ตอบปัญหาคำถามโลกแตก เราควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหนไปเข้ายิม !?

ตอบปัญหาคำถามโลกแตก เราควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหนไปเข้ายิม !?

ตอบปัญหาคำถามโลกแตก เราควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหนไปเข้ายิม !?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันการออกกำลังกายในโรงยิมหรือที่เรียกว่ากันว่าฟิตเนส กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ พนักงานออฟฟิศ จำนวนมาก เนื่องจากโลกของเรากำลังถูกเหวี่ยงด้วยเทรนด์การรักสุขภาพ 

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคนจำนวนมากที่อาจยังไม่เคยเข้าไปใช้บริการโรงยิม เกิดความไม่แน่ใจ ใคร่สงสัยว่า เราควรเตรียมเสื้อผ้าสำหรับการออกกำลังกายอย่างไร เนื่องจากว่า เราควรไม่สามารถเอาเสื้อเชิ้ต กางเกงสแล็คไปใส่ออกกำลังกายได้ อีกทั้งการเลือกเสื้อผ้าสำหรับการใส่ออกกำลังกายที่เหมาะสม จะช่วยให้ระบายอากาศ และสร้างความยืดหยุ่นแก่ร่างกาย 

คราวนี้มาดูกันว่า เสื้อผ้าแบบไหน ที่เราควรใส่ไปออกกำลังกายในยิม

เสื้อต้องระบายอากาศ

shirtiStockphoto

ผู้ผลิตเครื่องกีฬาระดับโลก มักจะนำเสนอเสื้อกีฬาของตัวเอง โดยระบุว่า เป็นเสื้อที่ทำมาจากเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี รวมถึงในบางแบรนด์อาจเพิ่มเติมสรรพคุณอย่างอื่นเข้าไป เช่น ทำให้ร่างกายเย็นในขณะที่ออกกำลังกาย รวมถึงมีความสามารถในการขจัดเหงื่อออกจากเนื้อผ้าในระหว่างออกกำลังกายภายในเวลาไม่กี่นาที 

ทั้งนี้การเลือกซื้อเสื้อสำหรับใส่ออกกำลังกาย ต้องมีขนาดที่เหมาะกับร่างกายของเรา ไม่ควรมีขนาดที่ใหญ่จนเกินไป หรือมีขนาดที่เล็กเกินไป เพราะนั่นอาจทำให้การออกกำลังกายของคุณทำได้ยาก และติดขัด ฉะนั้นแล้วควรเลือกที่พอเหมาะพอเจาะกับขนาดร่างกายของเราเป็นสำคัญ

เลือกกางเกงเหมือนเลือกเสื้อ

pantsTapout

ในเรื่องของกางเกง หลักการในการเลือก ไม่ต่างจากเสื้อผ้ามากนัก นั่นคือ ต้องมีคุณสมบัติในการระบายอากาศ ขับเหงื่อ ซับเหงื่อได้ดี อีกทั้งยังต้องมีเนื้อผ้าที่ยืดหยุ่น ไม่ทำให้การออกกำลังกายของเราติดขัด 

ส่วนการเลือกขนาดของกางเกงนั้น ก็ควรเลือกจากร่างกายของเราเช่นกัน เพราะการเลือกกางเกงที่คับหรือหลวมเกินไป ก็จะช่วยลดประสิทธิภาพในการออกกำลังกายลงไปพอสมควร 

ถุงเท้าต้องกระชับ

therockDwayne The Rock Johnson

การเลือกถุงเท้า สิ่งสำคัญก็คือ ต้องดูเรื่องการระบายอากาศ และถ้ามีขนาดน้ำหนักที่เบาด้วยก็จะยิ่งดีมากๆ ทั้งนี้การเลือกถุงเท้าสำหรับการใส่ออกกำลังกาย ต้องมีความกระชับ เพราะถ้าหากเป็นถุงเท้าที่แน่นเกินไป จะทำให้การออกกำลังกายถูกลดทอนประสิทธิภาพ ทำให้เกิดความอึดอัดระหว่างการออกกำลังกาย ดังนั้นก็ควรเลือกถุงเท้าออกกำลังกายสำหรับแบรนด์ที่เป็นผู้ผลิตเครื่องกีฬาโดยตรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook