10 กุญแจสำคัญ นำไปสู่ “ความสัมพันธ์สุดโรแมนติก”

10 กุญแจสำคัญ นำไปสู่ “ความสัมพันธ์สุดโรแมนติก”

10 กุญแจสำคัญ นำไปสู่ “ความสัมพันธ์สุดโรแมนติก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักระหว่างคนสองคนจะยืนยาวและยืนยงได้นานแค่ไหนนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่ายว่า พร้อมทำให้คนรักมีความสุขในทุกวันหรือไม่ ซึ่งนักจิตวิทยา นาธาเนียล แบรนเดน และโรเบิร์ต สเติร์นเบิร์ก ผู้ทำงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องความรักและความสัมพันธ์  มีคำแนะนำเกี่ยวกับ 10 กุญแจสำคัญที่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันมีความโรแมนติกไม่เสื่อมคลาย  ดังนี้

1.บอกรักอีกฝ่าย
แม้ว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด แต่บ่อยครั้งที่การแสดงออกผ่านคำพูดชัดเจนกว่าการกระทำ  จึงไม่ควรละเลยที่จะบอกให้อีกฝ่ายรับรู้ว่าคุณรักเขา

2.ใช้ภาษากายสื่อรัก
การใช้ภาษากายสื่อสารให้อีกฝ่ายรับรู้ว่าคุณรักเขา เช่น โอบไหล่ขณะนั่งดูทีวีด้วยกัน  วางมือที่ต้นขาเมื่อนั่งอยู่ข้างๆ กัน  ถือว่ามีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการมีเซ็กซ์

3.ชื่นชมอีกฝ่าย
การแสดงความชื่นชมอีกฝ่าย ผ่านคำพูด หรือสายตา เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่โรแมนติกต่อกันได้ดี เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าคุณสนับสนุนและเชื่อมั่นในตัวเขาหรือเธอ

4.แชร์ความรู้สึกต่อกัน
เมื่อเป็นคู่รักกันก็ควรแสดงความรู้สึกนึกคิดต่างๆ ให้อีกฝ่ายได้รับรู้  เพื่อให้เขาหรือเธอได้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่คุณชอบหรือไม่ชอบ รวมไปถึงความกลัว และความใฝ่ฝันในเรื่องต่างๆ

5.พร้อมอยู่เคียงข้าง
สิ่งสำคัญของการเป็นคู่รักหรือคู่ชีวิตที่ดี คือการอยู่เคียงข้างกันเมื่ออีกฝ่ายเผชิญกับปัญหาหรือเรื่องแย่ๆ เช่น ตกงาน หรือสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้อีกฝ่ายลุกขึ้นมาได้

6.ให้ของขวัญ
แม้จะใช้ชีวิตร่วมกันมานานแต่ก็ไม่ควรละเลยการให้ของขวัญแก่กัน และไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงโอกาสสำคัญแต่อย่างใด  แม้กระทั่งการเขียนโน้ตบอกรักก็ทำให้ความรักกระชุ่มกระชวยได้แล้ว

7.มองข้ามจุดบกพร่อง
สิ่งสำคัญที่ทำลายความสัมพันธ์ระหว่างกัน คือความคาดหวังที่มากเกินกว่าเหตุ ดังนั้นจึงควรมองข้ามจุดบกพร่องของอีกฝ่ายไปบ้าง เพราะทุกคนล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวเองกันทั้งนั้น

8.หาเวลาอยู่ด้วยกัน
ไม่ว่าจะมีงานยุ่งแค่ไหน หรือมีนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูง  ต้องกลับไปหาครอบครัวของแต่ละฝ่าย แต่ก็ควรจะหาเวลาอยู่ด้วยกันเพียงลำพังในช่วงสุดสัปดาห์ด้วย

9.อย่าเป็นผู้รับฝ่ายเดียว
ชีวิตคู่ที่จะมีความสุขและความโรแมนติกได้นั้น ทั้งสองฝ่ายต้องหัดเป็นผู้ให้ด้วยกันทั้งคู่ อย่ามัวคิดแต่จะเป็นผู้รับอยู่ฝ่ายเดียว เพราะสุดท้ายอาจทำให้ความรักจืดจางลงได้

10.ความเท่าเทียมเป็นสิ่งสำคัญ
อย่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงความไม่เท่าเทียมกันในชีวิตคู่ เพราะนั่นอาจบั่นทอนความรักได้โดยไม่รู้ตัว  เช่น การปล่อยให้ผู้หญิงทำงานบ้านอยู่ฝ่ายเดียว เพราะคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ของผู้ชาย เป็นต้น

ที่มา : www.lifehack.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook