วิธีทำความสะอาดถุงเท้าขาวให้เอี่ยมวิ้งเหมือนถุงเท้าใหม่

วิธีทำความสะอาดถุงเท้าขาวให้เอี่ยมวิ้งเหมือนถุงเท้าใหม่

วิธีทำความสะอาดถุงเท้าขาวให้เอี่ยมวิ้งเหมือนถุงเท้าใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณจำถุงเท้าสีขาวที่ดูสดใส และเมื่อเวลาผ่านไปความขาวสดใสนั้นก็หายไปตามกาลเวลาพวกมันน่าจะยังอยู่ที่ไหนสักแห่งในลิ้นชักถุงเท้าของคุณ แต่ไม่มีใครสังเกตเพราะมันไม่ได้ดูขาวอีกต่อไป การซักถุงเท้าบ่อยครั้งทำให้ความขาวของถุงเท้ากลายเป็นสีเหลืองหรือสีเทา

ในบทความนี้เราจะมาบอกวิธีทำให้ถุงเท้าขาวขึ้น ถุงเท้าสีขาวของคุณจะดูสดใสใหม่เอี่ยมอีกครั้ง

4 วิธีทำความสะอาดถุงเท้าขาว

  1. เบกกิ้งโซดา

    การซักถุงเท้าสีขาวด้วยเบกกิ้งโซดา จะทำให้ถุงเท้าเป็นสีขาวราวกับหิมะหลังจากการซักเพียงแค่ครั้งเดียว หากต้องการฟอกถุงเท้าด้วยเบกกิ้งโซดา ให้แช่ถุงเท้าสกปรกในอ่างน้ำอุ่นที่ผสมเบกกิ้งโซดา แล้วทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมงก่อนนำไปซักด้วยผงซักฟอกธรรมดาโดยใช้ผงซักฟอกผสมกับเบกกิ้งโซดาอีกนิดหน่อย จำไว้ว่าเบกกิ้งโซดาจะทำให้ผ้าแข็งตัว ดังนั้นให้เติมน้ำส้มสายชูลงไปเพื่อให้ถุงเท้านุ่มขณะล้าง

  2. น้ำส้มสายชู

    กรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูเป็นสารที่สามารถตัดเศษสิ่งสกปรกที่เหนี่ยวเหนอหนะและขจัดคราบสกปรกออกจากผ้าได้ เพียงอุ่นน้ำประมาณ  1 ลิตร และเติมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชาสำหรับถุงเท้า 1 คู่ แช่ถุงเท้าทิ้งไว้ 30 นาที แล้วซักด้วยน้ำยาซักผ้า

  3. น้ำยาล้างจาน

    นอกจากล้างจานแล้ว สบู่ล้างจานยังช่วยให้ถุงเท้าของคุณขาวขึ้นอีกด้วย เติมน้ำอุ่นลงในอ่าง ผสมน้ำยาล้างจานในปริมาณที่เพียงพอ และปล่อยให้ถุงเท้าแช่ส่วนผสมในชั่วข้ามคืนล้างด้วยผงซักฟอกในวันถัดไป แต่อย่าลืมเติมน้ำส้มสายชูเพื่อเพิ่มความนุ่มให้กับถุงเท้า

  4. น้ำมะนาว

    กรดในน้ำมะนาวมีคุณสมบัติในการตัดสารตกค้างที่อยู่ในถุงเท้า ซึ่งทำให้ถุงเท้าเปลี่ยนเป็นสีเหลือง คุณสามารถขจัดคราบที่เหนียวแน่นที่สุดได้ด้วยการแช่ถุงเท้าในน้ำผสมน้ำมะนาวสดเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง หากความเหลืองยังไม่หาย ให้ถูบริเวณที่เป็นคราบนั้นด้วยน้ำมะนาวและสารซักฟอกก่อนจะล้างเบาๆ หลังผ่านไป 15 นาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook