มัดรวม 6 ข้อดีของคนชอบ “เที่ยวคนเดียว”

มัดรวม 6 ข้อดีของคนชอบ “เที่ยวคนเดียว”

มัดรวม 6 ข้อดีของคนชอบ “เที่ยวคนเดียว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันการเที่ยวคนเดียว กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว สังเกตได้จากเว็บไซต์พันทิป หน้าฟีดเฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรม ว่าเพื่อน ๆ หลายคนหันไปเที่ยวคนเดียว และมีการถ่ายภาพ วีดีโอ เขียนรีวิวเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้พบเจอระหว่างทริปมาเล่าผ่านโซเชียลให้ได้ดูได้อ่านกัน ซึ่งการที่คนจะตัดสินใจออกไปท่องเที่ยวคนเดียวได้ โดยไม่กลัวความเหงานั้น มันต้องมีข้อดีอยู่มากแน่นอน ถึงทำให้คนในยุคนี้เริ่มหันมาสนใจการออกไปเที่ยวคนเดียวมากขึ้น ดังนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าข้อดีของการไปเที่ยวคนเดียวจะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นบ้าง

1. เปิดประสบการณ์ อำนาจอิสระใจเต็มที่
นอกจากจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แล้ว คุณยังมีอิสระเต็มที่ในการตัดสินใจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกที่พัก แผนการเดินทาง หรือร้านอาหาร คุณก็สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องถามความคิดเห็นจากใคร แถมคุณยังไม่ต้องเจอกับปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนร่วมทางอีกด้วย ซึ่งถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่งเลยล่ะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียว

2. ไม่เสียเวลารอใคร หรือกลัวใครรอ
เมื่อไปเที่ยวคนเดียว คุณจะมีอำนาจอิสระในการตัดสินใจในทริปนั้นเต็มที่ และนั่นก็หมายถึงว่าคุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอใครด้วย ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศ หากคุณปรารถนาที่อยากจะไปพักผ่อน คุณก็สามารถทำได้เลยทันที โดยไม่ต้องรอความพร้อมจากใครคนอื่น หรือแม้แต่ระหว่างทริปที่กำลังเดินทางอยู่ คุณจะนอนพักที่โรงแรมก่อนนานแค่ไหนก็ได้ แล้วค่อยออกมาเที่ยวตามแพลนที่วางไว้

3. เปลี่ยนแพลนได้ตลอดเวลาตามใจต้องการ
ในการเดินทางไปเที่ยวคนเดียวนั้น คุณสามารถทำอะไรตอนไหนก็ได้ตามที่ใจคุณต้องการ รวมถึงคุณยังสามารถปรับเปลี่ยนแพลนการท่องเที่ยวของคุณได้ด้วยตัวเองตลอดเวลา หรือไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโปรแกรมเข้ามาก็ตาม เช่น แวะเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าก่อน แวะกินขนมแวะร้านอาหารแปลก ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในแพลน เป็นต้น

4. ท้าทาย กล้าทำอะไรคนเดียวมากขึ้น
การเที่ยวคนเดียวถือเป็นความท้าทายอีกอย่างหนึ่งเหมือนกัน เพราะจะทำให้คุณนั้นเอาชนะตัวเองได้จากความกลัว และมีความกล้าที่จะทำอะไรคนเดียวมากขึ้น กล้าไปในที่ที่ไม่เคยไปโดยลำพัง กล้าไปในที่ที่ไม่มีใครรู้จักหรือไม่รู้จักใคร ฉะนั้นหากคุณมีโอกาสก็ลองวางแพลนสักทริป แล้วออกไปหาประสบการณ์ท่องเที่ยวคนเดียวดูสักครั้ง

5. เจอเพื่อนใหม่ ๆ ระหว่างเดินทาง
แน่นอนว่าตลอดการเดินทางในทริปแพลนเที่ยวคนเดียวของคุณนั้น คุณจะได้เพื่อนใหม่ ๆ อยู่เสมอ อาจจะเป็นคนที่คุณเข้าไปสอบถามทาง หรือพนักงานของที่พักที่คุณเดินทางไปพัก คุณก็สามารถถามที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจจากพวกเขาได้ ต่างจากการเดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนหรือคนรัก ที่ทำให้คุณแทบไม่ได้คุยกับใครอื่นเลย ดังนั้นการเที่ยวคนเดียว จึงช่วยทำให้คุณกล้าที่จะทักทายคนแปลกหน้า หรือเปิดประโยคสนทนากับเพื่อนร่วมทางด้วยนั่นเอง

6. กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ บอกต่อคนอื่นได้
เมื่อเดินทางคนเดียวบ่อยขึ้น คุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเดินทางโดยไม่รู้ตัว เพราะการเที่ยวคนเดียวนั้น คุณจะต้องทำการบ้านศึกษาเส้นทางอย่างดี ฉะนั้นถ้าเดินทางบ่อย ๆ คุณจะเชี่ยวชาญไปโดยอัตโนมัติ และทำให้คุณสามารถบอกต่อเพื่อนคนอื่น ๆ ที่สนใจอยากไปเที่ยวคนเดียวบ้างได้ เช่น คุณอาจจะแนะนำที่พักที่คุณเคยไปพัก หรือแนะนำร้านอาหารเด็ด ๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หากคุณอยากจะไปเที่ยวคนเดียว คุณจะต้องดูแลตัวเองและทรัพย์สินของตัวเองได้ โดยจะต้องมีทักษะการเอาตัวรอดไว้บ้าง ทำการบ้านศึกษาข้อมูลให้ดี เลือกที่พักให้ปลอดภัย และที่สำคัญ อย่าขาดการติดต่อกับคนที่บ้าน อัปเดตให้พวกเขารู้เสมอว่าคุณอยู่ที่ไหน เพื่อจะได้ตามตัวคุณถูกหากคุณเกิดขาดการติดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook