เคยสงสัยกันมั๊ยว่าอาหารประเภทไหนทำคุณเหงื่อแตกเยอะกว่าเพื่อน?

เคยสงสัยกันมั๊ยว่าอาหารประเภทไหนทำคุณเหงื่อแตกเยอะกว่าเพื่อน?

เคยสงสัยกันมั๊ยว่าอาหารประเภทไหนทำคุณเหงื่อแตกเยอะกว่าเพื่อน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่าอาหารบางอย่างที่เราบริโภคกันทุกวันนั้น มีส่วนทำให้ร่างกายผลิตเหงื่อออกมาเยอะกว่าปกติ แถมยังไม่ใช่แค่ปัญหาใต้วงแขนเปียกแต่เพียงอย่างเดียว เพราะหนุ่มๆ บางคนยังต้องเจอกับปัญหากลิ่นตัวตามมาจนต้องกุมขมับกันเป็นแถว ถ้าอย่างนั้นเราลองมาทำความรู้จักกับ 5 อาหารที่หนุ่มเหงื่อเยอะควรเลี่ยงกันซักหน่อยดีกว่า

1. อาหารรสจัด

ภาพจาก :  Stylecraze

หนุ่มๆ ที่ชอบทานอาหารรสจัด ไม่เผ็ดไม่ได้ต้องใส่พริกลงในอาหารทุกอย่างจัดเต็มแบบไม่อั้น เชื่อเถอะว่าคุณคงกำลังเจอกับปัญหาเหงื่อออกเยอะอยู่แน่ๆ ทั้งๆ ที่บางทีอากาศก็ไม่ได้ร้อนอะไรมากมาย ทั้งนี้ก็เพราะในพริกนั้นมีสารให้ความเผ็ดที่เรียกว่า แคปไซซิน (Capsaicin) ซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไปในปริมาณมากก็จะทำให้เหงื่อออกเยอะกว่าปกติ และสำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการลดเหงื่อ ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด หรือกินเผ็ดให้น้อยลง

2. กาแฟ

 

ภาพจาก : coffeenuts.tumblr.com

คอกาแฟทั้งหลายรู้ยังว่า สารคาเฟอีนในกาแฟนั้นมีฤทธิ์ไปกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางรวมไปถึงกระตุ้นต่อมเหงื่อให้ทำงานอีกด้วย ยิ่งดื่มกาแฟเยอะ เหงื่อก็ยิ่งเยอะ ดังนั้นหนุ่มๆ ที่ต้องการควบคุมปริมาณเหงื่อ ก็ควรจำกัดปริมาณการดื่มกาแฟของคุณด้วยล่ะ

3. เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ภาพจาก : 123rf.com

ถ้าคุณเป็นนักดื่มตัวยง ก็อาจจะรู้สึกได้เลยว่าทำไมเหงื่อถึงออกเยอะจัง ทั้งนี้ก็เพราะแอลกอฮอล์มีฤทธิ์ทำให้หลอดเลือดขยายตัว ซึ่งส่งผลให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น จนทำให้ร่างกายต้องระบายความร้อนออกมาในรูปของเหงื่อ ทราบอย่างนี้ใครที่เป็นขาดื่มก็คงต้องดื่มให้น้อยลงซะแล้ว

4. น้ำตาล

ภาพจาก : platedstories.blogspot.com

หนุ่มเหงื่อเยอะที่ชอบรับประทานอาหารรสหวานจัดเป็นชีวิตจิตใจ งานนี้คงต้องปรับเปลี่ยนการกินใหม่ซะแล้วล่ะ เพราะร่างกายคนเรานั้นสามารถย่อยน้ำตาลเพื่อเปลี่ยนมาเป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการรับประทานอาหารรสหวานจัด จึงมีส่วนทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น และทำให้ร่างกายต้องระบายความร้อนออกทางเหงื่อในที่สุด งานนี้ใครอยากลดเหงื่อ ก็ควรลดปริมาณการบริโภคน้ำตาลลงด้วยเหมือนกัน

5. เกลือ

ภาพจาก : Buzzle.com

การบริโภคเกลือมากเกินไป ก็อาจทำให้คุณเหงื่อออกเยอะได้เช่นเดียวกัน เพราะเกลือน้ำอุดมไปด้วยโซเดียม ซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไปในปริมาณมาก ร่างกายก็มีความจำเป็นต้องขับโซเดียมออกมาโดยผ่านทางต่อมเหงื่อ ดังนั้นหนุ่มๆ จึงควรงดทานอาหารรสเค็มจัด หากไม่อยากรบกับปัญหาเหงื่อออกเยอะให้ปวดหัวใจ
และหากไม่อยากเสียเซลฟ์กันอีกต่อไป หนุ่มเหงื่อเยอะทั้งหลายคงต้องหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของคุณซะแล้วล่ะ และหากยังรู้สึกว่าไม่มั่นใจ ก็อาจจะเสริมด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายควบคู่ไปด้วย ง่ายๆ แค่นี้ก็บอกลาปัญหาใต้วงแขนเปียกไปได้เลย!

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook