ถูกรุ่นพี่ปฏิเสธเพราะอ้วน ฮึดสู้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่

ถูกรุ่นพี่ปฏิเสธเพราะอ้วน ฮึดสู้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งการที่เราจะทำอะไรประสบความสำเร็จ เราต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก่อน ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของการลดน้ำหนักเพราะหนุ่มคนนี้ที่โดนปฏิเสธจากรุ่นพี่ที่แอบรัก ด้วยเหตุผลเพราะ น้ำหนักเกิน งานนี้เขาจึงลุกขึ้นสู่กับตัวเองจนลดน้ำหนักได้สำเร็จ

วุฒิ หนุ่มหล่อหน้าใส เล่าในรายการคน แปลงร่างว่า รุ่นพี่ที่แอบชอบบอกกับเขาว่า “พี่ไม่ชอบคนอ้วน พี่ชอบคนที่หุ่นดี”  ตอนนั้นเขาทำได้แค่เสียใจ โดยยอมรับว่า เฮิร์ทมาก ถึงขั้นอยู่คนเดียวไม่ได้  จนมาได้สติจากคำพูดของแม่ที่ว่า “คำคนอื่นดูถูกช่างมัน ใครไม่รักลูกก็ช่าง ลูกคือลูกของแม่ แม่รักลูกคนเดียวก็พอ”

เมื่อได้สติกลับมาหนุ่มคนนี้ก็เริ่มหาทางเปลี่ยนตัวเอง โดยครั้งแรกเขาเลือกทางลัดอย่าง ยาลดน้ำหนัก วุฒิเล่าว่าช่วงที่กิน รู้สึกว่ามันไม่โอเค ใจสั่น รู้สึกว่าตัวยากดประสาท ถ้าวันไหนไม่ได้กินข้าวถึงขั้น ตัวสั่น มือสั่น ทางแรกไม่ใช่คำตอบ หนุ่มคนนี้จึงวางแผนออกกำลังกาย โดยเริ่มต้นออกกำลังกายและควบคุมอาหาร “วันแรกที่ออกไปวิ่ง เหนื่อยมาก ผมอยู่ มข. ใช่ไหมมันจะมีที่ชื่อว่าสระพลาสติก  สระพลาสติก ระยะรอบสระ 800 เมตร รวบยอดแล้ววิ่งได้แค่ 2 รอบ ก็เหนื่อยมากแล้ว” จนเวลาเกือบเดือนที่เขาจะบังคับตัวเองได้ ว่าต้องเล่นอย่างต่อเนื่อง ต้องออกกำลังกาย อย่าขี้เกียจ

สำหรับ 3 สิ่งที่คนอยากเปลี่ยนตัวเองต้องมี หนุ่มวุฒิแนะนำว่า

1. อย่าขี้เกียจ อย่าขี้เกียจไปออกกำลังกาย  อย่าขี้เกียจที่จะเดินไปไหนมาไหน อย่านอนเล่นอยู่กับที่  ให้ขยันออกกำลังกาย

2. อย่ากินเกิน  ในการออกกำลังกายของผม ผมจะควบคุมจำนวนแคลอรี่ในการกินแต่ละวัน  ในหนึ่งผมจะกินไม่เกิน 2,000 แคลฯ ข้อมูลในอินเทอร์เน็ตมีมากมาย รวมถึงแอพฯ ในโทรศัพท์มือถือ อาหารแต่ละชนิดกี่แคลฯ

3. อดทน  เบ็ดเสร็จตั้งแต่น้ำหนัก 105 กก. จนถึงวันนี้ ต้องใช้เวลากว่า 2 ปี กว่าจะได้แบบนี้ เพราะไม่มีอะไรที่เห็นผลเร็ว

สุดท้ายหนุ่มคนนี้ไม่ลืม ขอบคุณรุ่นพี่ที่ปฏิเสธเขาในวันนั้น เพราะคำปฏิเสธทำให้เขาตั้งใจลดน้ำหนักและเป็นเขาในวันนี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ถูกรุ่นพี่ปฏิเสธเพราะอ้วน ฮึดสู้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook