7 ของกินเล่นสุดคลีนในร้านสะดวกซื้อ ช่วง Work from Home

7 ของกินเล่นสุดคลีนในร้านสะดวกซื้อ ช่วง Work from Home

7 ของกินเล่นสุดคลีนในร้านสะดวกซื้อ ช่วง Work from Home
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ คนมักกังวลเมื่อต้องอยู่บ้านในช่วง Work from Home คือน้ำหนักที่จะเพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว จากการนั่ง ๆ นอน ๆ ไม่ได้ออกไปไหน เพราะโรค COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาด แม้ว่าจะออกกำลังกายในบ้านแล้ว แต่น้ำหนักก็ยังไม่ยอมลงสักที

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาเป็นเพราะอาหารที่เรากินเข้าไปนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลมหวานซ่า ขนมกรุบกรอบเคี้ยวเพลิน แต่ถ้ายังสนุกกับการกินแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ  คำว่า “อายุน้อยร้อยโล” คงไม่ไกลเกินเอื้อม

แต่จะดีกว่าไหมถ้าเลือกของกินเล่นที่ไม่ทำให้เราต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัว วันนี้ Tonkit360 คัดสรร 7 ของกินเล่นสุดคลีนมาฝากสายสุขภาพโดยเฉพาะ แถมหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อด้วย

โยเกิร์ต
เป็นหนึ่งในของกินเล่นที่นิยมมากในกลุ่มคนที่ควบคุมอาหาร เพราะกินแล้วอยู่ท้อง แถมยังแคลอรี่ต่ำ มีทั้งแบบปกติ และพร่องมันเนย และยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือก จะกินเดี่ยว ๆ ก็อร่อย ชื่นใจ จะใส่แทนน้ำสลัดก็อร่อย หรือจะโรยเมล็ดธัญพืช กราโนล่า เมล็ดเจีย เข้าไป ก็ช่วยเพิ่มรสสัมผัสให้แปลกใหม่ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความอ้วนเลย

ขนมปังโฮลวีท
ขนมปังโฮลวีททำมาจากแป้งและธัญพืชที่ไม่ได้ขัดสี ทำให้อุดมไปด้วยสารอาหารต่าง เช่น โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และไฟเบอร์ ซึ่งมีส่วนช่วยในการขับถ่าย มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่จะช่วยให้อิ่มอยู่ท้องได้นาน ทั้งยังมีคุณประโยชน์ในเรื่องการลด และรักษาระดับน้ำตาลได้โดยการชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด

ถั่วต่าง ๆ
ถั่วต่าง ๆ อาทิ ถั่วอัลมอนด์ ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ถั่วปากอ้า หรือจะเป็นถั่วแระญี่ปุ่น นับได้ว่าเป็นแหล่งพลังงาน ไฟเบอร์ และโปรตีนชั้นดี มีปริมาณใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์บางชนิดอีกด้วย จะกินระหว่างคิดงาน อ่านหนังสือ หรือดูหนัง ก็ได้ประโยชน์เน้น ๆ แบบเต็มคำ แต่ก็ต้องระวังด้วยเหมือนกัน เพราะอาจจะเผลอกินเพลินจนหมดไม่รู้ตัว

เมล็ดพืชอบแห้ง
เมื่อมีถั่วต่าง ๆ แล้ว จะไม่พูดถึงเมล็ดธัญพืชอบแห้งก็คงไม่ได้ หนึ่งในของกินเล่นที่กินเพลินไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เมล็ดแตงโม เมล็ดฟักทอง หรือเมล็ดทานตะวัน ซึ่งเมล็ดธัญพืชเหล่านี้ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหาร และวิตามินต่าง ๆ มากมาย แถมแคลลอรี่ยังน้อยมาก ๆ ในช่วง Work from Home แบบนี้มีติดบ้านไว้ถุงเดียวคงไม่พอ

ธัญพืชอบกรอบ
ธัญพืชอบกรอบเป็นแหล่งพลังงาน และวิตามินชั้นดี แถมยังพ่วงด้วยเส้นใยอาหารในปริมาณที่มากด้วยเช่นกัน จะกินเดี่ยว ๆ เคี้ยวเพลิน ๆ หรือจะนำไปโรยในโยเกิร์ต หรือสลัดเพื่อเพิ่มรสสัมผัสที่กรุบกรอบก็สามารถทำได้ อร่อย แถมมีประโยชน์ขนาดนี้ ไม่ลองไม่ได้แล้ว!

กราโนล่าอัดแท่ง
กราโนล่าเป็นธัญพืชที่มีไฟเบอร์ในปริมาณที่สูงมาก จึงเหมาะกับคนที่มีปัญหาในการขับถ่าย สามารถนำไปรับประทานพร้อมกับนม โยเกิร์ต หรือจะเลือกทานแบบอัดแท่งก็สะดวก เพราะจะช่วยให้เราสามารถควบคุมปริมาณในการกินได้เป็นอย่างดี

ผลไม้อบแห้ง 
ของกินเล่นที่ทำมาจากผลไม้ซึ่งดีต่อสุขภาพ เพราะอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร วิตามิน และเกลือแร่ที่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญก็ควรใส่ใจเรื่องน้ำตาลที่แฝงมาจากการผลิตด้วย  หากเผลอกินเพลินจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงอยู่ไม่ใช่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook