกลงเรื่องงานด้วยกัน

เรื่องของงานแต่ง คุณควรพูดคุยกันตั้งแต่ก่อนจะจัดงานจริง เพื่อทำให้คุณทั้งคู่ได้แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมและบ่งบอกถึงความต้องการสไตล์งานที่ชัดเจนที่สุด เมื่อถึงวันที่จะต้องจัดงานจริง คุณจึงควรไปดูงานด้วยกันเพื่อตัดสินใจร่วมกันว่างานแต่งที่ออกมานี้ดีแล้วหรือไม่? เมื่อถึงงานจริงคุณจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียอารมณ์ต่อส่วนใดส่วนหนึ่งของงานที่เห็นไม่ตรงกัน เพราะถ้าเป็นแบบนั้นแล้ว อาจจะพาให้บรรยากาศภายในงานเสีย ไปได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว

เมื่อรู้ตัวว่ากำลังจะจัดงานแต่ง คุณควรเคลียร์ทั้ง 4 เรื่องนี้ให้เรียบร้อย พร้อมตั้งใจที่จะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดซึ่งกันและกัน เพื่อทำให้คุณทั้งคู่รู้สึกมีความสุขไปกับงานที่มีความสำคัญในชีวิต พร้อมการจัดงานที่เหมาะสมต่อไลฟ์สไตล์และงบประมาณ เพื่อที่แต่งไปแล้วจะเป็นการสร้างความสุขได้เต็มที่และไม่มีปัญหากวนใจใด ๆ เกิดขึ้นระหว่างงาน จนอาจพาให้ต้องงานล่มได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook