สุดยอดเคล็ดลับอัจฉริยะเก็บของได้มาก แม้ห้องนอนเล็กจิ๋ว

สุดยอดเคล็ดลับอัจฉริยะเก็บของได้มาก แม้ห้องนอนเล็กจิ๋ว

สุดยอดเคล็ดลับอัจฉริยะเก็บของได้มาก แม้ห้องนอนเล็กจิ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบและจัดห้องนอนขนาดเล็กอาจเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดเก็บ เราได้รวบรวมแนวคิดเกี่ยวกับวิธีการจัดเก็บสิ่งของที่จำเป็นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับในห้องนอนที่มีพื้นที่แสนจำกัด แล้วคุณจะพบว่าห้องนอนเล็กกะทัดรัดของคุณเก็บของได้มากกว่าที่คิด

บิวท์อินเอง

การบิวท์อินเป็นวิธียอดเยี่ยมในการเสริมพื้นที่ตู้เสื้อผ้า และเพิ่มพื้นที่จัดเก็บภายในห้องนอน ให้นำวิธีนี้ไปใช้โดยไม่ต้องสร้างใหม่ ให้วางตู้เสื้อผ้าสูงจากพื้นจรดเพดาน ชิดกับผนัง และเพิ่มการขึ้นรูปรอบๆ ด้านบนเพื่อเลียนแบบรูปลักษณ์แบบบิวท์อิน ยิ่งถ้าด้านข้างของตู้เสื้อผ้าใกล้กับเตียงมากที่สุดก็จะยิ่งช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในแนวตั้ง

เฟอร์นิเจอร์หลายหน้าที่

เพื่อการใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด คุณจะต้องมีกลยุทธ์ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอนขนาดเล็ก พิจารณาชิ้นส่วนที่ใช้งานได้หลากหลายเช่นโต๊ะที่ทำหน้าที่เป็นโต๊ะข้างเตียงไปด้วย แทนที่จะใช้เก้าอี้เพื่อโต๊ะขนาดใหญ่ให้เลือกเก้าอี้สตูลที่สามารถซุกไว้ใต้โต๊ะ และไม่เกะกะเมื่อไม่ได้ใช้งาน

ใช้ที่เก็บของหลายๆ แบบ

ที่เก็บของหลากหลายสามารถช่วยให้เก็บของได้มากและสะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังได้ใช้ประโยชน์จากทุกพื้นที่ในห้องนอนขนาดเล็ก ซึ่งประเภทการจัดเก็บนั้นก็มีทั้งเก็บในลิ้นชัก ตะกร้าที่ชั้นล่างช่วยให้พกพาสิ่งของชิ้นเล็กชิ้นน้อยอื่นๆ ได้

ลดขนาดเฟอร์นิเจอร์ลง

ห้องนอนขนาดเล็ก เฟอร์นิเจอร์ก็ควรจะลดขนาดลงด้วยเพื่อลดความยุ่งเหยิงทางสายตา นอกจากนี้ยังควรมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีตัวเลือกการจัดเก็บที่หลากหลาย เช่นลิ้นชัก และชั้นวางแบบเปิด

ที่เก็บของใต้เตียง

เตียงแบบเลื่อนไม่ได้มีไว้สำหรับห้องเด็กเท่านั้น แทนที่จะใช้ฟูกแบบดึงออกบางตัวเลือกจะมีลิ้นชักที่บรรจุที่เก็บของพิเศษไว้ได้ เราสามารถใช้ลิ้นชักแทนตู้เสื้อผ้าแบบดั้งเดิมเพื่อเก็บเสื้อผ้าที่พับแล้ว หรือซ่อนแจ๊คเก็ต เสื้อผ้านอกฤดูกาล

มองหาพื้นที่ที่ไม่ได้คาดคิด

ในห้องนอนที่มีพื้นจำกัด ทุกตารางนิ้วมีค่าน้ำพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งาน เช่นด้านหลังประตูตู้เสื้อผ้า หรือจะติดตั้งเสาสักต้นหนึ่ง แล้วเอาตะขอแขวนไว้เหนือประตู

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook