วิธีทำให้บ้านน่าอยู่แบบถาวร ด้วย 5 แนวทางง่ายๆ ต่อไปนี้

วิธีทำให้บ้านน่าอยู่แบบถาวร ด้วย 5 แนวทางง่ายๆ ต่อไปนี้

วิธีทำให้บ้านน่าอยู่แบบถาวร ด้วย 5 แนวทางง่ายๆ ต่อไปนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดระเบียบพื้นที่ในบ้านของคุณไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพยายามจะใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ต้องมีความเป็นระเบียบด้วย เพราะบางครั้งคุณอาจจะถูกล่อตา ล่อใจด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ ของตกแต่งออนไลน์ จนทำให้คุณเผลอสั่งซื้อเข้ามาแบบไม่จำเป็น และนี่คือวิธีทำให้บ้านน่าอยู่แบบถาวร ที่ทั้งง่าย และทำได้เลยทันที

วิธีทำให้บ้านน่าอยู่แบบถาวร


1.วางแผน

การทำความสะอาดบ้านเป็นความท้าทาย เพราะคุณอาจไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นจากจุดไหน แต่สิ่งที่อยากแนะนำคือการสร้างแผนงานที่คุณจะต้องจัดระเบียบเพื่อให้ทำงานได้ง่าย และสมบูรณ์แบบขึ้น นอกจากนี้ยังจะทำให้คุณมีแรงจูงใจต่อไป

คำแนะนำ : จัดสรรเวลาประมาณ 15 นาทีเพื่อจัดระเบียบบ้าน และเพื่อไม่ให้เสียสมาธิ และเสียแรงจูงใจอาจมีพักเบรกช่วงสั้นๆ ระหว่างเวลาก็ได้

2.จัดระเบียบพื้นที่ของคุณ

ทำให้พื้นที่ของคุณเข้าถึงได้ง่ายด้วยการแบ่งหมวดการจัดระเบียบดังต่อไปนี้

ทิ้งขยะ : สิ่งของที่คุณไม่ต้องการ ชำรุด เสียหาย ซึ่งเสียหายเกินกว่าจะบริจาคหรือซ่อมแซมได้

ให้ หรือจำหน่าย : ถามตัวเองว่าคนอื่นจะได้ประโยชน์จากของที่คุณไม่ได้ใช้ประโยชน์อีกหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นให้เริ่มระดมความคิดเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณต้องการบริจาค หรือแพลตฟอร์มที่คุณต้องการขายสิ่งของเหล่านั้น

จัดเก็บ : สิ่งของที่ปกติไม่ได้ใช้เป็นประจำ แต่อาจจะจำเป็นในบางช่วงฤดูกาล

วางไว้ใกล้ๆ : รายการของที่ใช้ทุกวัน แต่ไม่ได้วางไว้ในจุดที่ถูกต้อง หรือวางในจุดที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถเข้าถึงได้มากขึ้น

คำแนะนำ : เตรียมกล่องสำหรับการจัดแบ่งของเป็นหมวดหมู่ ทั้งนี้วิธีการนี้จะช่วยจัดระเบียบ และลดจำนวนสิ่งของต่างๆ

3.ลิสต์สิ่งของต่างๆ

เมื่อคุณมีความคิดดีๆ เกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการจะขายต่อแล้ว ให้ค้นหาแพลตฟอร์มต่างๆ ที่จะเริ่มลงสินค้าของคุณ การขายต่อช่วยให้สินค้าของคุณหาบ้านหลังที่สองได้แทนที่จะถูกทิ้ง เคล็ดลับในการโพสต์ขายสินค้า

-ภาพนั้นต้องชัดเจน ต้องแน่ใจว่าถ่ายภาพได้ดี ด้วยแสงธรรมชาติ
-เขียนอธิบายของเหล่านั้นอย่างชัดเจน โดยต้องแน่ใจว่าเน้นย้ำความพิเศษเกี่ยวกับของต่างๆ ของคุณ ทั้งแบรนด์ สี ประเภทของขนาด หรือไซซ์

4.ใช้สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหลายๆ แบรนด์เริ่มสร้างสรรค์สินค้าที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาทำความสะอาดแบบ DIY ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

5.นำของเก่าออกไป นำของใหม่เข้ามา

การทำให้บ้านน่าอยู่แบบถาวรไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกำจัดและจัดระเบียบของเก่าเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถเป็นโอกาสที่ดีในการนำของใหม่เข้ามาหากคุณต้องการเปลี่ยนแปลง หรือต้องการลองสไตล์การตกแต่งใหม่ด้วยเงินที่คุณได้จากการขายของเก่าของคุณ คุณจะสามารถซื้อชิ้นอื่นๆ ที่เข้ากับสไตล์ใหม่ของคุณได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook