วิธีป้องกันไม่ให้แมวกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ครัว

วิธีป้องกันไม่ให้แมวกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ครัว

วิธีป้องกันไม่ให้แมวกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมวที่ชอบกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ครัวสร้างปัญหา และอันตรายต่างๆ แม้ว่าบางคนคิดว่าปล่อยให้แมวนั่งบนเคาน์เตอร์ได้ แต่การกระโดดขึ้นบนเคาน์เตอร์ครัวนั้นถือเป็นนิสัยที่ไม่ดีของแมว และเราควรป้องกัน เพราะแมวอาจกระโดดขึ้นไปแล้วกินอาหารที่เหลือทิ้งหรือสารตกค้างจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเคาน์เตอร์ ซึ่งจะเป็นพิษ หรือการที่แมวกระโดดขึ้นไปบนเคาน์เตอร์หลังใช้กระบะทรายเสร็จ และยังส่งผลเสียต่อมนุษย์ได้เพราะอุจจาระของแมวอาจติดตามเคาน์เตอร์ ทำให้มีเชื้อโรคติดที่เคาน์เตอร์ได้

วิธีป้องกันไม่ให้แมวกระโดดขึ้นไปบนเคาน์เตอร์ครัว

  1. ติดเทปกาวที่เคาน์เตอร์

    แมวเกลียดความรู้สึกของเทปเหนียวๆ เมื่อพวกเขาสัมผัสเทปเหนียวที่ขอบของเคาน์เตอร์พวกเขาจะรู้สึกหมดความพยายามที่จะกระโดดขึ้นไป ข้อเสียคือคุณอาจต้องใช้การแปะเทปกาวไปเรื่อยๆ และกาวจากเทปนั้นอาจทำให้การทำความสะอาดนั้นทำได้ยากในภายหลัง นอกจากนี้แมวอาจมีไหวพริบหาวิธีอื่นเพื่อกระโดดขึ้นไปบนเคาน์เตอร์เหมือนเดิม
  2. ติดแถบอะลูมิเนียมฟอยล์ย่นตามเคาน์เตอร์

    การติดแถบอะลูมิเนียมฟอยด์ตามเคาน์เตอร์ เสียงของมันเมื่อแมวไปสัมผัสคือสิ่งที่แมวไม่ชอบรวมทั้งความรู้สึกเมื่อต้องไปสัมผัสด้วย แต่วิธีนี้อาจเป็นการสิ้นเปลือง

  3. ขยับเก้าอี้ใกล้เคาน์เตอร์ออก

    หากแมวคุณใช้เก้าอี้เป็นตัวช่วยในการกระโดดขึ้นไปบนเคาน์เตอร์ครัว ให้คุณขยับเก้าอี้ออกจากบริเวณนั้น

  4. ลงทุนทำที่ปีนอื่นๆ ให้พวกมัน

    คุณอาจต้องหาเป้าหมายการกระโดดอื่นๆ ให้แมว เช่นต้นไม้สำหรับปีน หรือหอคอยที่ทำให้มันสนใจพอที่จะไม่กระโดดขึ้นไปบนเคาน์เตอร์ นอกจากนั้นอาจนำขนมไปวางไว้ด้านบน ลูบไล้และชมแมวของคุณเมื่อมันเล่นหรือปีนต้นไม้นั้น

  5. ทำเคาน์เตอร์ครัวให้สะอาด

    คุณเพียงกำจัดสิ่งล่อใจบางอย่างออกโดยไม่ทิ้งอาหาร เศษอาหาร หรือขนมอื่นๆ ที่แมวอาจสนใจไว้บนเคาน์เตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook