ทำความรู้จัก T-Goal อุปกรณ์เก็บข้อมูลสำคัญเพื่อนักฟุตบอลโดยเฉพาะ

ทำความรู้จัก T-Goal อุปกรณ์เก็บข้อมูลสำคัญเพื่อนักฟุตบอลโดยเฉพาะ

ทำความรู้จัก T-Goal อุปกรณ์เก็บข้อมูลสำคัญเพื่อนักฟุตบอลโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกของ Sport Gadgets มีสินค้าด้านเทคโนโลยีกีฬามากมายในรูปอุปกรณ์ไฮเทคที่ผสมผสานระหว่างนวัตกรรมกับวิทยาศาสตร์การกีฬา มี Activity Trackers หลากหลายยี่ห้อที่ผลิตขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของนักกีฬาในยุคปัจจุบัน คนอ่านก็อ่านกันซ้ำไปซ้ำมา คนเขียนแนะนำก็เขียนกันซ้ำไปซ้ำมา ก็ยังมี Gadgets กีฬาออกมาให้เขียนได้ทุกสัปดาห์ บางครั้งเป็นรายวันก็เขียนไม่หมด

ในแง่ของนักวิ่งแล้ว ดูเหมือนจะเป็นกีฬาประชาชนยอดฮิตอันดับหนึ่งตลอดกาล ทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากกีฬาวิ่งแทบไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายนักยกเว้นรองเท้าวิ่งดีๆ สักคู่หนึ่งก็เพียงพอแล้ว แต่กระนั้น กีฬาวิ่งก็มี Gadgets ในรูปแบบ Activity Trackers ผลิตออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกนับไม่ถ้วน เป็นเพราะจำนวนนักวิ่งมีมากมายมหาศาลนั่นเอง

จักรยานเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในยุคใหม่สมัยนี้ แต่จักรยานต่างจากวิ่งมาก เพราะจักรยานมีอุปกรณ์มากมายและสนนราคาก็แพงกว่ากีฬาวิ่งหลายเท่าตัวเลยทีเดียว ถ้าจะเปรียบกีฬาวิ่งว่าเป็นกีฬาประชาชน จักรยานก็เป็นกีฬาเฉพาะกลุ่มขึ้นมามากกว่า แต่ทั้งกีฬาวิ่งและจักรยานมี Activity Trackers หรือ Sport Gadgets ออกมารองรับความต้องการของนักกีฬาทุกรูปแบบ

ทว่า กับกีฬามหาชนอย่างฟุตบอลกลับมี Sport Gadgets น้อยมาก นานๆ จึงจะเห็นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลโดยเฉพาะ Activity Trackers สำหรับนักฟุตบอล และไม่เฉพาะแต่นักฟุตบอล นักฟุตซอล หรือนักฟุตบอลชายหาด กระทั่ง Street Soccer ก็สามารถใช้อุปกรณ์ Sport Gadgets หรือ Activity Trackers ได้เช่นเดียวกันทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ

T-Goal คืออุปกรณ์สำหรับนักฟุตบอลที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญถึงในหมู่นักฟุตบอลทุกประเภท ซึ่งการใช้งาน T-Goal คือการนำอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปติดที่บริเวณน่อง แล้วสวมถุงเท้าฟุตบอลทับเพื่อรอ T-Goal เริ่มทำงาน

โดยการทำงานของ T-Goal คือการติดตามความเร็ว ระยะทางวิ่ง และตำแหน่งการเล่นของนักฟุตบอล ไม่ว่าจะขณะลงแข่งขันจริง หรือขณะที่กำลังทำการฝึกซ้อม สามารถตั้งค่าสำหรับเป็นการ Activity Trackers หรือการตามติดกิจกรรมนักฟุตบอลแบบคนเดียว หรือจะตั้งค่าการติดตามในลักษณะของทีมฟุตบอลทั้งทีม T-Goal ก็สามารถทำได้เพราะมีฟังก์ชันการเชื่อมต่อ T-Goal ของแต่ละคน

นอกจากนี้ T-Goal ยังยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก เพราะมีสายรัดข้อมือรองรับความต้องการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะสำหรับนักฟุตบอลที่ไม่ถนัดใส่อะไรไว้ที่ขา หรือนักฟุตบอลประเภทเข้าบอลหนักๆ หรือฮาร์ดแมน (Hardman) หรือพวกผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ ที่มักจะถูกคู่แข่งปะทะเข้าหนักอยู่บ่อยๆ หรือถูกตามประกอบติดชนิดหายใจรดต้นคอ ก็สามารถย้าย T-Goal ไปสวมไว้ที่ข้อมือแล้วพันผ้าลงสนามได้โดยไม่ผิดกติกา เพราะ T-Goal มีขนาดบางมากนั่นเอง

ในส่วนของการต่อเชื่อมเข้ากับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ หรือสมาร์ทโฟน ก็ทำได้อย่างสะดวกผ่านสัญญาณบลูทูธ โดยติดตั้งแอปพลิเคชัน ของ T-Goal ลงบนโทรศัพท์มือถือ จากนั้นสั่งให้อุปกรณ์ทั้งสองชนิดคือ T-Goal และสมาร์ทโฟนทำการซิงค์ข้อมูลหากัน เพียงเท่านี้ นักฟุตบอลก็สามารถตรวจสอบความเร็ว ระยะทางวิ่ง และตำแหน่งการเล่น ได้แบบเรียลไทม์

สำหรับT-Goal จะทำการวิเคราะห์ประสิทธิภาพและสมรรถนะทั้งหมดในการเล่นฟุตบอล โดยบอกทั้งจุดเด่นเพื่อพัฒนาให้ถึงขีดสุด และบอกจุดด้อยเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องนั้นๆ นอกจากนี้ เนื่องจาก T-Goal  สามารถรวบรวมข้อมูลของผู้เล่นทั้งทีมได้ จึงช่วยให้การเปรียบเทียบข้อมูลกับผู้เล่นอื่น ๆ ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนตารางการฝึกซ้อมล่วงหน้า และสามารถใช้เป็นอุปกรณ์ติดตามสุขภาพธรรมดาก็ได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทำความรู้จัก T-Goal อุปกรณ์เก็บข้อมูลสำคัญเพื่อนักฟุตบอลโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook