การวิ่งจ็อกกิ้งสามารถช่วยลดความอ้วนได้

การวิ่งจ็อกกิ้งสามารถช่วยลดความอ้วนได้

การวิ่งจ็อกกิ้งสามารถช่วยลดความอ้วนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายที่ไม่ต้องลงทุนมาก นั่นคือ การวิ่งจ็อกกิ้ง แม้ใครหลายคนอาจจะไม่เวิร์คเมื่อออกกำลังกายวิธีนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การจ็อกกิ้งสามารถลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพวิธีการหนึ่งเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายดายมาก เพียงแค่มีรองเท้า เสื้อ กางเกง และสถานที่จะไปวิ่งออกกำลังกายเท่านั้น 

ข้อดีของการวิ่งจ็อกกิ้ง มีดังต่อไปนี้

ดีต่อข้อต่อ

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ, หัวเข่า, ข้อเท้า, ไหล่ หรือหลัง การวิ่งจ็อกกิ้งถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ เนื่องจากการวิ่งจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณรอบข้อต่อเกิดการกระชับ และมีความแข็งแรงมากขึ้น

การลดไขมัน

การวิ่งจ็อกกิ้งเป็นวิธีการออกกำลังกายที่สามารถลดไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะคุณสามารถวิ่งเหยาะๆ สัก 30 ถึง 60 นาที โดยที่ไม่รู้สึกเหนื่อยจนเกินไป หรือไม่ฝืนร่างกายให้ออกกำลังกายที่หนักไป แต่ถ้ากรณีที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากต้องระวังเรื่องการวิ่งเป็นพิเศษ 

หัวใจสูบฉีดมากขึ้น

ทันทีที่มีการวิ่งเลือดจะไหลเวียนดีขึ้นและสามารถเกิดการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ ซึ่งการวิ่งที่ได้ผลตามตำราประเมินคร่าวๆ ว่า อยู่ที่ 150 นาทีต่อสัปดาห์ ถึงจะเห็นผลมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หลายคนยังเข้าใจผิดกันอยู่ก็คือ การลดน้ำหนักกับลดความอ้วนไม่เหมือนกัน ซึ่งการลดน้ำหนักหมายความว่า สิ่งที่หายไปจะเป็นไขมัน เป็นกล้ามเนื้อ หรือน้ำในร่างกายก็ได้ แต่การลดความอ้วนจะมีความหมายที่ต่างกันออกไป เพราะการลดความอ้วนเป็นการลดปริมาณไขมันลง ดังนั้นแล้ว ถ้าหากต้องการลดความอ้วน ให้เริ่มต้นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นประจำ ควบคุมอาหาร และพักผ่อนให้เพียงพอ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook