7 วิธีกำจัดรอยยับเสื้อผ้า เรียบแบบไม่ต้องรีด

7 วิธีกำจัดรอยยับเสื้อผ้า เรียบแบบไม่ต้องรีด

7 วิธีกำจัดรอยยับเสื้อผ้า เรียบแบบไม่ต้องรีด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งเตารีดอาจพังได้ในช่วงเวลาที่ไม่สะดวกที่สุด หรือบางครั้งคุณอาจอยู่ในสถานที่ที่ไม่มีเตารีด และจำเป็นต้องขจัดรอยยับออกจากเสื้อผ้าอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังมีผ้าที่สามารถถูกทำลายเนื้อผ้าได้ด้วยอุณหภูมิที่
ร้อนจัด ดังนั้นเรามาหาเทคนิคง่ายๆ ในการคลายรอยยับของเสื้อผ้าโดยไม่ต้องใช้เตารีด

1.ฉีดพ่นน้ำและน้ำยาปรับผ้านุ่ม นำขวดสเปรย์มาแล้วเทน้ำเย็นประมาณ 500 มล. ผสมกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1-2 ช้อนโต๊ะ เขย่าให้เข้ากัน ฉีดสเปรย์ลงบนผ้าที่คุณต้องการเพื่อขจัดรอยยับและรีดด้วยมือของคุณเพื่อทำให้รอยยับเรียบ หลังจากนั้นทำแบบนี้ที่ด้านหน้า หลังจากนั้นไม่กี่วินาที ผ้าจะนุ่มน่าสัมผัสและรอยยับจะหายไป ถ้ายังไม่เรียบคุณสามารถเพิ่มน้ำยาปรับผ้านุ่มขึ้นอีกได้

2.ไดร์เป่าผมและน้ำ เทน้ำลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นเสื้อผ้าเล็กน้อย โดยเน้นที่บริเวณรอยยับมากจากนั้นยืดผ้าบริเวณนั้นเล็กน้อยแล้วถูด้วยมือ หลังจากนั้นทำให้แห้งด้วยไดร์เป่าผม ถ้าใช้กับผ้าฝ้ายสามารถใช้ลมร้อนได้ แต่ถ้าเป็นผ้าเนื้อละเอียดอ่อนควรใช้ลมเย็นเท่านั้น

3.เครื่องหนีบผม เปิดเครื่องหนีบผม เช็ดพื้นผิวให้สะอาดด้วยกระดาษชำระหรือผ้าขนหนูธรรมดา จากนั้นปล่อยให้ร้อน และใช้เป็นเตารีดขนาดเล็กโดยกดผ้าระหว่างปลายของเครื่องหนีบผม แล้วทิ้งไว้เป็นเวลาหลายวินาทีหน่อย จากนั้นจึงเลื่อนไปตามบริเวณเสื้อผ้าที่ต้องการทำให้เรียบ

สิ่งที่ต้องระวังคือเครื่องหนีบผมสามารถทำให้เกิดความร้อนสูงได้ และทำให้ผ้าฝ้ายลินิน และกางเกงยีนส์หายยับได้ แต่กับผ้าบาง และละเอียดอ่อนอาจไหม้

4.เครื่องทำน้ำอุ่น ในกรณีนี้คุณสามารถทำให้เสื้อผ้าเรียบได้โดยเปิดน้ำร้อน แล้วแขวนเสื้อผ้าไว้บนไม้แขวนและยึดไว้กับผนังของห้องอาบน้ำ หรือที่แขวนผ้าม่าน เพื่อให้ไอน้ำจากน้ำร้อนเกาะตัวและขจัดรอยยับทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วเป่าให้แห้งด้วยไดร์เป่าผม ถ้าเป็นลินิน หรือเดนิมอาจต้องใช้เวลามากขึ้น

5.เครื่องอบผ้า หากคุณมีเครื่องอบผ้าให้ลองใส่เสื้อผ้าลงในนั้น ใส่น้ำแข็ง 2-3 ก้อน และใช้ความร้อนสูงทำให้ผ้าแห้งโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เมื่อน้ำแข็งละลายมีไอน้ำสะสม เสื้อผ้าของคุณจะไร้รอยยับ แต่ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าได้ตรวจสอบป้ายผ้าแล้วว่าสามารถใช้กับเครื่องอบผ้าได้ เพราะผ้าบางชนิดไม่สามารถสัมผัสกับอุณหภูมิสูงและปั่นแห้งได้

6.ผ้าขนหนูเปียก วางผ้าขนหนูบนพื้นผิวผ้าในแนวนอนจากนั้นทำให้ผ้าเปียกเล็กน้อยแล้ววางผ้าที่มีรอยยับทับไว้จากนั้นใช้มือกดแล้วคลุมด้วยผ้าขนหนูเปียก ปล่อยทิ้งไว้ 20-30 นาที หลังจากนั้นนำเสื้อผ้าออกแล้วสะบัดแรงๆ ก่อนจะปล่อยให้แห้ง 5-10 นาที วิธีนี้เหมาะกับการทำให้ผ้าที่ละเอียดอ่อนเรียบ

7.หม้อใส่น้ำหรือกาต้มน้ำ เทน้ำลงในหม้อที่มีก้นแบน สะอาด แล้วนำไปต้ม วางเสื้อผ้าที่มีรอยยับไว้บนพื้นเรียบๆ แล้วรีดโดยใช้หม้อกับน้ำร้อนเป็นเตารีด คุณสามารถใช้กาต้มน้ำธรรมดาแทนหม้อได้ วิธีนี้ใช้ได้ผลดีกับผ้าฝ้าย ผ้าลินิน แต่สามารถทำลายวัสดุที่ละเอียดอ่อนเช่นขนสัตว์ ผ้าไหม และผ้าใยสังเคราะห์



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook