10 ทิปส์ดีๆ ในการ Bulk สำหรับมือใหม่ที่จะเล่นกล้าม

10 ทิปส์ดีๆ ในการ Bulk สำหรับมือใหม่ที่จะเล่นกล้าม

10 ทิปส์ดีๆ ในการ Bulk สำหรับมือใหม่ที่จะเล่นกล้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะมีกล้ามเนื้อที่เป็นอย่างใจหวังนั้นบอกเลยว่าก็เล่นทำเอาหลายๆ คนบ่นกันมาเยอะครับว่าทำไมเล่นแล้วไม่เกิด เล่นแล้วเหมือนไม่ได้เล่น สูญเสียเวลา และยารักษาอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อไปเยอะมากๆ วันนี้ผมเองก็จะมาแนะนำการที่มีกล้ามที่ควรปฏิบัติกับ 10 วิธีที่จะให้กล้ามขึ้นไวๆ และเห็นผลดีนั้นเป็นยังไงถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยครับ

1.รู้จักตัวเองดี

ข้อแรกนี้เป็นข้อที่ควรคิดถึงเป็นสิ่งแรก ถ้าหากว่าคุณเองนั้นเป็นคนที่ไม่ชอบในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ มีความแพ้เหงื่อ ขี้ร้อน ร่างกายมีความอ่อนแอ ไม่เหมาะสมกับการออกกำลังกายหรือการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ดันฝืนและคิดว่าอยากมี ในบางทีคนเรานั้นมีความต้องการที่จะเป็น อยากจะมีตามในแบบกระแส แต่ไม่ได้ดูความเหมาะสมข้อนี้ก็อาจจะส่งผลต่ออนาคตของตัวคุณเองได้

2.มีจุดมุ่งหมาย

หากร่างกายของคุณพร้อมหรือแตกต่างไปจากข้อแรก เราก็ต้องถามก่อนว่าคุณมีจุดมุ่งหมายเพื่ออะไร เพราะการมีจุดมุ่งหมายที่ดีนั้นจะทำให้คุณมีวินัยในการสร้างกล้ามเนื้อตามความต้องการของคุณได้อย่างรวดเร็ว

3.ทำท่าให้ถูกต้อง

เมื่อจะทำการใหญ่แล้วก็ต้องมีความพร้อมทั้งร่างกายและความรู้ที่มีในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับมือใหม่ต้องพยายามหาความรู้และลองในท่าอื่นๆด้วยเช่นกันและข้อเสียหากไม่รู้จักท่าที่ถูกต้องนั้นอาจก่อให้เกิดความบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและใช้เวลาการรักษาเป็นเวลานาน

4.ปลุกกล้ามเนื้อ

ในการยกน้ำหนักเป็นการใช้งานแขนอย่างตรงจุด และการที่จะให้ได้กล้ามเนื้อตามความต้องการ ส่วนใหญ่ที่จะพบเห็นบ่อยๆ คืออุปกรณ์นั้นมีขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมากและจะถูกยกสลับผ่อนลงอย่างรวดเร็วแต่ลดน้ำหนักลงอย่างช้าๆ หลักการนี้เป็นหลักการที่ตรงไปตรงมาที่สุด

5.มีเวลาพอที่จะฝึกซ้อมการยกน้ำหนักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

การฝึกซ้อมการสร้างกล้ามเนื้อหลายๆ คนอาจจะบอกว่า ไม่น่าจะต้องใช้เวลาอะไรมากมายจนถึงต้องมีเวลาที่จะฝึก และข้อดีของการมีเวลานั้นมีส่วนที่จะทำให้การสร้างกล้ามเนื้อนั้นเห็นผลอย่างรวดเร็วกว่าผู้ที่มีเวลาน้อย และยังหมายรวมถึงด้านอื่นๆ ตามมาด้วย

6. ผลัดเปลี่ยนการเล่นกล้ามส่วนอื่นๆ

การผลัดเปลี่ยนการสร้างกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ ก็เป็นการหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อนั้นๆได้เหมือนกัน แถมได้บริหารส่วนอื่นๆ ด้วยก็อาจจะส่งผลที่ดีตามมาด้วยเช่นกันละครับ

7.ละทิ้งความคุ้นเคย

การทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ ในแต่ละครั้งที่กำลังยกน้ำหนัก คุณจะไม่สามารถพัฒนาได้ คุณจะต้องมีการเพิ่มน้ำหนักและถ้าคุณคุ้นเคยกับน้ำหนักใหม่ ก็ให้ปรับเปลี่ยนการออกกำลังกาย ให้คอยสังเกตการออกกำลังกายของคุณ และคอยดูหากกล้ามเนื้อของคุณไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ช่วงขณะหนึ่ง นั่นอาจเป็นสัญญาณให้คุณยกระดับการออกกำลังกายของคุณให้มากขึ้น

8.พักระหว่างการออกกำลังกาย

ข้อที่ละเลยไม่ได้แม้แต่นิดเดียวเพราะร่างกายคนเรานั้น อาจจะมีรูปร่างที่คล้ายกันก็จริง แต่อย่างลืมว่าร่างกายนั้นก็สามารถแสดงความอ่อนแอออกมาได้ให้เห็นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการบาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มาจากการที่ร่างกายไม่ได้มีช่วงของการพักระยะในการทำกิจกรรม

9.ดูแลในเรื่องของการรับประทาน

ในเรื่องของการรับประทานอาหารนั้นเป็นของคู่กันหากคุณเป็นผู้ที่ริเริ่มการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะส่วนใด จุดมุ่งหมายก็เพื่ออยากให้มีสุขภพที่ดี ทั้งสัมผัสด้วยตาเปล่าและจับต้องด้วยมือในแต่การที่จะดูดีได้นั้นนอกจากมื้ออาหารในแต่ละมื้อแล้วก็เป็นด้านอาหารเสริมอย่างตรงจุดเพื่อเป็นการบำรุงในส่วนนั้นๆ ด้วย

10.พักผ่อนให้เพียงพอ

ข้อสุดท้ายโดยหลักๆ แล้วคนเราแทบจะทุกคนมีเวลาการพักผ่อนที่น้อยมากๆ อาจจะมีเรื่องของการทำงาน กลับบ้านดึก รถติดระหว่างทาง ล้วนแต่เป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะทำใจได้ยากเลย และถ้าคุณเองเป็นคนเล่นกล้ามแต่ทำยังไงกล้ามก็ไม่ขึ้นสักที ก็มองเหตุผลในเรื่องการพักผ่อนนี้เป็นอันดับแรกได้เลย การพักผ่อนในแต่ละวันคุณอาจจะบอกว่าเพียงพอต่อความต้องการของคุณแล้ว แต่เอะใจสักหน่อยว่าเพียงพอไหมต่อความต้องการของร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook