รวมวิธีไล่ยุง กำจัดยุง ในห้องให้หายเกลี้ยง แบบคนยังรอด

รวมวิธีไล่ยุง กำจัดยุง ในห้องให้หายเกลี้ยง แบบคนยังรอด

รวมวิธีไล่ยุง กำจัดยุง ในห้องให้หายเกลี้ยง แบบคนยังรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยุง" นั้นร้าย ไม่ว่าห้องของเราจะอยู่สูงแค่ไหน ยุงก็ยังสามารถเข้าห้องเราได้ หรือแม้กระทั่งจะมีประตู มุ้งลวดกั้นไว้เป็นอย่างดีแล้วยุงก็ยังบินรบกวนไปมา และยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนแบบนี้ดูเหมือนปริมาณยุงในห้องแต่ละคนจะเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราควรหาวิธีกำจัดยุงในรูปแบบที่ปราบยุงได้อยู่หมัด แต่ตัวเราปลอดภัย

วิธีไล่ยุง กำจัดยุงแบบธรรมชาติ

วิธีไล่ยุงแบบธรรมชาติวิธีไล่ยุงแบบธรรมชาติวิธีไล่ยุงแบบธรรมชาติ

  • ฉีดสเปรย์ยูคาลิปตัส

    สำหรับวิธีฉีดสเปรย์ยูคาลิปตัสนั้นแค่เพียงฉีดสเปรย์ใส่แอร์ หรือหากเราไปยืนตรงไหนก็ฉีดสเปรย์บริเวณนั้น ไม่ใช่เฉพาะยุงจะไม่กวนใจ แต่แมลงชนิดอื่นก็ไม่มายุ่งด้วยเช่นกันเพราะแมลงส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบกลิ่นน้ำมันหอมระเหยแบบนี้เท่าไรนัก
  • ตะไคร้หอม

    ยังเป็นสมุนไพรที่ใช้ไล่ยุงได้ดีและใช้กันมาอย่างยาวนาน นอกจากนั้นตะไคร้หอมยังมีทั้งแบบสเปรย์ หรือน้ำมันหอมระเหยที่ใช้กับจุดเทียนอโรม่า หรือเครื่องพ่นไอน้ำ แต่ถ้าต้องไปรวมตัวกับคนอื่นๆอาจจะแค่ใช้ตะไคร้หอมทาตัว
  • เปลือกส้ม

    สำหรับวิธีนำเปลือกส้มมาไล่ยุงคือให้นำเปลือกส้มไปตากแดดให้แห้งแล้วนำไปเผาไฟเพื่อให้กลิ่นหอมระเหยออกมาหรือถ้าไม่ได้นำเปลือกส้มไปเผาไฟก็แค่นำเปลือกส้มสดๆ มาขยำให้มีน้ำมันออกมา แล้วนำไปตั้งไว้ในบริเวณที่มียุง
  • กระเทียมและพริกไทยดำ

    ทั้งกระเทียมและพริกไทยดำนั้นเป็นส่วนประกอบอาหารที่เพียงแค่นำมาใช้เล็กน้อย สำหรับกระเทียมนั้นแค่นำมาปอกเปลือกแล้วบุบให้พอมีน้ำกระเทียมออกมา รวมไปถึงพริกไทยดำด้วย จากนั้นนำไปวางไว้ตรงบริเวณที่ยุงชอบบิน
    วิธีกำจัดยุงแบบธรรมชาติวิธีกำจัดยุงแบบธรรมชาติวิธีกำจัดยุงแบบธรรมชาติ
  • กากกาแฟ

    ดูเหมือนกากกาแฟจะมีประโยชน์สารพัด หากต้องการนำมาไล่ยุงเพียงนำเมล็ดกาแฟที่คั่วบดแล้วเอากากกาแฟที่เหลือโรยไว้บริเวณมุมอับ
  • น้ำยาล้างจาน

    หลายคนคงสงสัยว่าห้องก็อยู่สูง ติดมุ้งลวด แล้วยุงที่บินรบกวนอยู่ในห้องนั้นมาจากไหน แน่นอนว่ามาจากท่อระบายน้ำจากซิงก์ล้างจาน หรือท่อระบายน้ำ การนำน้ำยาล้างจานมาใช้ก็เพียงแค่นำน้ำยาล้างจานไปผสมกับ
    น้ำเปล่าแล้วฉีดลงไปในท่อระบายน้ำหลังจากใช้งานเสร็จ ถ้าในห้องน้ำสามารถใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือแชมพูแทนก็ได้ รวมทั้งอย่าลืมปิดรูบริเวณท่อระบายน้ำ
  • น้ำส้มสายชู

    ใครที่เจอยุงบุกบ่อยๆ สามารถนำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสบู่ และน้ำตาลทรายในสัดส่วนเท่าๆ กัน แล้วเอาใส่กะละมังทิ้งไว้แค่คืนเดียวแล้วยุงจะตายเต็มกาละมัง วิธีนี้เหมาะจะใช้กำจัดยุงจำนวนมากๆ ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook