อาหารที่ทานแล้วสามารถช่วยกำจัดสิวได้

อาหารที่ทานแล้วสามารถช่วยกำจัดสิวได้

อาหารที่ทานแล้วสามารถช่วยกำจัดสิวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวเป็นปัญหาด้านผิวหนังเบื้องต้นที่สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเป็นปัญหาที่สามารถรักษาได้ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีสมดุลและรักษาวิถีชีวิตที่สมดุลและมีสุขภาพดี โดยคำแนะนำจากนักศัลยกรรมด้านความงามเกี่ยวกับการจัดการสิว มีดังนี้ 

ข้าวกล้อง

เป็นแหล่งอุดมไปด้วยวิตามินบี โปรตีน แมกนีเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด สำหรับปัญหาผิวหนังอย่างสิว วิตามินบีจะทำหน้าที่เป็นนักต่อสู้กับความเครียดของผิวหนังของเรา ซึ่งวิตามินบีนี่แหละที่จะช่วยควบคุมระดับของฮอร์โมนและป้องกันไม่ให้เกิดสิวได้

กระเทียม

เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ช่วยต่อสู้กับอาการอักเสบ เพราะในกระเทียมมีสารเคมีที่เรียกว่า Allicin ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณ ที่สำคัญกระเทียมได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สามารถช่วยลดการอักเสบจากสิวได้ 

บรอกโคลี

เป็นอาหารล้างพิษที่สมบูรณ์แบบ เพราะบรอกโคลีมีวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี วิตามินเค และสารต้านอนุมูลอิสระอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้สามารถเพิ่มความสว่างใสให้กับผิวของคุณได้

เนื้อปลา

เป็นที่รู้จักกันดีว่าเนื้อปลาเป็นปลาแหล่งที่ดีของกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ซึ่งกรดเหล่านี้มีความสามารถในการช่วยลดการอักเสบในผิวหนัง

ถั่ว

ถั่วส่วนใหญ่มีซีลีเนียม วิตามินเอ ทองแดง แมกนีเซียม แมงกานีส โพแทสเซียม แคลเซียม และธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของผิวที่มีสุขภาพดี

ชาเขียว

การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่า ชาเขียวนั้นช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น นอกจากการดื่มแล้ว การใช้ถุงชาเขียวหรือถุงผ้าจุ่มลงในชาเขียวแล้วนำมาประคบที่บริเวณที่เป็นสิวประมาณ 10-15 นาที จะทำให้รอยแดงหรือการอักเสบลดลงได้

องุ่นแดง

ผลและเมล็ดขององุ่นมีสารเคมีตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการรักษาสภาพผิวอักเสบ เช่น โรคสะเก็ดเงินและโรคเรื้อนกวาง นอกจากนี้องุ่นยังสามารถช่วยควบคุมผลข้างเคียงของปฏิกิริยาภูมิแพ้บนผิวหนัง

ต้นอ่อนอัลฟัลฟ่า

อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าในการทำความสะอาดและล้างพิษบนผิวหนัง นอกจากนี้ในต้นอ่อนอัลฟัลฟ่ายังมีเอนไซม์ที่มีชีวิตที่ช่วยต่อสู้กับการอักเสบได้อีกด้วย 

อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและแคโรทีนอยด์

อาหารจำพวกนี้ ได้แก่ น้ำแครอท แครอทสด ผักโขม ผักคะน้า แคนตาลูป ซุปผัก มะม่วง มะละกอ ข้าวโอ๊ตบด ถั่วแช่แข็ง และน้ำมะเขือเทศ รวมถึงลูกพีชสดและพริกหวาน ก็จะช่วยลดเรื่องสิวได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook