7 เหตุผลกระเบื้องโก่ง ร่อน รู้แล้วจะได้แก้ปัญหาตรงจุด

7 เหตุผลกระเบื้องโก่ง ร่อน รู้แล้วจะได้แก้ปัญหาตรงจุด

7 เหตุผลกระเบื้องโก่ง ร่อน รู้แล้วจะได้แก้ปัญหาตรงจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พื้นกระเบื้องได้รับความนิยมในการปูพื้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความสวยงาม ติดตั้งและดูแลง่ายแต่อย่างไรก็ตามถ้าเราติดตั้งหรือปูกระเบื้องไม่ดี รวมไปถึงดูแลไม่เหมาะสม พื้นกระเบื้องอาจเกิดปัญหาทั้งโก่งตัวขึ้น โค้งงอ ซึ่งพวกคุณทราบหรือไม่ว่าเพราะสาเหตุใดจึงทำให้เกิดปัญหาเหล่านั้นกับกระเบื้องปูพื้นของคุณ

7 เหตุผลกระเบื้องโก่ง ร่อน

 

1.การทำความสะอาดที่ไม่เหมาะสม

แนะนำให้ทำความสะอาดกระเบื้องอย่างถูกต้องก่อนติดตั้งเสมอ เพราะการทำความสะอาดพื้นอย่างไม่เหมาะสม อาจทำให้กระเบื้อง ดีดตัวจากพื้นได้

 

2.การขยายตัวของพื้น

กระเบื้องเป็นวัสดุที่ดูดซับ หรือดูดซึมความชื้นได้ ดังนั้นเมื่อเวลาผ่านไป แรงดันอาจทำให้พื้นกระเบื้องดีดตัวขึ้น

3.พื้นไม่เรียบ

พื้นที่ไม่สม่ำเสมอเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กระเบื้องโก่ง โค้งงอหรือแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยเพราะพื้นที่ไม่สม่ำเสมอจะไม่ทำให้กาวหรือตัวเชื่อมกับกระเบื้องได้ดี

4.ไม่ได้ใช้กาว

กระเบื้องที่ถูกปูโดยไม่ใช้กาว อาจทำให้กระเบื้องโค้งงอได้

5.ใช้สารยึดเกาะคุณภาพต่ำ

เมื่อกระเบื้องเหล่านั้นถูกยึดด้วยสารยึดเกาะกับพื้นที่ไร้คุณภาพสิ่งที่อยู่ด้านล่างอาจไม่ทำให้เกิดความแน่นหนา เนื่องจากเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพแวดล้อม เช่นอุณหภูมิ ความชื้น ซึ่งส่งผลให้กระเบื้องโค้งงอได้

6.ใช้กาวติดกระเบื้องคุณภาพต่ำ

หากพื้นที่ปูกระเบื้องสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง และเราใช้กาวคุณภาพต่ำ ก็มีโอกาสที่กระเบื้องจะขยายตัว ดังนั้นหากกาวไม่ติดแน่น กระเบื้องก็อาจเด้งหรือหักได้

7.ใช้กระเบื้องเก่า

การใช้กระเบื้องเก่าอาจทำให้กระเบื้องโก่งงอได้ กระเบื้องเก่าอาจเปราะเมื่อเวลาผ่านไปเพราะมันสูญเสียความยืดหยุ่น และไม่สามารถปรับตัวได้เมื่อเจอความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook