7 เหตุผลที่คุณยังครองตัวเป็นโสด

7 เหตุผลที่คุณยังครองตัวเป็นโสด

7 เหตุผลที่คุณยังครองตัวเป็นโสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหมู่ผู้ชายหลายคนบ่นว่า ‘ทำไมยังไม่มีแฟนเสียทีว่ะ’ เป็นประโยคที่ได้ยินเข้าหูอยู่บ่อยครั้ง ไม่แน่ใจว่าที่ไม่มีแฟนเพราะไม่คิดจะจริงจังกับใคร หรือ ยังหาสาวในฝันไม่ได้กันแน่ๆ เป็นโสดมันก็ดีที่ชีวิตเป็นอิสระ ไปไหนก็ได้ตามใจชอบ ทว่าบ้างครั้งก็มีความเหงาเข้ามาเกาะกุมหัวใจ ในยุคสมัยที่ว่ากันว่าคือโลกแห่งดิจิตอล มีสิ่งรอบตัวให้สนใจมากมายเหลือเกิน บางทีก็มากกว่าการหาผู้หญิงดีๆ สักคนมาเคียงกาย และนี่คือเหตุผลที่คุณยังครองตัวเป็นโสดอยู่นั่น

1. สนใจแต่ตัวคุณเองมากเกินไป
ผู้ชายสมัยนี้มักจะคิดว่าต้องดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ เล่นฟิสเนสออกกำลังกายให้หุ่นดี ดูแลหน้าตาให้หล่อเหลา และขยันตั้งใจทำงานเพื่อให้มีฐานะมั่นคง จนคิดว่าเมื่อคุณมีพร้อมทุกอย่างแล้วผู้หญิงจะเข้ามาหาคุณเอง แต่เปล่าเลยผิดถนัด บางครั้งการที่คุณเป็นคนแบบนี้จะทำให้คุณกลายเป็นคนที่โฟกัสแต่ตัวเอง ไม่สนใจเทคแคร์คนอื่น ก่อนที่พร้อมจะมีแฟนคุณต้องมั่นใจว่าพร้อมแชร์ชีวิตกับคนๆ นั้นได้

2. คุณจะกล้าคุยกับผุ้หญิงที่หมายปองก็ต่อเมื่อคุณเมา
แน่ละว่าคุณเป็นผู้ชายขี้อาย ไม่กล้าเดินเข้าไปขอเบอร์โทร หรือไลน์กับผู้หญิงที่คุณปิ๊งตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านอาหาร จะมีแค่สถานะการเดียวที่คุณจะกล้าก็คือคุณต้องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปมากจนคุณเมาถึงจะกล้าทำอะไรห่ามๆ แบบนั้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับบุคลิกผู้ชายแต่ละคน แต่บอกไว้เลยว่า ด้านได้ อายอด นะครับ

3. คุณมองหาแต่ผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ
มันไม่มีหรอกครับผู้หญิงที่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน เธออาจจะหน้าตาสวย หุ่นดี ตรงกับสเป็คของคุณ แต่ก็ต้องมีสักด้านล่ะที่เป็นข้อด้อยของเธอ อย่าไปหาผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบขนาดนั้นเลยครับ แค่ผู้หญิงดีๆ ที่รักคุณและคุณก็รักเธอ แค่นั้นผมว่าก็เพียงพอแล้ว

4. คุณไม่กล้าเอ่ยปากชวนเธอไปเที่ยวข้างนอก
จริงๆ แล้วคุณอาจจะมีคนคุยปรึกษาปัญหาชีวิตทั้งการงานและเรื่องส่วนตัว แต่แค่คุยมันจะมีประโยชน์อะไร ลองชวนเธอไปเที่ยวสักแห่ง เพื่อเป็นการทำความรู้สึกเธอให้มากขึ้น ทั้งนิสัยใจคอ และรสนิยมความชอบ ไม่แน่ว่าเพื่อนสนิทที่คุณเห็นเป็นแค่เพื่อน คุณอาจมองเธอเปลี่ยนไปอีกแบบก็ได้

5. คุณเป็นคนติดเพื่อน
เชื่อว่าผู้ชายส่วนใหญ่มักจะติดเพื่อน ทว่าหากคุณอยากมีแฟนเป็นตัวเป็นตนเสียที ก็จงอย่าไปแต่กับเพื่อน ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอคนใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่ๆ แบ่งเวลาให้กับผู้หญิงดูบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่ามันดีแค่ไหน

6. มักบอกตัวเองว่ายังไม่พร้อม
ความพร้อมไม่พร้อมคืออะไร คงไม่มีใครบอกได้ เพราะแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน จงเปลี่ยนความคิดว่าคุณยังไม่พร้อมเสียที เพราะในชีวิตจริงไม่มีใครพร้อมเสียหมด คำๆ นี้อาจทำให้คุณเสียโอกาสได้เจอผู้หญิงดีๆ

7. เลิกอยู่ในโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์กได้แล้ว
ออกมาจากโซเชียลเน็ตเวิร์กบ้างก็ได้ ไม่ใช่ก้มหน้าก้มตาเล่นแต่เฟชบุค ทวิตเตอร์ อินสตราแกรม ที่เป็นโลกเสมือนจริง ไม่แน่ว่าระหว่างที่คุณอยู่ในรถไฟฟ้าแล้วหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาล็อกอินเข้าเฟชบุค คนที่นั่งข้างๆ คุณอาจเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักที่คุณเคยฝันไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook