กินก่อนไปปาร์ตี้ ไม่มีแฮงแน่นอน

กินก่อนไปปาร์ตี้ ไม่มีแฮงแน่นอน

กินก่อนไปปาร์ตี้ ไม่มีแฮงแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคอปาร์ตี้ที่มักจะดื่มสังสรรค์กันอยู่เป็นประจำ คงจะหนีอาการเมาค้างหรือแฮง (hangover) ไปไม่พ้น และก็คงจะเกลียดอาการนี้เอามากๆ เพราะคุณจะรู้สึกมึนๆ งงๆ ปวดหัว เพลียร่างไปตลอดทั้งวัน แต่คุณรู้หรือไม่ว่า มีอาหารบางอย่างที่คุณสามารถกินก่อนงานปาร์ตี้และทำให้อาการแฮงลดน้อยลงหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ มีอาหารอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

- อะโวคาโด เพราะในอะโวคาโดมีไขมันดีที่เมื่อร่างกายย่อยแล้วจะอยู่ในร่างกายได้ยาวนานกว่าคาร์โบไฮเดรต ทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์ได้ช้าและยากกว่าปกติ อีกทั้งในอะโวคาโดยังมีโพแทสเซียมและโฟเลตที่ช่วยลดความดันโลหิต นอกจากนี้ไขมันดีในอะโวคาโดยังช่วยทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่ทรุดโทรมหลังจากดื่มหนักมาตลอดทั้งคืนด้วย

- อาหารประเภทไข่ ในไข่มีกรดอะมิโนที่เป็นโปรตีนที่ช่วยลดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย ช่วยล้างพิษซิสเทอินทำให้ร่างกายขับแอลกอฮอล์ได้ดีขึ้น ช่วยสลายสารแอซีแทลดีไฮด์ที่ทำให้เกิดอาการปวดหัว คลื่นไส้ และยังมีทอรีนที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของตับด้วย

- เมนูเนื้อไก่ เพราะไก่เป็นเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูง ซึ่งจะช่วยทำให้ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดให้เพิ่มขึ้นช้าลง หมายถึงคุณจะเมาช้าลงนั่นเอง นอกจากนี้ในเนื้อไก่ยังมีซิสเตอีน ซึ่งช่วยให้ตับของคุณแข็งแรง เร่งการขับแอลกอฮอล์ และลดการเสื่อมถอยของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายด้วย

- ปลาแซลมอน เพราะในเนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 ซึ่งจะช่วยให้สมองของคุณได้รับผลกระทบจากแอลกอฮอล์น้อยลง และยังช่วยให้คุณนอนหลับสนิทขึ้น ทำให้ร่างกายของคุณได้ฟื้นฟูในระหว่างที่นอนหลับนั่นเอง

- สปาเกตตี้ แอลกอฮอล์ที่เข้าไปในร่างกายของคุณจะเข้าไปลดไกลโคเจน ทำให้ร่างกายหมดพลังงานอย่างรวดเร็ว และสปาเกตตี้ก็เป็นอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่ช่วยเพิ่มพลังงานและไกลโคเจนให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี

- นมสด เพราะการดื่มนมจะช่วยรักษาสมดุลของโพแทสเซียมในร่างกาย ช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำได้ หรือในกรณีที่เมาค้างแล้ว การดื่มนมอุ่นๆ ก็จะช่วยให้ร่างกายปรับสภาพให้กลับมาเป็นปกติได้ด้วย

- โยเกิร์ตไขมันต่ำ ด้วยตัวของโยเกิร์ตไขมันต่ำนี้ ร่างกายจะใช้เวลาย่อยประมาณ 6 ชั่วโมง ทำให้โยเกิร์ตไขมันต่ำทำหน้าที่เป็นสารเคลือบกระเพาะอาหารของคุณเอาไว้ไปโดยปริยายนั่นเอง นอกจากนี้ในโยเกิร์ตไขมันต่ำยังมีสารอาหารที่ครบถ้วนทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน ที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย

- ธัญพืช เพราะในธัญพืชมีไฟเบอร์ที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซับแอลกอฮอล์ที่ช้าลง เลยทำให้คุณเมาช้าลงได้ และยังช่วยขับของเสียและสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดีด้วย อีกทั้งยังมีวิตามินบี แคลเซียม แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก รวมถึงช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลในเลือด ทำให้ร่างกายของคุณตื่นตัว กระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook