AM4NYC รองเท้าจาก Adidas ที่พัฒนาเพื่อนักวิ่งชาวนิวยอร์กโดยเฉพาะ

AM4NYC รองเท้าจาก Adidas ที่พัฒนาเพื่อนักวิ่งชาวนิวยอร์กโดยเฉพาะ

AM4NYC รองเท้าจาก Adidas ที่พัฒนาเพื่อนักวิ่งชาวนิวยอร์กโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมาอาดิดาส (Adidas) เปิดตัวโปรเจกต์รองเท้าเพื่ออนาคตอย่างรองเท้าในซีรีส์ AM4 (Adidas Made For) ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีการออกแบบและผลิตตามความต้องการในสไตล์ที่แตกต่างตามแต่ละเมือง โดยล่าสุดเป็นคิวของ AM4NYC ที่พัฒนามาเพื่อชาวนิวยอร์ก

am4nyc_6Torsion Bar

AM4NYC เป็นรองเท้ารุ่นที่ 4 ต่อจากการเปิดตัวในประเทศเยอรมนี, ปารีส ในฝรั่งเศส และลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ โดย AM4NYC รุ่นใหม่ล่าสุดจะมาธีมสีดำล้วนตัดกับพื้นโฟมสีขาวล้วน ซึ่งหยิบยืมมาจากโฟมชนิดเดียวกันจากซีรีส์ Ultra Boost ที่มีจุดเด่นด้านการวิ่งในเมือง นั่นจึงช่วยขับเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรองเท้า AM4NYC ในแง่การรองรับแรงกระแทกจากพื้นคอนกรีตหรือเศษหินตามท้องถนนได้อย่างดี พร้อมกันนี้ในส่วนด้านล่างของรองเท้า ได้มีการเพิ่ม Torsion Bar เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับรองเท้า และช่วยเรื่องการควบคุมทิศทางของเท้าให้ดียิ่งขึ้น

Zachary Coonrod หัวหน้าทีมออกแบบอาวุโสของอาดิดาส เปิดเผยว่า จุดเด่นของรองเท้ารุ่นนี้มาจากการที่อาดิดาสได้เข้าไปทำงานร่วมกับกลุ่มนักวิ่งในมหานครนิวยอร์ก เพื่อนำข้อมูล รวมถึงความต้องการของนักวิ่งมาทำการวิเคราะห์และประยุกต์ จนกระทั่งทำให้รองเท้า AM4NYC เป็นรองเท้าวิ่งสไตล์เพื่อคนนิวยอร์ก โดยมีการคำนึงถึงน้ำหนักของรองเท้า ความสบายในการสวมใส่ ความคงทน รวมถึงข้อจำกัดของนักวิ่งในแต่ละเมือง

am4nyc_5ใช้เทคโนโลยี Motion-Capture ในการพัฒนารองเท้า

พร้อมกันนี้ หัวหน้าทีมออกแบบยังบอกด้วยว่า ในการผลิตรองเท้า AM4NYC รุ่นนี้ อาดิดาสได้นำเทคโนโลยี ARAMIS เข้ามาผนวกใช้ในการพัฒนาด้วย ทั้งนี้ ARAMIS เป็นการใช้เทคโนโลยี Motion-Capture จับการเคลื่อนไหว เพื่อทำการศึกษาการเคลื่อนไหวของเท้า และแรงที่เท้ากระทำต่อพื้น

สำหรับ AM4NYC วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ในราคา 200 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 6,300 บาท เพียงแต่เวลานี้บนหน้าเว็บไซต์อาดิดาส รองเท้าคู่นี้ขึ้นป้าย Sold out ไปแล้ว ดังนั้นก็คงต้องซื้อหาเป็นเจ้าของผ่านช่องทาง Retailer แทน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ AM4NYC รองเท้าจาก Adidas ที่พัฒนาเพื่อนักวิ่งชาวนิวยอร์กโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook