8 ไอเดีย สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวนหญ้าเทียม

8 ไอเดีย สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวนหญ้าเทียม

8 ไอเดีย สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวนหญ้าเทียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างพื้นที่สีเขียวในบ้านให้สวยสดชื่น มีชีวิตชีวา แบบไม่ต้องง้อนักจัดสวน ด้วยการจัดสวนหญ้าเทียมหลากสไตล์ ช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้มุมบ้านสวยนาน ไม่ต้องดูแลมากก็จัดได้

สถานที่: Loong & Momสถานที่: Loong & Mom

จัดสวนสวยให้สวยนานแบบไม่ต้องดูแลมาก โดยการปูหญ้าเทียมสร้างพื้นที่สีเขียวให้ระเบียงพักผ่อนของบ้าน อาจดีไซน์ด้วยการตัดแผ่นหญ้าเทียมเป็นรูปทรงกลมหลายขนาด แล้วนำมาปูเรียงสลับกันให้ได้มุมมองที่สวยงาม ก่อนจะเติมเต็มความเป็นธรรมชาติให้มุมสวยสวยกลมกลืน ด้วยการตกแต่งหินกรวดก้อนกลมขนาดต่าง ๆ ตามช่องว่างของการปูหญ้าเทียม อาจเสริมความเป็นธรรมชาติเพื่อความร่มรื่นมากยิ่งขึ้น โดยการจัดสวนกระถางปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก ๆ โดยนำมาวางประดับตามมุมที่ต้องการ ก่อนจะจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์สำหรับนั่งเล่นพักผ่อนเพื่อเป็นมุมผ่อนคลายระหว่างวัน

สถานที่: before thirtieth cafe'สถานที่: before thirtieth cafe'

เมื่อพื้นที่หน้าบ้านมีจำกัด แต่อยากจัดสวนขนาดเล็กไว้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน แนะนำให้ลองใช้ไอเดียสร้างพื้นที่สีเขียวแบบง่าย ๆ โดยการปูหญ้าเทียมขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ในบริเวณที่ต้องการจัดสวน จากนั้นค่อยนำกระถางต้นไม้ขนาดพอดีมาประดับตกแต่งเพื่อเพิ่มความรื่นรมย์และสร้างบรรยากาศแบบธรรมชาติ พร้อมปิดท้ายด้วยการจัดวางมุมนั่งเล่นพักผ่อน อาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติอย่างเก้าอี้ไม้ ก็พร้อมเติมเต็มความอบอุ่นให้มุมพักผ่อนนี้พร้อมชิลล์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เนรมิตสวนหลังบ้านให้กลายเป็นลานนั่งเล่นที่สามารถผ่อนคลายได้อย่างไม่มีเบื่อ ด้วยการจัดสวนสร้างพื้นที่สีเขียวธรรมชาติที่ง่ายต่อการดูแลและใช้สอย โดยการปูหญ้าเทียมในบริเวณบ้านที่ต้องการ ตามด้วยการนำหินกรวดและกระถางต้นไม้รูปแบบต่าง ๆ มาจัดวางให้สวยงาม อาจเสริมเบาะนั่งเล่นหรือชุดเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ที่สามารถนั่งปาร์ตี้ในสวน ก่อนจะประดับด้วยโคมไฟสนามหรือหลอดไฟห้อยที่เข้ากับบรรยากาศในสวนหลังบ้าน เพียงเท่านี้ก็พร้อมสำหรับเวลาแห่งความสุขของครอบครัว

สถานที่: The Antheaสถานที่: The Anthea

พื้นที่ข้างบ้านที่มีขนาดจำกัด การจัดสวนสวยไว้ผ่อนคลายจึงกลายเป็นเรื่องยาก แนะนำให้ลองจัดสวนด้วยการปูหญ้าเทียมตกแต่งพื้นที่ข้างบ้าน พร้อมเลือกใช้การจัดสวนแขวนขนาดเล็กแทนการปลูกต้นไม้ที่ต้องใช้พื้นที่มาก อาจจัดวางด้วยเก้าอี้นั่งเล่นขนาดกะทัดรัดเพื่อเป็นโซนนั่งเล่นผ่อนคลายก็ได้เช่นกัน 

สถานที่: The Hen and The Eggสถานที่: The Hen and The Egg

พื้นที่หลังบ้านแบบเปิดโล่งเหมาะสำหรับการจัดสวนเป็นโซนนั่งเล่นผ่อนคลายระหว่างวัน หากไม่อยากปูหญ้าจริงให้วุ่นวายแนะนำให้เลือกใช้หญ้าเทียมปูตกแต่งพื้นเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้พื้นที่นั่งเล่น อาจเติมชีวิตชีวาให้ผนังกำแพงร่มรื่นด้วยการจัดสวนกระถางขนาดเล็กแบบแนวตั้งบนชั้นวาง ก่อนจะนำชุดโต๊ะเก้าอี้มาตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างสรรค์มุมผ่อนคลายในพื้นที่หลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

สถานที่: Wabbit Cafe and roasteryสถานที่: Wabbit Cafe and roastery

เปลี่ยนพื้นที่ว่างบนระเบียงให้กลายเป็นโซนนั่งเล่นท่ามกลางบรรยากาศสวนร่มรื่น เพียงแค่นำหญ้าเทียมมาปูบนพื้นระเบียงเพื่อสร้างสัมผัสแบบธรรมชาติ พร้อมเลือกใช้ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เรียบง่าย อย่างโต๊ะญี่ปุ่นทรงเตี้ยพร้อมเบาะนั่งเล่นสบาย เพียงเท่านี้ก็พร้อมเนรมิตมุมพักผ่อนในบรรยากาศสวนอันรื่นรมย์สำหรับนั่งเล่นพักผ่อนทุกเวลา

สถานที่: SB Furnitureสถานที่: SB Furniture

สร้างบรรยากาศมุมสวนธรรมชาติที่สามารถดูแลง่าย ซึ่งสามารถตกแต่งได้ทั้งพื้นที่ภายในและนอกบ้าน โดยการปูหญ้าเทียมร่วมกับเฟอร์นิเจอร์หวายที่โดดเด่นด้วยสัมผัสธรรมชาติ อาจเสริมบรรยากาศด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็กหรือต้นไม้ปลอม ก็ช่วยเติมเต็มความรื่นรมย์ให้พื้นที่รอบบ้านสดชื่นมากกว่าเดิม

สถานที่: Belief Home Cafeสถานที่: Belief Home Cafe

พื้นที่ข้างบ้านอย่าปล่อยไว้ให้ว่างเปล่า แนะนำให้ตกแต่งบ้านในบริเวณนี้ให้เป็นมุมพักผ่อนขนาดเล็ก นำหญ้าเทียมมาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มุมบ้านสดชื่น พร้อมจัดสวนกระถางขนาดเล็กเพื่อเพิ่มความร่มรื่นมากยิ่งขึ้น เลือกใช้ม้านั่งไม้ยาวที่มีดีไซน์เรียบง่าย เหมาะสำหรับบรรยากาศการนั่งพักผ่อนแบบสบาย ๆ และพร้อมเป็นมุมโปรดของทุกคนในครอบครัว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 ไอเดีย สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวนหญ้าเทียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook